logo

Tôi tin rằng không còn gì khó chịu hơn là đã phải dính chặt với một chế độ ăn kiêng giảm cân hay tiêu tốn hàng giờ tại phòng gym mà vẫn sở hữu một vòng bụng núng nính không có gì hấp dẫn. Vậy bạn đã mắc sai lầm gì mà vẫn chưa có cơ bụng 6 múi?

1. Giảm triệt để carbohydrate sẽ không có cơ bụng 6 múiLoại bỏ carbohydrate sẽ không có cơ bụng 6 múi

Carbohydrate rất quan trọng cho cơ bụng 6 múi

Việc hoàn toàn không còn một chút low carb nào trong bữa ăn là điều thường gặp ở nhiều thực đơn giảm cân hiện nay. Mặc dù hấp thụ quá nhiều carb tinh chế có thể dẫn đến việc tăng trọng lượng và béo phì, nhưng bạn sẽ không thể nào thực hiện hiệu quả tối đa các bài tập của mình mà không cần đến một lượng carb lành mạnh. Cơ thể bạn cần carb từ trái cây, ngũ cốc và rau củ để bổ sung năng lượng khi tập luyện và góp phần hồi phục các thớ cơ nhanh chóng sau đó. 

2.Không chú trọng đến chế độ ăn của mìnhChú trong đến chế độ ăn để có bụng 6 múi

Thực đơn giảm cân rất quan trọng đến bụng 6 múi

Bạn có thể tập luyện hăng hái đến kiệt sức từ ngày này qua ngày khác, nhưng nếu vẫn nạp vào người vô số thức ăn nhanh thì sẽ chẳng bao giờ cơ bụng của bạn có thể xuất hiện cơ bụng 6 múi như Hồ Vĩnh Khoa. Vì vậy, hãy chú ý đến thực đơn của mình, đảm bảo chúng phải có đầy đủ các loại trái cây, rau củ, thịt nạc và ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa như sữa chua hoặc nguồn kali dồi dào như bơ, chuối, cá hồi… Tốt nhất bạn nên lựa chọn một thực đơn giảm cân phù hợp nhất với bản thân để vừa duy trì được sức khỏe, vừa nhanh sở hữu những đường cong quyến rũ. 

3. Chỉ chú trọng tập cơ bụng ngang

Bụng 6 múi không nên tập trung vào tập cơ bụng ngang

Bạn muốn sở hữu cơ bụng 6 múi? Và bạn nghĩ rằng việc chăm chỉ tập cơ bụng ngang là điều hiển nhiên? Thực tế là không, bạn phải có chế độ luyện tập toàn diện cho cốt lõi của cơ thể thì mới hy vọng có thể tác động hiệu quả vào cơ bụng của mình. Chúng cũng giúp bạn có tư thế di chuyển tốt hơn, vì vậy tự động khiến bạn trông mảnh mai hơn. Những sợi cơ phía trong cũng như cơ bụng chéo khi được tác động cũng sẽ kéo thắt lưng bạn tốt hơn, nhờ đó cơ bụng của bạn có thể được thể hiện rõ ràng. 

4. Chăm chỉ gập bụng cũng không thể có cơ bụng 6 múi

Gập bụng 6 múi

Chăm chỉ gập bụng cũng không sở hữu bụng 6 múi nếu tập không đúng cách

Gập bụng là phần chủ chốt của một chương trình tập bụng, nhưng chỉ tập bài tập này sẽ không hiệu quả để phát triển cơ bụng của bạn. Bạn cần phải tập luyện tăng cường cho tất cả các cơ bắp phần bụng bởi chúng sẽ hỗ trợ bạn sở hữu một vòng 2 hoàn hảo. Bạn sẽ không thể sở hữu cơ bụng 6 múi nếu hai bên hông của bạn vẫn phình ra vì mỡ.

5. Để phần tập bụng sau cùng

Lý thuyết của một phòng tập truyền thống là luyện tập cho toàn bộ cơ thể của bạn đầu tiên và các bộ phận cốt lõi sau cùng. Nhưng nếu mục tiêu số 1 của bạn là sở hữu cơ bụng 6 múi, việc luyện tập này lại cần được ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn tập bụng ngay từ ban đầu, khi bạn chưa mệt mỏi, bạn sẽ có khả năng tập trung và dồn năng lượng vào từng động tác. Để việc tập cơ bụng sau cùng có thể khiến bạn vội vàng hấp tấp vì lo hết thời gian.

Minh Vũ (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH