logo

Tập gym hiện nay đã trở thành một thói quen cũng như nhu cầu chung, đặc biệt là các bạn trẻ văn phòng hay những người không có nhiều cơ hội để vận động trong ngày. Thế nhưng ngoài nhu cầu khỏe còn có nhu cầu về cái đẹp. CFYC sẽ bật mí cho bạn các bí quyết khỏe đẹp ngay cả khi đang tập luyện.

1. Ăn trước khi tập

Để không bị mất sức và trở nên tái nhợt, “kém sang” thì bạn nên ăn trước khi đến phòng gym. Nếu bạn có thời gian, thì có thể ăn một bữa đầy đủ trước khi tập 2-3 tiếng. Còn nếu chỉ có 30-60 phút, chỉ nên ăn một bữa ăn nhẹ dễ tiêu hóa. Gợi ý cho bạn một số món ăn tốt cho việc rèn luyện cơ bắp của bạn: thịt gà, bò, cá, trứng, các thanh bánh protein hoặc các loại đậu, khoai lang… 

2. Không trang điểm quá nhiều khi tập

Kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, son dưỡng môi và một chút má hồng thật nhẹ thật ra cũng không ảnh hưởng gì cả. Thế nhưng bạn thử tưởng tượng xem kem nền, màu mắt cùng trôi tuột ra hòa cùng với mồ hôi trên mặt thì thế nào. Không những sẽ làm người khác giật mình mà còn sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, gây mụn, rất hại cho da.

3. Tóc tai gọn gàng

Phòng tập không phải là sàn diễn thời trang hay beauty salon, nên dù bạn sành điệu và sang trọng đến đâu thì cũng nên giữ cho mái tóc gọn gàng trước khi bắt đầu luyện tập. Sau khi tập xong thì bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội để xõa mà, đúng không.

4. Trang phục phù hợp

Hãy mặc đồ tập, mang giày thể thao phù hợp để bảo đảm sức khỏe cho chính bạn và không gây ảnh hưởng đến người khác nhé. Tốt nhất là lựa chọn đồ tập thoải mái, không quá bó sát và làm từ vải 100% cotton.

5. Khởi động kỹ trước khi tập luyện

Đây là bước mà rất nhiều người thường hay coi thường và bỏ qua. Nếu muốn chứng tỏ mình là một gymer chuyên nghiệp, có hiểu biết thì bạn cần khởi động kỹ trước khi tập. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi những phiền phức không đáng có như chuột rút và thậm chí là chấn thương đấy.

6. Tập luyện nhiều nhóm cơ

Thực tế cho thấy đa số các chị em đến phòng gym chỉ tập 2 môn: chạy bộ và gập bụng, trong khi xung quanh còn bao nhiêu là máy móc thiết bị khác. Nếu muốn giảm mỡ vùng bụng, thì lời khuyên cho các nàng là phải tập đều toàn thân vì thực chất bài gập bụng không có nhiều tác dụng. Hot trend bây giờ là khỏe đẹp toàn thân cơ cho nên hãy tập luyện một cách toàn diện nhé!

7. Thử các lớp học khác nhau

Ngoài những máy móc hỗ trợ tập luyện ra thì bạn còn có thể thoải mái đăng ký các lớp học khác tại CFYC. Đừng bỏ lỡ những lớp học thú vị như dance, đạp xe, groupX… Các bài tập vận động cường độ cao trong các lớp này sẽ là cách rất tốt để bạn vận động toàn bộ các nhóm cơ của mình.

8. Hãy xem huấn luyện viên là bạn

Nếu bạn là hội viên mới và cần học cách sử dụng một chiếc máy nào đó hay cần hướng dẫn luyện tập chẳng hạn, thì thay vì tự mày mò, hãy cứ nhờ đến các huấn luyện viên nhé. Họ sẽ hướng dẫn, quan sát và bảo đảm bạn không tập sai. Như thế chắc chắn là tốt hơn việc tự luyện tập rồi.

9. Tập trung tối đa

Đừng để chiếc điện thoại hay bóng dáng nào đó làm bạn phân tâm. Muốn việc tập luyện đạt hiệu quả cao thì bạn cần tập trung vào bài tập của mình. Gương phòng tập không phải là để selfie và bạn cũng không đến phòng tập để uống nước và tán gẫu mà.

10. Giữ vững thần thái

Hãy ghi nhớ lý do vì sao bạn bắt đầu đến phòng gym. Có thể bạn sẽ cảm thấy tự ti, ngại ngần vào những buổi đầu nhưng nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy mọi người xung quanh ai cũng đang tập trung vào mục tiêu của họ và không có ai có thời gian để ý đến bạn cả. Thần thái là cái tỏa ra khi chúng ta tự tin vào bản thân mình, cho nên hãy cố lên nhé!

Hy vọng các bí quyết khỏe đẹp đã phần nào giúp bạn tự tin hơn với việc tập luyện. Nếu  bạn cần hỗ trợ gì thêm thì cứ liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào nhé! 

Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm:

  1. Bật mí top 5 phòng gym quận 10 cao cấp nhất
  2. Bật mí Top 5 phòng gym quận 2 chất lượng nhất
  3. Bật mí Top 5 phòng gym tân phú cao cấp
  4. Review top 7 phòng tập gym thủ đức chất lượng tốt
  5. Review top 10 câu lạc bộ gym quận 7 chất lượng và uy tín

BÀI VIẾT HỮU ÍCH