logo

Âm nhạc là món quà diệu kỳ trong cuộc sống chúng ta. Âm nhạc có thể làm thay đổi hành vi và cảm xúc của con người. Đó là lý do tại sao khi nhạc thiền được kết hợp vào bài tập yoga lại mang đến hiệu quả bất ngờ trong quá trình luyện tập. Sự hòa quyện giữa yoga và nhạc thiền đã tạo nên một “liều thuốc bổ” giúp thư thái tinh thần và giải phóng cơ thể hiệu quả.

1. Yoga và nhạc thiền - "liều thuốc" thư thái tinh thần

Yoga và nhạc thiền - "liều thuốc" thư thái tinh thần Yoga thiền giúp sức khỏe của chị em được cải thiện

Nhạc thiền tạo cho con người ta cảm giác thư thái, dễ chịu giúp tâm hồn của chúng ta như được gột rửa khỏi những bộn bề của cuộc sống. Trong cuộc sống ngột ngạt như hiện nay, con người luôn cần những giây phút thư thái có thể giúp bản thân buông bỏ mọi muộn phiền. Nhạc thiền được xem là "liều thuốc bổ" có thể giúp tâm trí người nghe trở nên bình lặng và an nhiên. Khi kết hợp nhạc thiền và yoga, người tập sẽ có thể rút bỏ mọi tác động xung quanh và chỉ tập trung vào việc luyện tập. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi chúng ta luyện tập yoga không có âm nhạc.

2. Lợi ích khi kết hợp nhạc thiền và Yoga

Yoga chính là bài thuốc cực kỳ hữu hiệu trong việc cải thiện sức khỏe, còn nhạc thiền giúp bạn tập trung tinh thần, loại bỏ tạp niệm mang lại sự thư thái trong tâm hồn. Trong quá trình luyện tập, việc kết hợp cả hai yếu tố này giúp cho bạn cải thiện sức khỏe lẫn tinh thần một cách tự nhiện, hiệu quả mà không có tác dụng phụ. Dưới đây là những lợi ích khi chúng ta thực hiện luyện tập yoga và nhạc thiền.

Đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi với yoga và nhạc thiền Yoga giúp đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi

Đẩy lùi căng thẳng, lo âu

Theo nhiều cuộc nghiên cứu, nhạc thiền giúp thay đổi sóng điện não của chúng ta. Thế nên khi cảm thấy áp lực, căng thẳng trong cuộc sống, nhạc thiền có thể giúp bạn giảm bớt những lo âu hiện có. Việc kết hợp yoga và nhạc thiền sẽ giúp bạn có những giây phút thư thái, bỏ qua mọi điều phiền muộn đang diễn ra. Đây là liệu pháp thư giãn hiệu quả cho những ai đang cảm thấy nặng nề với những khó khăn trong cuộc sống hiện tại.

Ngủ sâu hơn

Việc kết hợp giữa yoga và nhạc thiền chính là một trong những phương pháp chữa trị cho người bị mất ngủ lâu năm. Bởi vì nhạc thiền có thể tác động đến sóng não, thư giãn xua tan mệt mỏi. Hơn nữa, nó có giai điệu chậm rãi, nhẹ nhàng du dương khiến cho bạn cảm giác cuộc sống bình yên hơn, dễ đi vào giấc ngủ.  

Sau khi luyện tập yoga các cơ sẽ cần được thư giản, từ đó kích thích cơ thể ngừng hoạt động và bạn sẽ có một giấc ngủ ngon. Việc ngủ sâu sẽ giúp cho bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng trở lại vào ngày hôm sau.

Cải thiện sức khỏe về thể chất

Công việc của bạn bị áp lực, không đủ thời gian để giải quyết công việc khiến cho đầu óc của mình trong luôn trong tình trạng căng thẳng. Chính vì vậy, nó khiến bạn lâm vào tình trạng thiếu ngủ, công việc bị trì trệ, đầu óc thiếu đi sự sáng tạo thường có. Do đó, việc giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống và tạo nên giấc ngủ sâu giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần là điều cực kỳ quan trọng.

Một trong những bí quyết giữ gìn sức khỏe chính là kết hợp yoga và thiền. Nó giúp bạn đẩy lùi căng thẳng, não bộ chúng ta thả lỏng làm giảm cảm giác lo âu từ đó đẩy lùi căn bệnh trầm cảm.Tuy nhiên để giữ được lợi ích của yoga thì bạn cần phải luôn giữ thói quen tập mỗi ngày nhé.

Tăng cường khả năng tập trung, hạn chế nguy cơ giảm trí nhớ

Do tính chất mang lại sự thư giãn của nhạc thiền, nó giúp bạn buông bỏ những lo âu trong cuộc sống. Những bản nhạc của nó giúp cho bạn nâng cao khả năng tập trung cao hẳn hơn lúc ban đầu. Nhạc thiền giúp thay đổi các hoạt động điện từ của não, giúp bạn tập trung lâu hơn.

Theo nghiên cứu mới nhất của UCLA chứng minh rằng việc tập yoga cùng nhạc thiền trong thời gian dài giúp chúng ta giảm thiểu khả năng giảm trí nhớ. Đó là lý do tại sao chúng ta nên tập luyện yoga càng sớm càng tốt.

3. List nhạc thiền tuyệt vời dành cho tập Yoga

List nhạc thiền tuyệt vời dành cho tập Yoga Tận hưởng những giai điệu nhẹ nhàng trong khi tập yoga một cách khoa học nhé

Dưới đây là một list nhạc trực tuyến rất phù hợp với với ngồi xuống nghe nhạc thiền, học tập và thư giãn trong khi bạn thực hiện một vài động tác yoga vào mỗi buổi sáng tại nhà. Hãy lưu lại và tận hưởng nó một cách khoa học nhất nhé!

  1. Afternoon Spirits - Cora Zea
  2. Magica - Dream Runner
  3. Divine - Tejal Yann
  4. The Light of Day - Chymeris
  5. Calming Violin - Pierre Koenigs
  6. The Road Home - Joseph Beg
  7.  In Her Temple - Momento
  8.  Path Of Light - Moments of Clarity
  9.  Atmosphere - Tejal Yann
  10.  Time Travel -  Antologie

Sự căng thẳng trong tâm trí chính là kẻ thù cản bước bạn trên con đường đi đến thành công. Do đó, việc luyện tập yoga và thiền rất quan trọng, nó giúp bạn đẩy lùi căng thẳng và lo lắng, cải thiện sức khỏe cả thể chất và tinh thần,.. Chính vì vậy, bạn hãy chắc chắn rằng mình luôn dành thời gian để bản thân mình luôn được thư giãn với những bài tập nhẹ nhàng. Để được cập nhật thêm những kiến thức về sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, các bạn hãy tham khảo thêm thông tin tại blog của California Fitness & Yoga nhé.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH