logo

Đa số nam giới e dè khi nhắc đến Yoga, tuy nhiên ít người biết được những lợi ích tuyệt vời từ những bài tập Yoga cho nam giới đơn giản.

Không chỉ đơn thuần giúp người tập thư giãn tinh thần, tăng sự dẻo dai cho cơ bắp giúp cơ thể linh hoạt và bền hơn, Yoga cho nam giới giúp cân bằng các nhóm cơ mang đến sự cân đối và tư thế chuẩn, một yếu tố quan trọng mà hầu hết nam giới Việt Nam chưa thực sự chú ý.

Tư thế 1:

yoga tăng sức bền cho nam

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân khép vào nhau, từ từ mở rộng đùi chân phải sang ngang kéo gót chân phải lên áp lòng bàn chân phải vào đùi trái. Hai tay mở rộng sang hai bên, cảm nhận sức căng ở vùng dùi và hông. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lợi ích: Giúp cải thiện tư thế và tăng tính linh hoạt cho vùng hông, thắt lưng.

Tư thế 2:

yoga tăng sức bền cho phái mạnh

Nằm úp mặt xuống sàn, duỗi chân sao cho chân xuôi theo sàn nhà. Nâng người bằng cách nâng thẳng cánh tay và ưỡn phần bụng, đồng thời mở rộng phần thắt lưng. Cánh tay cần vuông góc với mặt đất. Lý tưởng nhất, phần thân và chân nên được nâng khỏi sàn  . Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm.

Lợi ích: Bài tập Yoga cho nam giới này giúp tăng cường sức mạnh cột sống, cơ lưng, cánh tay, vai và ngực.

Tư thế 3:

yoga tăng sức bền

Đứng thẳng, chân dạng rộng hết mức có thể , mở mũi chân phải sang ngang. Hai tay mở rộng sang hai bên, nhẹ nhàng nghiêng người về bên phải , tay phải chạm bàn chân phải, tay trái đưa thẳng góc với tay phải, tay trái đưa thẳng góc với tay phải, cảm nhận sức căng ở vùng hông và đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Lợi ích: Tăng tính linh hoạt cho lưng, hông, đùi, cải thiện tư thế và thư giãn

Tư thế 4:

yoga tăng sức bền cho nam

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân sang phải, từ từ hạ thấp hông đến khi đùi song song với mặt sàn, chân trái duỗi thẳng ra sau. Hai tay mở rộng, nhẹ nhàng xoay hông sang trái, cảm nhận sức căng ở vùng hông, đùi và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Giúp các nhóm cơ ở chân và vùng hông, thắt lưng, vai và tay được cân bằng.

Một số lưu ý của trước khi thực hiện bài tập yoga từ HLV Yoga Prashat

  • Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập.
  • Thời gian tập yoga cho nam giới tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.
  • Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.
  • Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.
  • Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình. Bắt đầu tập luyện kiên nhẫn và cố gắng hết sức đối với từng động tác.

Hướng dẫn: HLV Prashat

California Fitness & Yoga

Tạp chí: ELLE Man

Model: Người mẫu Quang Tuyến

Photo: Tâm Nguyễn

Trang phục: Nike

Thực hiện: Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH