logo

Có thể thấy, tác dụng của tập yoga đối với sức khỏe và tinh thần là cực kỳ to lớn, nhất là với những người thường xuyên phải chịu áp lực về công việc như nhân viên công sở. Chính vì vậy, tập luyện yoga đang là trào lưu đang được giới văn phòng ngày càng ưa chuộng. Trong bài viết sau, hãy cùng California Fitness & Yoga khám phá tác dụng của tập yoga đối với dân văn phòng nhé. Tìm hiểu ngay nào!

5 tác dụng của tập Yoga đối với dân văn phòng

1. Yoga giải tỏa áp lực

Đã là dân văn phòng thì hầu như ai cũng phải trải qua những lần “thao thức”, đau đầu, thậm chí stress vì deadline hay gã sếp khó tính. Đây là những lúc mà tác dụng của tập yoga sẽ giúp bạn vượt qua mệt mỏi. Yoga sẽ làm dịu tâm trí, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho đầu óc, giảm áp lực, hồi phục tinh thần để tiếp tục “chiến đấu”. Sự kết hợp giữa hít  thở và các động tác còn là bước đệm để bạn ngủ ngon và sâu hơn.

tác dụng của tập yoga Giải tỏa căng thẳng là một trong những tác dụng của tập yoga (Ảnh: Internet)

2. Tập Yoga giúp giảm đau cổ mãn tính

Đau cổ, lưng hay cổ tay mãn tính là căn bệnh nghề nghiệp mà rất nhiều nhân viên công sở gặp phải sau một thời gian cặm cụi trước máy tính. Khi đó, các tư thế yoga sẽ giúp thư giãn gân cốt, nhất là cột sống để giảm đau, mang lại cảm giác khoan khoái cho bạn.

3. Yoga giúp cơ thể dẻo dai

Một trong những tác dụng của tập yoga đối với dân văn phòng không thể nhắc đến chính là giúp bạn có được cơ thể dẻo dai, săn chắc. Các bài tập được thiết kế thông minh và khoa học sẽ kéo dãn xương khớp, cải thiện độ dẻo dai cho cơ bắp. 

tác dụng của tập yoga Giảm đau, giúp cơ thể dẻo dai cũng là tác dụng của tập yoga mà bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Internet)

4. Tăng cường sức khỏe nhờ Yoga

Tập Yoga thường xuyên sẽ cải thiện đáng kể hệ hô hấp, tuần hoàn và hệ bạch huyết của cơ thể. Máu được lưu thông tốt hơn, đồng thời tiêu hao mỡ thừa có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, yoga còn giúp bạn luôn cảm thấy hưng phấn, sảng khoái để đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc và cuộc sống.

5. Tập Yoga giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bên cạnh những lợi ích kể trên, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng là tác dụng của tập yoga rất đáng lưu ý. Nhất là những người thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động lại thích “ăn vặt” như dân văn phòng. Các bài tập yoga sẽ giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, hạ huyết áp và giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả.

Vì sao nhân viên công sở cần tập Yoga?

Từ những phân tích về tác dụng của tập yoga kể trên, có thể thấy đây là môn thể thao rất thích hợp và có lợi cho dân công sở. Tập luyện yoga không chỉ giúp giới văn phòng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mà còn cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị một số bệnh nghề nghiệp một cách hiệu quả. Từ đó có thêm hứng khởi, niềm vui trong công việc, cuộc sống để đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Và để đảm bảo việc tập luyện yoga an toàn, hiệu quả, bạn cần có không gian tập luyện đáp ứng điều kiện cũng như người hướng dẫn về tư thế, phương pháp. Hãy lựa chọn một trung tâm thể hình có uy tín, chất lượng như California Fitness & Yoga để “chọn mặt gửi vàng” nhé.

tác dụng của tập yoga Tác dụng của tập yoga đối với dân văn phòng là rất to lớn (Ảnh: Internet)

Yoga trị liệu là giải pháp cho nhịp sống bận rộn

Thấu hiểu tác dụng của tập yoga với sức khỏe, trung tâm thể hình California Fitness & Yoga đã xây dựng nhiều lớp học yoga để phục vụ nhu cầu tập luyện ngày càng lớn của khách hàng. Trong đó, Yoga Trị liệu là lớp học được nhiều khách hàng ưa chuộng và đăng ký tập luyện. 

Đây là lớp học Yoga thích hợp cho mọi trình độ, đặc biệt là những người bị chấn thương thể thao hoặc các vấn đề sức khỏe khác như căng thẳng, cao huyết áp, đau cổ - lưng, hen suyễn, rối loạn dạ dày, táo bón, …Sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng của tập yoga với sự cải thiện đáng kể về sức khỏe của mình.

Các động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển kết hợp hít thở sẽ tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể như ruột, gan và tuyến tụy. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động đồng thời thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

tác dụng của tập yoga Hãy tự mình cảm nhận tác dụng của tập yoga với lớp Yoga Trị liệu của California Fitness & Yoga (Ảnh: Internet)

Thư thái tinh thần và cơ thể cùng California Fitness & Yoga

Là trung tâm thể dục, thể hình số một tại Việt Nam, California Fitness & Yoga chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn trải nghiệm tác dụng của tập yoga với cơ thể mình. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm:

Không gian tập luyện yoga đẳng cấp

Trước nhu cầu tập luyện ngày càng lớn của khách hàng, California Fitness & Yoga đã nỗ lực để có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Với hệ thống phòng tập đẳng cấp 5 sao, thoáng mát, rộng rãi cùng trang thiết bị hiện đại, bạn tha hồ thực hiện các bài tập yoga khoa học.

Huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ

Các bậc thầy yoga đến từ Ấn Độ của California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất về tác dụng của tập yoga. Bên cạnh việc hướng dẫn cụ thể, tận tình những động tác, tư thế, các huấn luyện viên còn tư vấn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi.

Lớp học đa dạng, đáp ứng các nhu cầu tập luyện khác nhau

Bên cạnh lớp học Yoga trị liệu nói trên, California Fitness & Yoga còn thiết kế nhiều lớp học yoga khác như Hot Yoga, Hatha Yoga,... để đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng. Từ những trao đổi về sức khỏe, mục đích, các bậc thầy yoga sẽ giúp bạn tìm ra lớp học phù hợp nhất với thể trạng và điều kiện. 

tác dụng của tập yoga Các bậc thầy Yoga tại California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời về tác dụng của tập Yoga (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Trên đây là một số tác dụng của tập yoga đối với nhân viên công sở mà California Fitness & Yoga muốn bật mí cho các bạn. Hãy đến với chúng tôi để sở hữu sức khỏe và cơ thể dẻo dai, săn chắc cùng tinh thần phấn chấn, thoải mái. Với uy tín và chất lượng của mình, chúng tôi tự tin đồng hành trên con đường làm mới bản thân bạn. Bên cạnh Yoga trị liệu, còn nhiều lớp học thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Nếu cần tham khảo lịch tập hoặc đăng ký thành viên, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH