logo

Yoga không chỉ là bộ môn duy trì sự khỏe mạnh mà đây còn là bộ môn dạy chúng ta chào đón những hương vị của cảm xúc . Những suy nghĩ và hành động tích cực trong quá trình luyện tập có thể giúp bạn hiểu thấu hiểu được cảm xúc của bản thân từ đó có thể có những điều chỉnh phù hợp . Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

“Kìm hãm những cơn tức giận”

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để hít thở mỗi lần "tức giận" vì thế những cảm xúc tiêu cực này dễ dẫn đến những hành động tiêu cực. Mỗi thời gian đến phòng tập là lúc bạn chỉ tập trung vào hơi thở để kích thích hoặc thư giãn. Nghiên cứu cho thấy khả năng nhận biết và điều chỉnh hơi thở là chìa khóa của việc giảm căng thẳng. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng trong thời gian tập luyện, mỗi lần cơ thể bạn chuyển động bạn nghe được nhịp thở của chính mình: dễ chịu và thư thái, làm giảm sự mệt mỏi, lo lắng, và tức giận. Thay đổi sinh hóa thực sự được tạo ra thông qua thực hành Yoga hỗ trợ tốt hơn sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Trước đây Mai Vy- cô gái năng động của Yoga Plus đã từng là người nóng tính. Việc gì không hài lòng là bộc phát ra liền nhưng kể  từ khi tập Yoga, Vy hiểu được phải trân trọng cơ thể mình hơn. Vy biết được nóng giận không giúp mình giải quyết vấn đề mà còn khiến cơ thể mình già đi nhanh hơn nên Vy hạn chế tất cả những cảm xúc tiêu cực và không để nó điều khiển mình.

 

Ảnh: Yogalohahawaii 

Dám đối mặt với cảm giác sợ hãi và vượt qua nó

Kim Dung - học viên Yoga Plus, chia sẻ rằng mình là người sợ độ cao nên những lần đầu chênh vênh trên dây thì cảm thấy rất khó khăn. Nếu ở ngoài cuộc sống mình sợ gì là mình sữ bỏ cuộc rồi nhưng Yoga dạy cho mình phải bản lĩnh hơn, phải đối mặt với nỗi sợ để chiến thắng nó. Hơn nữa có thầy hỗ trợ nên mình càng tự tin hơn. Vậy là, Dung quyết tâm thử nó. Nhờ thầy Yogi động viên, hỗ trợ nâng đỡ nên Dung bắt đầu được những bước đầu trên dây. Càng tập cơ thể càng dẻo dai Kim Dung luyện tập được nhiều và nhanh hơn. Rồi dần không còn sợ nữa, tự tin hơn, thực hiện động tác đẹp hơn. Để rồi bây giờ chia sẻ với Yoga Plus về “loại hình Yoga nào mà Dung thích nhất?” Dung cười rạng rỡ: “Yoga Dây nha”.

Chinh phục những động tác khó tại các lớp Yoga nâng cao cũng như chinh phục những khó khăn, thử thách trong cuộc sống là mơ ước của rất nhiều người. Yoga nâng cao không chỉ là các động tác, tư thế khó, phức tạp, khó tập luyện mà còn là một trải nghiệm thú vị đối với người tập. Chính vì vậy các bài tập ở mức độ cao đòi hỏi người tập phải có sự kiên trì, quyết tâm cao độ và sự hiểu biết về các bài tập ấy. Tại lớp Yoga chuyên sâu tại Yoga Plus giúp mỗi học viên hiểu sâu kiến thức Yoga, khám phá bản thân, phát huy những sức mạnh tiềm tàng nơi bản thân mình.

Ảnh: Popsugar

Yoga giúp bạn cảm nhận được dòng chảy hạnh phúc

Khi bạn học Yoga, bạn học được cách lắng nghe cơ thể mình, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra rằng bạn cuộc sống thật tuyệt vời. Yoga là yêu từ hơi thở. Thở thật đều, thật đều, chậm rãi, bạn sẽ lấy được sự cân bằng. Yoga không thiên về hơn thua, từ từ tập, bạn sẽ cảm nhận được, mỗi ngày bạn sẽ hài lòng với ngưỡng bạt đạt tới. Từ sự trân trọng hơi thở, bạn sẽ trân trọng tâm hồn mình, yêu thương chính bản thân mình hơn. Yêu bản thân cũng là một bài học mà bạn phải học và rèn luyện mỗi ngày. Từ đó bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc

Ảnh: Thebodydepartment

Cuộc hành trình của Yoga với một người được bắt đầu với mong muốn giúp bạn đạt được niềm vui và hạnh phúc. Đó là lý do tại sao bạn cần phải có Yoga trong đời.

 

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH