logo

Trà sữa là một trong các món thức uống “quốc dân” phổ biến, được nhiều người ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Loại thức uống này có hương vị thơm ngon “khó cưỡng”, đa dạng topping dùng kèm cùng vẻ ngoài bắt mắt và thu hút. 1 ly trà sữa bao nhiêu calo là thắc mắc chung của đa số các bạn trẻ. Thông qua bài viết hôm nay, California sẽ cùng bạn tìm hiểu câu trả lời chính xác nhất. Cùng khám phá ngay. 

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Trà sữa là loại thức uống sở hữu “lượng fan” hùng hậu. Trà sữa có mùi vị thơm, ngọt và béo, rất dễ uống nên được hầu hết các lứa tuổi yêu thích. Từ những ly trà sữa chỉ gồm trà và sữa thông thường, hiện nay, loại thức uống này đang được “nâng cấp” và “biến tấu” với nhiều hương vị và đa dạng các loại topping ăn kèm để đáp ứng sở thích đa dạng của nhiều người. 

Thực tế, nếu bạn tiêu thụ 1 ly trà sữa truyền thống không topping thì lượng calo được nạp vào cơ thể tương đương từ 250 - 500 calo. Trong trường hợp bạn lựa chọn thêm hương vị thì chắc chắn lượng calo sẽ có sự chênh lệch rõ rệt. Điển hình như:

  • 1 ly trà sữa matcha bao nhiêu calo? Nếu thêm hương matcha cho trà sữa thì lượng calo có thể tăng thêm từ 20 - 50 calo.
  • 1 ly trà sữa trân châu đường đen thì lượng calo có thể lên đến 735 calo.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo phụ thuộc vào thành phần có trong loại thức uống này

1 ly trà sữa bao nhiêu calo phụ thuộc vào thành phần có trong loại thức uống này (Nguồn: Internet)

Uống trà sữa có mập không? Ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Có thể nhận thấy rõ ràng rằng, 1 ly trà sữa chứa một lượng calo khá lớn nên có thể gây ra tình trạng béo bụng và tích tụ mỡ thừa nếu sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, trong trường hợp hấp thụ quá mức lượng calo cho phép (điều này có nghĩa là bạn sử dụng nhiều hơn 1 ly trà sữa trong ngày) thì cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cũng như đái tháo đường. 

Không những vậy, trong thành phần của trà sữa còn có cafein từ trà, có thể gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc nếu bạn tiêu thụ trà sữa vào buổi chiều hoặc tối. Trà sữa còn gây nóng từ bên trong cơ thể, khiến việc rối loạn, mất cân bằng tiết tố xảy ra, dẫn đến tình trạng mọc mụn trên các vị trí như mặt, lưng và ngực. 

1 ly trà sữa có thể giúp bạn giải khát, giảm stress, cảm thấy “hồi phục” sức khỏe tinh thần nhưng những rủi ro tiềm tàng cho sức khỏe là không thể phủ nhận. Do đó, bạn nên điều chỉnh lượng trà sữa đưa vào cơ thể thích hợp để bảo vệ sức khỏe của bản thân. 

Uống nhiều trà sữa có thể gây béo bụng, tích tụ mỡ thừa

Uống nhiều trà sữa có thể gây béo bụng, tích tụ mỡ thừa (Nguồn: Internet)

Thành phần có trong 1 ly trà sữa trân châu gồm những gì?

Ngoài việc biết được 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, bạn cũng cần tìm hiểu về các thành phần có trong một ly trà sữa truyền thống. 

Chất đường bột (Carb)

Chất đường bột trong trà sữa sẽ bao gồm tinh bột và đường. Tinh bột chủ yếu đến từ các loại topping ăn kèm như trân châu, thạch, pudding,.. Tuy nhiên, loại tinh bột này dường như chứa rất ít chất xơ, protein (chỉ khoảng 1%) nên không được khuyến khích tiêu thụ nhiều. 

Hơn thế nữa, 1 ly trà sữa 500ml lại chứa trung bình khoảng 55 gram đường, vượt qua mức tiêu thụ đường cần cung cấp cho cơ thể được khuyến khích trong 1 ngày (khoảng 40 - 50 gram đường)

1 ly trà sữa chứa chủ yếu chất đường bột

1 ly trà sữa chứa chủ yếu chất đường bột (Nguồn: Internet)

Chất béo

Chất béo chủ yếu xuất hiện trong thành phần bột béo và kem sữa  - thành phần chủ yếu để tạo nên hương vị béo và thơm cho ly trà sữa. Chất béo cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng lượng cholesterol có hại trong cơ thể cũng như giảm bài tiết hormone ở nam giới, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, chủ yếu là hệ tim mạch. Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc sử dụng một lượng lớn trà sữa (từ 2 ly trà sữa 500ml trở lên) trong ngày. 

rà sữa có chứa nhiều chất béo - nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng cholesterol xấu trong cơ thể

Trà sữa có chứa nhiều chất béo - nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng cholesterol xấu trong cơ thể (Nguồn: Internet)

1 ly trà sữa trân châu bằng bao nhiêu phút chạy bộ

Có thể thấy, bạn rất khó để tiêu hao hết mức năng lượng từ trà sữa chỉ bằng cách đi bộ. Một ly trà sữa truyền thống 500ml  sẽ chứa khoảng 250 - 500 calo. Nếu thưởng thức 1 trà sữa cùng với khẩu phần ăn không đổi thì một buổi tập cardio cường độ cao cũng không thể “đốt cháy” hết lượng calories được nạp vào cơ thể . 

Do vậy, nếu đang trong quá trình ăn kiêng, giữ dáng, bạn nên hạn chế sử dụng loại thức uống này. 

1 ly trà sữa tương đương với 33 phút chạy bộ

1 ly trà sữa tương đương với 33 phút chạy bộ (Nguồn: Internet)

Cách uống trà sữa không sợ mập

Để hạn chế lượng calo có trong trà sữa, bạn có thể tham khảo các “bí kíp” như sau:

  • Giảm lượng trà sữa tiêu thụ trong ngày (dùng size nhỏ nhất).
  • Giảm bớt lượng topping trong ly trà sữa như trân châu, lớp milk foam, kem phô mai,...
  • Giới hạn lượng trà sữa tiêu thụ trong một tuần, phối hợp tốt với chế độ ăn để kiểm soát lượng calo được nạp vào cơ thể trong ngày. 
  • Không sử dụng trà sữa vào ban đêm. 

Trên đây là các thông tin về 1 ly trà sữa bao nhiêu calo cùng các tips để uống trà sữa không mập. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ thu thập thêm được nhiều kiến thức bổ ích xoay quanh loại thức uống “quốc dân” và phổ biến này. 

Giảm bớt topping trong trà sữa là một trong các bí quyết uống trà sữa không mập

Giảm bớt topping trong trà sữa là một trong các bí quyết uống trà sữa không mập (Nguồn: Internet)
1 ly trà sữa chứa khá nhiều calo. Nếu kết hợp cùng lượng thức ăn trong ngày thì lượng calo được hấp thụ vào cơ thể sẽ ở mức “đáng báo động”. Do vậy, bạn nên có chế độ tập luyện phối hợp phù hợp để giúp đốt cháy lượng năng lượng dư thừa, giúp giữ dáng, giảm cân hiệu quả. Thay vì tự luyện tập tại nhà, bạn nên đến các cơ sở gym uy tín để được hướng dẫn chi tiết các bài tập cường độ từ thấp đến cao đúng động tác, đúng kỹ thuật để hạn chế rủi ro khi tập luyện. California Fitness & Yoga là một trong những cái tên mà bạn có thể tham khảo. Khi đăng ký trở thành hội viên chính thức, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời như luyện tập trong không gian sang trọng, thoải mái với hệ thống máy tập được trang bị đầy đủ, kèm theo đó là những tiện ích dịch vụ chuẩn 5 sao. California còn hỗ trợ cho bạn trải nghiệm tập luyện trong vòng 14 ngày miễn phí trước khi quyết định trở thành hội viên chính thức. Đăng ký ngay tại đây.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH