logo
Màn tái đấu giữa Jon Jones và nhà vô địch Daniel Cormier trong trận Light Heavyweight là trận đấu được mong đợi rất nhiều, được chờ đợi bởi đây là hai võ sĩ xuất sắc nhất tại hạng cân này. Kể từ lần gặp nhau đầu tiên vào tháng 1/2015, Jones và Cormier thường xuyên có những lời lẽ công kích nhau, thổi bùng ngọn lửa đối địch giữa hai người.

Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Hai đấu sĩ liên tục tung ra các đòn đánh có sức nặng. Nhà vô địch Cormier tuy rằng gặp bất lợi về chiều cao và độ dài sải tay nhưng vẫn tung ra nhiều cú đấm chính xác. Nổi bật là chuỗi đòn liên tiếp ở cuối hiệp 1. Cormier khác lạ đến nỗi bình luận viên Joe Rogan cũng phải thốt lên “ Đây là một Cormier rất khác so với hình ảnh thường thấy của anh”. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiên về Cormier.
Cormier giữ vững thế áp đảo ở hiệp 2, anh liên tiếp tung ra những đòn đánh chính xác. Đối thủ của anh, Jones, buộc phải thau đổi chiến thuật bằng cách sử dụng đòn đá để giữ khoảng cách và chờ cơ hội phản công. Cormier đã cho thấy một sự chuẩn bị rất kỹ càng trước trận đấu lớn này.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào giữa hiệp 3, Jones với phong độ ngày càng được cải thiện sau 2 hiệp đầu. Ở hiệp 3, Cormier không còn cơ hội thoải mái tiếp cận với Jones như hai hiệp trước. Vào giữa hiệp, Jones bất ngờ tung một cú đá chân trái cực mạnh khiến nhà đương kim vô địch chao đảo. Lợi dụng cơ hội đó, võ sĩ 30 tuổi Jon Jones liên tiếp tung đòn khiến đối thủ ngã ra sàn đấu. Liên tục 6 giây sau đó là 8 cú trái liên tiếp từ Jones dành cho Cormier. Khi hiệp 3 vừa qua được 3 phút 1 giây, trọng tài John McCarthy buộc phải cho dừng trận đấu.

Chiến thắng thuộc về Jon Jones. Đây là một trận đấu đầy cảm xúc giữa hai võ sĩ mạnh nhất thế giới.
Jons giành chiến thắng sau 3 phút 1 giây của hiệp 3. 
Ở mục Featherweight là trận đấu giữa Cristiane Justino vs. Tonya Evinger. Không ngoài dự đoán, Cristiane Justino dễ dàng chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật tại hiệp 3 trước đối thủ Tonya Evinger để giành đai vô địch UFC hạng lông của nữ.
Võ sĩ Cyborg đã giữ thế thượng phong trong suốt 3 hiệp của trận đấu. Dù rằng Evinger có nhiều nỗ lực trong việc tìm cách ôm khóa và takedown, thế nhưng Evinger liên tục vướng vào tình thế bị Cyborg ép sân. Ở hiệp 3, Cyborg kết thúc cuộc chơi không cân sức bằng hàng loạt động tác lên gối cho đến khi Evinger gục hẳn.
Kết quả: Cristiane Justino thắng Tonya Evinger bằng TKO 1:56 hiệp 3.
 
Cyborg vẫn chưa tìm được đối thủ thật sự trên võ đài UFC.
Trận tranh đai Welterweight tại UFC 214 thuộc về hai võ sĩ Tyron Woodley và Demian Maia không quyết liệt như dự đoán, trận tranh đai này diễn ra đến 5 hiệp với những màn ra đòn khá nhàm chán với khán giả. Cuối cùng Tyron Woodley chiến thắng bằng cách tính điểm đồng thuận. 
Ngay từ hiệp 1, Woodley đã không chủ động tấn công mà chỉ phòng thủ và nỗ lực để chặn đứng như ú takedown từ Maia. Trận đấu diễn ra trong cùng một diễn biến: Maia cố gắng takedown còn Woodley nỗ lực chống takedown. Đến hiệp 4, trận đấu đã trở nên chậm dần và kéo dài đến hiệp 5. Hoàn toàn không có kịch tích nào.
Quyết định chiến thắng được tính bằng cách tính điểm đồng thuận cho Tyron Woodley (50-45, 49-46, 49-46).
 
 Tyron Woodley (quần đen) dễ dàng đánh bại Demian Maia bằng điểm số (50-45, 49-46, 49-46)
UFC 214 kết thúc với màn trở lại đầy vinh quang của Jons Jone và hiềm khích sau bao năm giữa Jons và Cormier dường như cũng được xóa bỏ. “Độc cô cầu bại” Cyborg dường như vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm với cô tại UFC.
Người hâm mô đang chờ đợi đến UFC 215 cùng với những chiến thắng bất ngờ, những trận tranh đai nảy lửa hơn.

Hoàng Thi (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:
Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập
Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn
Hotline: (08) 7108 9889
 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH