logo

Những người bận rộn hay những người lười vận động luôn muốn tìm kiếm cho mình những bài tập thể dục giảm cân toàn thân đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tìm thấy những bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả cho riêng mình. Vậy thì làm thế nào để thực hiện các bài tập thể dục mang lại hiệu quả giảm cân toàn thân cao nhất. Hãy cùng CFYC tìm hiểu 7 bài tập thể dục dưới đây nhé!

1.    Bài tập thể dục giảm cân toàn thân Burpees

Động tác Burpees là bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả.
Bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả  nhiều người thường luyện tập là Burpees

Burpees là một trong những bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả giúp bạn cải thiện toàn bộ cơ thể như giúp gia tăng nhịp tim lên và thúc đẩy tuần hoàn máu tốt hơn, đồng thời còn giúp chúng ta săn chắc cánh tay, cơ toàn thân người và hai chân. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

-        Tư thế đứng thẳng người và hai tay thả lỏng.

-        Sau đó, hạ người xuống về tư thế squat và đặt hai tay chống đất để về phía trước và gót chân nhón lên một chút.

-        Tiếp đến, bạn hãy chịu lực bằng hai tay và bật nhảy hai chân ngược ra sau về tư thế hít đất.

-        Kế đến hãy hít đất một lần và bật nhảy thu hai chân lên trước giống tư thế nhảy cóc.

-        Sau khi thu chân về bạn hãy bật nhảy cao hết sức có thể.

2.    Bài tập Jumping Jacks.

Bài tập thể dục giảm cân toàn đơn giản và hiệu quả- Jumping Jacks.
Jumping Jacks là bài tập thể dục giảm cân toàn thân hiệu quả 

Mục đích của bài tập thể dục giảm cân toàn thân này là để kích thích nhịp tim lên cao, giúp tuần hoàn máu cũng như cải thiện sức mạnh của chân, tay và cơ bụng. Bạn chỉ cần thực hiện bằng cách như sau:

-        Từ vị trí đứng thẳng bạn đặt hai chân khép vào nhau.

-        Sau đó để hai tay duỗi thẳng hai bên, nhảy lên và đưa 2 tay qua đầu đồng thời dạng hai chân ra trên không.

Bạn có thể luyện tập bài tập thể dục giảm cân toàn thân này ở nhà hay bất kỳ đâu vừa đơn giản lại không tốn nhiều thời gian

3.    Bài tập High Knees

High Knees là động tác chạy nâng cao gối cơ bản trong các bài tập thể dục giảm cân toàn thân. Tương tự Jumping Jacks, khi thực hiện động tác này, toàn bộ cơ thể của bạn, đặc biệt là thân dưới sẽ được đốt cháy calo giảm mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra, thực hiện bài tập này sẽ giúp kích thích nhịp tim, đồng thời chân và cơ toàn thân được săn chắc hơn. Động tác này thực hiện rất dễ dàng, các bạn chỉ cần chạy tại chỗ, nâng cao đùi sao cho gối và bụng tạo thành đường thẳng. Tuy nhiên bạn chú ý nhớ giữ nguyên tư thế và phải gồng cứng siết cơ bụng trong suốt thời gian thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng nhớ để đánh tay theo để làm nóng vùng thân người trên và giúp bạn chạy tốt hơn đấy.

4.    Bài tập Squat cho thân người dưới

Squat chắc hẳn là bài tập thể dục giảm cân toàn thân không còn xa lạ gì với chúng ta. Nó có tác động rất tốt đối với hông, mông, đùi trước,đùi sau,...đồng thời giúp người tập cân bằng tốt hơn. Cách thực hiện như sau:

-       Đầu tiên bạn hãy đứng thẳng để hai chân dang rộng và khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai.

-       Hãy hít vào đồng thời duỗi lưng cùng với đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối lúc này nên mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. Bạn hãy cố gắng giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân để cơ đùi và hông phát triển.

-       Sau đó, hãy thở ra và đứng lên để trở lại tư thế ở bước 1.

-       Tiếp tục thực hiện động tác 20 lần.

5.    Bài tập thân người dưới Lunge

Lunge là một bài tập thể dục giảm cân toàn thân cực hiệu quả giúp bạn cải thiện sức mạnh, xây dựng các nhóm đùi trước, sau và mông. Cách thực hiện như dưới đây:

-        Đầu tiên bạn cần đứng thẳng và hai chân khép sát. Chú ý hãy để lưng thẳng và mắt nhìn tới trước.

-        Sau đó, hãy nhún nhẹ người và bật nhảy lên cao, nhanh chóng để 2 chân tách ra. Trong đó, chân phải phía trước và chân trái phía sau.

-        Hãy tiếp đất bằng hai mũi chân sau đó nhanh chóng hạ người thấp xuống để hai chân vuông góc 90 độ.

-        Cuối cùng nhấn mạnh hai chân bật nhảy lên cao, nhanh chóng đổi vị trí hai chân và lặp lại động tác này.

6.    Bài tập thân người trên Push – ups

Push – ups hay hít đất là bài tập thể dục giảm cân toàn thân đơn giản giúp giảm mỡ hiệu quả với cách thực hiện như sau:

-        Bạn ở tư thế Plank nhưng hãy chống 2 bàn tay xuống sàn sao cho bàn tay ở dưới vai còn khuỷu tay mở rộng (thẳng tay).

-        Hãy siết cơ bụng thật chặt và giữ lưng thẳng rồi từ từ hạ ngực xuống sàn sao cho khuỷu tay xuống góc và giữ càng lâu càng tốt.

-        Sau đó, bạn trở lại vị trí ban đầu và thực hiện lại các bước này.

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân với động tác Push ups.
Push - ups đơn giản nhưng hiệu quả trong các bài tập thể dục giảm cân toàn thân 

7.     Bài tập Triceps Dips 

Bài tập thể dục giảm cân toàn thân chủ yếu tốt cho thân người trên, tay sau, ngực và vai trước với cách thực hiện như sau:

-        Bạn cố định hai tay trên một ghế hay bằng một chiếc hộp phía sau, 2 tay để rộng bằng vai.

-        Hai chân duỗi thẳng về phía trước còn hai tay thì duỗi thẳng và cù chỏ cùng lúc hơi gập lại để giúp khớp và tay sau luôn siết cứng.

-        Sau đó, bạn hạ vai xuống và từ từ khuyụ cù chỏ để hạ thân người xuống sàn cho đến khi cùi chỏ tạo góc 90 độ. Hãy đảm bảo bạn vẫn để lưng sát ghế.

-        Tiếp đến chỉ cần đẩy mạnh tay về vị trí ban đầu và thở mạnh ra.

-        Tiếp tục lặp lại các bước này.

CFYC hy vọng những bài tập thể dục giảm cân toàn thân như trên đây sẽ giúp bạn có được thân hình hoàn hảo và vóc dáng như ý dù cho bạn có là người lười vận động đi chăng nữa. Còn ngần ngại gì mà không thử ngay đi nào! Nếu gặp các vấn đề trong việc thực hiện các bài tập thể dục giảm cân toàn thân, các bạn hãy liên hệ CFYC để được các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH