logo

Bạn đang gặp khó khăn những lúc luyện tập khi liên tục gặp phải các vấn đề về căng cơ. Căng cơ tuy không gây ra những chấn thương, nhưng sẽ có cảm giác đau nhức làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động hằng ngày của bạn. Để hiểu rõ hơn các kiến thức về căng cơ, triệu chứng và cách làm giảm căng cơ hiệu quả. Hãy cùng California Fitness tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

Căng cơ là gì? Chúng ta nên làm gì khi bị căng cơ

Căng cơ là gì 

Căng cơ là tình trạng các thớ cơ căng giãn hơn bình thường, vượt quá giới hạn chịu đựng của cơ thể, thường xảy ra khi mang vác vật nặng sai tư thế. Căng cơ thường thấy ở những nơi có các vận động xoay tròn hoặc uốn cong như ở vùng thắt lưng, cổ, tay và chân.

căng cơ Triệu chứng căng cơ và các phương pháp giảm căng cơ hiệu quả 
(Nguồn: Internet)

Triệu chứng căng cơ

Các triệu chứng căng cơ bao gồm:

  • Vùng cơ thể bị sưng tấy, bầm tím hoặc ửng đỏ do chấn thương
  • Cảm giác bị đau dù đang nghỉ ngơi
  • Thấy đau khi sử dụng phần cơ bắp bị tổn thương hoặc các khớp liên quan đến các cơ đó
  • Gân cơ bị yếu

Khi bị căng cơ chúng ta nên xử lý như thế nào?

Khi bị căng cơ, phải dừng ngay những hoạt động đang dở dang và thả lỏng cơ thế. Sau đó, bạn nên massage vị trí bị căng cơ nhẹ nhàng và sử dụng đá để chườm lên. Việc chườm lạnh rất hữu hiệu vì có thể làm giảm lượng máu lưu thông về khu vực được chườm lạnh, giúp giảm sưng tấy quanh vùng chấn thương nhanh chóng. Có thể chườm lạnh trong 1 - 3 ngày đầu sau khi bị thương và lặp lại nhiều lần trong ngày. 

Tuy nhiên, chẳng có biện pháp nào giúp bạn điều trị dứt điểm hoàn toàn được triệu chứng căng cơ, tất cả còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và vận động hợp lý hằng ngày của bạn.

căng cơ
Căng cơ có thể xuất hiện trên rất nhiều bộ phận
(Nguồn: Internet)

Cơ thể khỏe mạnh hơn với các bài tập tại trung tâm thể hình California Fitness

California Fitness luôn mong muốn mang đến cho các bạn những trải nghiệm luyện tập tuyệt vời nhất. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn gửi đến các bạn hệ thống phòng tập cùng trang thiết bị hiện đại nhất. Ngoài ra, đội ngũ huấn luyện viên cá nhân chuyên nghiệp và các lớp học Yoga giảm căng cơ, đau nhức luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. 

Đội ngũ huấn luyện viên tại California Fitness thấu hiểu rất rõ nỗi sợ và sự khó khăn về những vấn đề về căng cơ. Chính vì vậy, chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng hỗ trợ các bạn tập luyện dễ dàng hơn, tránh sai tư thế. Khi luyện tập cùng huấn luyện viên, các bạn không chỉ tránh được những sai sót mà còn được thiết kế lịch tập riêng và chế độ ăn phù hợp với mục tiêu bản thân. 

Hơn nữa, sau những giờ luyện tập giảm căng cơ mệt mỏi đã tiêu hao không ít năng lượng, các bạn còn có thể sử dụng các phòng xông hơi sau khi tập hoặc hồ nước nóng tại trung tâm thể hình California Fitness. Chúng tôi luôn cố gắng để mang lại cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy để California Fitness giúp bạn vượt qua giai đoạn này dễ dàng và thoải mái nhất nhé!

căng cơ Giảm căng cơ cùng các bài tập tại California Fitness
(Nguồn: California Fitness)

Chẳng lo căng cơ với bài tập Yoga Sun-Series tại California Fitness

Để hỗ trợ cho vấn đề căng cơ của các bạn, California Fitness đã thiết kế lớp Yoga Sun-Series với những bài tập nới lỏng, kéo dài, xoa bóp giúp tăng cường tất cả các khớp, cơ quan nội tạng và các cơ bắp của cơ thể. 

Trong bộ môn Yoga, mặt trời được xem là biểu tượng cho hệ thần kinh. Lớp học yoga này được xem như một phương pháp hiệu quả cho việc co giãn, căng cơ, mát-xa và làm săn chắc tất cả các cơ, khớp và toàn bộ nội tiết trong cơ thể.  

Ngoài Sun-series tại trung tâm thể hình California Fitness còn có rất nhiều các lớp học Yoga trị căng cơ, nhức mỏi khác giúp bạn cải thiện sức khỏe, nâng cao tinh thần và hỗ trợ đời sống của bạn như: 

YOGA TRỊ LIỆU      

Một phương pháp trị liệu bằng Yoga thích hợp cho mọi trình độ, đặc biệt là những người bị chấn thương thể thao hoặc gặp phải các vấn đề sức khỏe khác như căng thẳng, cao huyết áp, đau cổ - lưng, hen suyễn, căng cơ, rối loạn dạ dày, táo bón, …

MOON-SERIES       

Một lớp yoga tổng quát dành cho tất cả mọi người. Lớp học giúp bạn lấy lại tuổi thanh xuân về thể chất và tinh thần. Ngoài ra, Moon-series còn có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bụng và lưng, chống căng cơ, xả stress hiệu quả và mang đến cho bạn một trí óc sảng khoái.

VINYASA     

Vinyasa là lớp học yoga với một chuỗi các bài tập tăng cường năng lượng, căng cơ  cho những ai đang tìm kiếm cơ hội thử thách trong quá trình tập Yoga. Đây là những bài luyện tập cho hệ tim mạch, sức mạnh, sức bền rất tốt. Vinyasa còn giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn 2 giờ tập luyện tim mạch thông thường. Giúp bạn nhanh chóng sở hữu một thân hình mảnh mai, khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai.

HATHA YOGA         

Hatha Yoga là một dạng Yoga cổ xưa hoàn chỉnh và phổ biến nhất giúp luyện tập sức khỏe thể chất và tinh thần. Lớp học này là một môn khoa học về hít thở, thanh lọc cơ thể, điều hòa thể chất và tinh thần. Học các kỹ thuật cổ xưa về Asana (tư thế), Pranayama (thở), Mudras (động tác), Bandhas (thế khóa) và Kriyas (thanh lọc) cho sức khỏe tốt, phòng chống căng cơ, tĩnh tâm, tăng tuổi thọ và tinh thần tự nhận thức.

căng cơ  Chẳng lo căng cơ với bài tập Yoga Sun-Series tại California Fitness
(Nguồn: California Fitness)

Qua bài viết trên, California Fitness hi vọng các bạn đã biết thêm về các triệu chứng căng cơ cũng như “bỏ túi” được các phương pháp Yoga giảm căng cơ hiệu quả. Trung tâm thể hình chuẩn 5 sao California Fitness sở hữu rất nhiều lớp học yoga cũng như các bộ môn thể dục hỗ trợ sức khỏe rất hiệu quả khác. Để nhận thêm thông tin chi tiết và giải đáp các thắc mắc của các bạn, đừng ngại liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 1800 6995 hoặc inbox fanpage bạn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH