logo

Ngay từ khi khởi quay bộ phim Kong, nhiều người Việt Nam đã mong chờ, không chỉ vì những cảnh quay đẹp tại Quảng Bình mà còn là vì màn lột xác của Loki Tom Hiddleston để trở thành một cựu quân nhân điển trai. Vậy bí quyết của anh là gì để chuẩn bị thể lực cho bộ phim bom tấn này ?

Tom nổi tiếng từ vai diễn Loki trong loạt phim về siêu anh hùng của Marvel với một khuôn mặt quỷ quái, nham hiểm. Nhưng sang bộ phim này, Tom lột xác với vẻ nam tính, rắn rỏi vốn có của một quý ông người Anh đúng nghĩa. Bên cạnh đó, khán giả còn nhận ra anh đã sở hữu một thân hình cường tráng và vạm vỡ hơn hẳn. Để làm được điều này thì trước khi đi quay cùng đoàn làm phim thì Tom đã phải tuân thủ một chế độ sinh hoạt theo tiêu chuẩn của một người lính thực thụ trong 6 tháng trời.

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt cho thân hình săn chắc

Chế độ ăn nghiêm ngặt giúp Tom có được thân hình săn chắc và hoàn hảo. Ảnh: Dailymail

Để có cơ thể như hiện nay thì Tom Hiddleston đã phải tăng khẩu phần ăn của mình lên, gồm những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cho việc tăng cân, tăng cơ bắp và hạn chế các món ăn có thể gây tích tụ mỡ thừa như gà nướng, gà tây, khoai tây, rau, gạo lứt …

Tom cũng không được uống các đồ uống có đường và cồn, những đồ uống gây hại rất lớn cho cơ thể của bạn. Thay vào đó anh phải uống một lượng nước rất lớn trong một ngày để có thể làm sạch cơ thể từ bên trong.

Chế độ tập luyện khắc nghiệt

Thân hình vạm vỡ của Tom trong phim Kong. Ảnh: IndiWire

Tom đã chia sẽ với báo giới rằng: “Không có chỗ nào trên người tôi phù hợp để có thể trở thành một người lính chuyên nghiệp cả. Nhưng thực tế là, tôi đã được huấn luyện bởi hải quân Hoa Kỳ và làm việc với hai thủy quân lục chiến của hoàng gia Anh. Và việc này đã buộc tôi phải bắt đầu một ngày mới của mình vào lúc 4 giờ sáng để chạy, nhảy, nâng, kéo, đẩy và sau đó là tới phim trường để làm việc.”

Đoàn làm phim còn cho biết thêm, Tom Hiddleston hiếm khi chậm chạp trong việc tập luyện. Anh ấy luôn luôn sẵn sàng đến những cấp độ tiếp theo của bài tập để có thể đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn trong những cảnh quay đòi hỏi sức mạnh và tốc độ.

Quá trình tập luyện nghiêm khắc của Tom dành cho bộ phim được quay tại Việt Nam. Ảnh: Celebitchy

Ngoài tập luyện những bài tập để cái thiện cơ bắp, sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Tom còn thường xuyên tập yoga để có thể linh hoạt hơn, cũng như thư giản tâm trí trong quá trình làm việc.

Nếu yêu thích nhân vật của Tom Hiddleston, bạn có thể học tập theo cách anh ấy rèn luyện thân hình của mình như sau:

Thể lực là nền tảng giúp Tom có sức khỏe để diễn xuất tốt vai diễn. Ảnh: JustJared

Ngoài việc giảm cân một cách hiệu quả, tập luyện thường xuyên cũng sẽ giúp cho các hoạt động trao đổi chất của bạn. Bạn cũng nên thay đổi các bài tập của mình thường xuyên để tăng tốc độ và sức bền của cơ thể. Kết hợp Pilates và yoga để vừa xây dựng được cơ thể khỏe mạnh lực lưỡng vừa tạo được sự trang nhã cho cơ thể.

Tập thói quen dậy sớm và đến các trung tâm thể hình để rèn luyện sức khỏe. Hiện nay, có rất nhiều học viên tại trung tâm California Fitness & Yoga đến tập từ sáng sớm để có thể tập luyện nhiều hơn và trao đổi chất mạnh mẽ hơn.

Chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp với các loại thức ăn được tính toán kĩ về các giá trị dinh dưỡng. Dinh dưỡng chiếm 70% thành công của quá trình rèn luyện nên hãy chú ý nhé. Nếu bạn vẫn không biết bắt đầu từ đâu, hãy hỏi để được các HLV tại trung tâm CFYC tư vấn chế đồ phù hợp. Hơn nữa, bạn còn có thể tập chung với PT mỗi ngày để có được thân hình vạm vỡ như mong muốn.

Không cần phải trở thành siêu sao hay tham gia phim hành động thì bạn mới cần rèn luyện cơ thể của mình, hãy quan tâm đến việc rèn luyện thể chất càng sớm càng tốt vì đó là nền tảng sức mạnh để bạn có được một cuộc sống mà mình mong muốn.

Phim Kong: Skull Island được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10/3. 

Lưu Nguyễn (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH