logo

Trong suốt thời kỳ mang thai mẹ bầu cần được bổ sung dưỡng chất cũng như nghỉ ngơi và có chế độ luyện tập phù hợp. Các bài tập yoga bầu mang đến nhiều tác dụng và lợi ích tốt đối với thai phụ. Tại bài viết sau đây CFYC sẽ cung cấp một số lưu ý trong quá trình tập yoga bầu đến quý vị và các bạn.

1.Thời điểm thích hợp để tập yoga bầu

Mang thai và trở thành mẹ là thiên chức mà gần như người phụ nữ nào cũng mong muốn. Thời kỳ mang thai chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều các vấn đề và thay đổi cả ở bên trong lẫn bên ngoài. Mẹ bầu cần được bổ sung chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng nhằm nâng cao sức khỏe.

Thời điểm thích hợp để tập yoga bầu Mẹ bầu có thể tập yoga bầu ngay từ đầu thai kỳ

Yoga bầu chính là phương pháp tối ưu để mẹ bầu chăm sóc sức khỏe, vóc dáng, nhan sắc và em bé trong bụng của mình. Theo các nghiên cứu các sản phụ có thể thực hiện tập yoga ngay từ các tháng đầu tiên đến các tháng cuối thai kỳ. Yoga được chia thành nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với nhiều đối tượng thai phụ.

Các bài tập yoga bầu được thiết kế riêng và được phân theo từng thời kỳ thai sản nên mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm theo học. Với các tháng đầu các bài tập thường cơ bản với các động tác đơn giản như luyện tập hít thở. Với các tháng tiếp theo các bài tập sẽ được nâng cao dần dần. Mẹ bầu có thể tập các động tác khó hơn mang đến nhiều tác dụng hơn.

2. Lợi ích của Yoga bầu đối với các chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai:

Có thể nói yoga bầu mang đến các tác dụng và lợi ích toàn diện đến mẹ bầu trong suốt thai kỳ. Một số các lợi ích có thể liêt kê cụ thể như sau:

Cải thiện lưu thông máu

Yoga bầu giúp sản phụ cải thiện lưu thông máu qua các động tác tiêu hao năng lượng và kích thích hoạt động của mạch máu. Điều này cũng mang đến tác dụng làm giảm tình trạng phù nề, tê mỏi chân tay, lưng trong quá trình mang thai. Mạch máu lưu thông, giúp cải thiện sắc tố da và nội tiết tố thay đổi tiêu cực trong quá trình mang thai cho chị em.

Giữ gìn vóc dáng và nhan sắc

Thời kỳ mang thai nội tiết tố của chị em thay đổi liên tục dẫn đến tình trạng cáu gắt, sạm da, nám da, mụn nhọt trên da,... Mang thai cũng khiến cân nặng của mẹ bầu tăng cao, đôi khi là không thể kiểm soát. Nhờ có yoga bầu bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các tình trạng trên.

Yoga bầu mang lại lợi ích đối với thai phụ Lợi ích của Yoga bầu đối với thai phụ trong suốt thời kỳ mang thai

Yoga bầu giúp mẹ tiêu hao năng lượng, đốt cháy calo giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể từ đó kiểm soát cân nặng cho chị em. Nó cũng mang đến tác dụng đào thải độc tố trong cơ thể qua mồ hôi và hơi thở, lưu thông mạch máu dưới da. Từ đó các vấn đề về da cũng được giải quyết tốt hơn.

Giải tỏa căng thẳng và chứng trầm cảm

Yoga bầu chú trọng đến sự tập trung và kiên nhẫn trong quá trình tập luyện. Nhờ vậy mà mẹ bầu sẽ không suy nghĩ về các vấn đề hay căng thẳng trong cuộc sống, thả lỏng tinh thần. Các bài tập yoga cũng giúp tăng tính kiên trì từ đó hạn chế tình trạng cáu gắt, bệnh trầm cảm hay rối loạn lo âu trong suốt thai kỳ.

3. Một số lưu ý cho các chị em khi tập luyện yoga bầu:

Để yoga bầu mang đến hiệu quả luyên tập cao cũng như tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra trong quá trình tập, thai phụ cũng cần hết sức lưu ý. Cụ thể bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây:

Một số lưu ý cho các chị em khi tập luyện yoga bầu Một số lưu ý cho chị em phụ nữ khi tập yoga bầu

  • Thăm khám bác sĩ và các chuyên gia trước khi luyện tập yoga bầu. Với các chị em có tiền sử sảy thai hay đã từng động thai, chảy máu trong quá trình tập thì không nên tập yoga.
  • Thời kỳ đầu nên tập các động tác đơn giản chủ yếu là tập cách hít thở và thư giãn như ngồi thiền hay các tư thế chim bồ câu, tư thế cái cây,...
  • Hạn chế các tư thế khó, các động tác cần đến nhiều kỹ thuật hay quá sức. Tránh các động tác đầu gối cao hơn xương chậu, co người hay nhảy vì có thể ảnh hưởng đến em bé trong bụng.
  • Không tự tập yoga bầu tại nhà nếu không được sự cho phép và hướng dẫn từ huấn luyện viên.

CFYC đã cung cấp các thông tin lợi ích cũng như các lưu ý trong quá trình luyện tập yoga bầu đến các bạn thông qua bài viết trên đây. Bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các thông tin cũng như muốn tham gia các lớp học yoga dành cho mẹ bầu có thể đến với CFYC để được tư vấn thêm. Mong rằng với các thông tin trên bạn đã có thêm các kiến thức hữu ích chuẩn bị cho quá trình làm mẹ của mình.

Xem thêm:

1. 10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới

2. Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất

3. Tham gia lớp học dance ngay tại Califfornia

4 Sexy dance và những lợi ích thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ

5. Cardio workout và những lưu ý khi luyện tập mà bạn nên biết

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH