logo

Xã hội ngày càng phát triển khiến con người trở nên bận rộn và không có nhiều thời gian cho việc đến phòng tập gym rèn luyện sức khỏe. Do đó, các bài tập gym tại nhà cho nam được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tham khảo ngay 5 bài tập gym tại nhà cho nam giới đơn giản nhưng hiệu quả cao trong bài viết dưới đây.

1. Tập gym tại nhà cho nam với động tác Jumping Jacks

Jumping Jacks là bài tập gym tại nhà cho nam tác động đến toàn bộ cơ thể, có nhiều lợi ích khác nhau nên rất phù hợp khi đưa vào lịch tập thể dục hàng ngày. Nó giúp tăng sức mạnh cho hệ tim mạch, tạo điều kiện cho các nhóm cơ phát triển, giúp giảm cân, khiến xương chắc khỏe hơn và giảm căng thẳng cho người tập.

Nếu thực hiện thường xuyên, các khớp xương của bạn sẽ trở nên linh hoạt, sức khỏe ổn định và tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Đồng thời, đây cũng là bài khởi động giúp làm nóng cơ thể, giúp chuẩn bị tốt cho buổi tập và hạn chế tối đa các chấn thương.

Tập gym tại nhà cho nam với động tác Jumping Jack
Jumping Jacks là bài tập gym tại nhà cho nam tác động đến toàn bộ cơ thể, giúp giảm cân và tăng sự phát triển cho các nhóm cơ

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai tay chống hai bên.
  • Nhảy lên đồng thời giơ hai tay lên trên đầu và tách hay chân ra.
  • Nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu bằng cách hạ tay và chụm chân lại.
  • Thực hiện 20 nhịp/lần tập, 3 hiệp/buổi và nhảy nhanh dần về sau để tăng hiệu quả cho bài tập.

2. Tập gym tại nhà cho nam với động tác Plank

Đây là bài tập gym tại nhà cho nam có tác dụng làm giảm mỡ bụng vì nó hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Các bài tập này sẽ giúp làm săn và hình thành các cơ bắp quanh dạ dày đồng thời tăng tính linh hoạt của cơ khớp khắp cơ thể.

Plank là bài tập gym tại nhà cho nam hiệu quả.
Đánh tan mỡ bụng, cơ bụng săn chắc với bài tập gym tại nhà cho nam Plank 

Ngoài ra, bài tập plank còn là bài tập gym tại nhà cho nam giúp giảm đau lưng và cải thiện tư thế cho nam giới khi phải thường xuyên ngồi nhiều trước máy tính để làm việc.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.
  • Nhón mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ trên một đường thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

3. Tập gym tại nhà cho nam với động tác Push ups

Việc tập luyện bài tập gym tại nhà cho nam Push ups (chống đẩy) thường xuyên sẽ giúp phần cơ phía trên của nam giới được săn chắc và cơ ngực mở rộng hơn do chịu trách nhiệm nâng đỡ cơ thể trong suốt buổi tập.

Tư thế giữ thăng bằng khi thực hiện các động tác chống đẩy Push ups tác động lên phần lưng bị đau hiệu quả giúp giảm đau lưng và săn chắc vùng cánh tay.

Push ups là bài tập gym tại nhà cho nam hiệu quả. Push ups là bài tập gym tại nhà cho nam giúp cơ ngực phát triển và tăng sức mạnh cho cơ tay sau

Cách thực hiện:

  • Đặt hai tay lên sàn, bàn tay ngay phía dưới vai. Hai chân duỗi thẳng đồng thời nâng hông lên sao cho từ gót chân đến vai tạo thành một đường thẳng.
  • Siết cơ bụng và cơ mông lại, mặt nhìn thẳng.
  • Hạ thấp người xuống từ từ đồng thời mở rộng khuỷu tay và hạ cơ thể đến khi ngực gần chạm sàn.
  • Khi xuống tới vị trí thấp nhất thì ép xương bả vai lại và giữ cơ bụng căng cứng, thở ra và nhấn mạnh cánh tay xuống sàn để đẩy người lên vị trí ban đầu.

4. Tập gym tại nhà cho nam với động tác Dead Bugs

Dead Bugs là một bài tập gym tại nhà cho nam tuyệt vời giúp cải thiện sự linh hoạt, giảm mỡ bụng hiệu quả, tăng cường cơ bắp và cân bằng cơ thể sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

 Dead Bugs là bài tập gym tại nhà cho nam hiệu quả.
Dead Bugs là bài tập gym tại nhà cho nam nữ được nhiều người ưa chuộng hiện nay 

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, giữ chân và hai tay mở rộng về phía trần nhà.
  • Vươn rộng cánh tay phải của bạn ra sau đầu trong khi hạ chân trái xuống.
  • Trở về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện tương tự với bên còn lại.

5. Tập gym tại nhà cho nam với động tác Cross Crunches

Bài tập gym tại nhà cho nam Cross Crunches được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó yêu cầu bạn phải vận động cả thân trên lẫn thân dưới để có thể luyện tập được nhiều nhóm cơ bụng như cơ liên sườn. Điều này giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn và tăng khả năng linh hoạt cho cơ hông.

Cross Crunches là bài tập gym tại nhà cho nam hiệu quả.
Công dụng của bài tập gym tại nhà cho nam Cross Crunches là gì?

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng lưng, cong đầu gối với bàn chân đặt vuông góc với sàn nhà.
  • Đặt hai tay thoải mái ra phía sau đầu.
  • Đưa vai phải và khuỷu tay của bạn ngang qua cơ thể đồng thời đưa đầu gối trái về phía vai trái. Cố gắng chạm đầu gối với khuỷu tay.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại tương tự với khuỷu tay trái.

Buổi chiều là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện tập gym tại nhà giúp thư giãn và giải phóng cơ thể sau một ngày làm việc mệt nhọc. Với 5 bài tập gym tại nhà cho nam đơn giản kể trên, CFYC hi vọng bạn đọc sẽ biết thêm thông tin bổ ích và có thể tự lên lịch tập luyện cho bản thân để luôn hạnh phúc và khỏe mạnh! Nếu các bạn gặp các vấn đề trong quá trình tập luyện, các bạn hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể bởi các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Và các bạn hãy theo dõi blog của CFYC thường xuyên để cập nhật cho mình những thông tin bổ ích khác nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH