logo

Cách đây ít ngày thông tin "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện tại Giải thi đấu Muay Thái quốc tế tại LEEP ASIA 2017 đã khiến làng võ Việt Nam xôn xao, bởi đây sẽ là cơ hội hiếm hoi công chúng được tận mắt chứng kiến nhà vô địch 7 lần vô địch Thế giới ở khoảng cách gần đến thế.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống 4 đời theo nghiệp võ, chàng võ sĩ 29 tuổi Nguyễn Trần Duy Nhất đã trở thành một biểu tượng cho làng Muay Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Và có thể nói Nguyễn Trần Duy Nhất là VĐV hiếm hoi ở Việt Nam giữ được một phong độ đỉnh cao trong thời gian dài như thế khi suốt 7 năm liền không có đối thủ ở môn thi đấu Muay Thái của mình trên toàn thế giới.

Ảnh: CFYC

Duy Nhất chia sẻ, thời gian đầu bộ môn Muay Thái ở Việt Nam không ai thích hết, vì mọi người xem Muay Thái là một môn võ tàn khốc, khi thi đấu võ thuật thường bị tổn thương rất nhiều và không có tính chất thể thao.

Nhưng trên thực tế, khi về Việt Nam và tổ chức những cuộc thi đấu Muay Thái nghiệp dư, các võ sĩ tham gia thi đấu được bảo hộ rất nhiều và họ đã dành nhiều huy chương cho Việt Nam. Còn thi đấu chuyên nghiệp, thời gian đầu có 5 võ sĩ đầu tiên của Việt Nam sang Thái Lan tập huấn. Lúc đó Duy Nhất cũng là một trong 5 người đó sang Thái Lan tìm hiểu về bộ môn này.

Ở Việt Nam, bộ môn Muay Thái do không được phổ biến rộng rãi nên các cấp lãnh đạo, ban ngành, cũng không quan tâm nhiều. Cơ sở vật chất, phòng tập, dụng cụ đều không có hoặc rất thiếu thốn. Ở Việt Nam cũng không có nhiều võ sư huấn luyện bộ môn này. Nhưng Duy Nhất là một trong những người đầu tiên có may mắn được ban lãnh đạo đưa sang Thái Lan tập huấn. "Được tập ở cái nôi của Muay Thái thì mình xem đó là một cơ may rất lớn" - Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ.

Ảnh: CFYC

Đối với Nguyễn Trần Duy Nhất, một tháng trước khi lên võ đài thi đấu Muay Thái, anh tập trung tất cả sức lực, tinh thần dồn vào việc tập luyện. Những lúc như vậy hầu như anh phải bỏ quên hết tất cả mọi thứ, chỉ biết sắp tới anh sẽ có trận đấu quan trọng. "Tôi bỏ hết những cuộc chơi, chỉ tập trung vào tập luyện Muay Thái là chính" - Duy Nhất chia sẻ. Trước khi thi đấu anh luôn luôn nghiên cứu rất kỹ về đối thủ của mình để xem họ có thế mạnh gì và nhược điểm gì. Từ đó anh khai thác sâu những đòn anh cần đánh vào điểm phòng thủ yếu nhất của đối phương để có thể giành được chiến thắng. Có lẽ sự chuẩn bị kỹ càng là bí quyết giúp Duy Nhất có được sự tự tin vững vàng cùng với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trước mỗi trận đấu. Nhờ đó, mang lại cho anh một kết quả thi đấu tốt nhất, những chiến thắng vẻ vang trước đối thủ nặng ký.

Mỗi chiến thắng, mỗi trận đấu cho Duy Nhất một bài học kinh nghiệm. Từ chiến thắng đến thất bại, mỗi lần như vậy anh lại tích lũy cho mình nhiều kỹ năng, kỹ thuật hơn.

Ảnh: CFYC

Sắp tới đây tại chương trình “Muay Thái Fight Night” trong khuôn khổ sự kiện LEEP ASIA 2017 diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 8 ở Nhà thi đấu quân khu 7, Duy Nhất sẽ xuất hiện như một người truyền cảm hứng cho những ai quan tâm và yêu thích bộ môn Muay Thái. LEEP ASIA là sự kiện Triển lãm thể hình và giải trí đầu tiên tại Việt Nam nhằm kỷ niệm 10 hoạt động của CMG.ASIA tại Việt Nam. Đồng thời sự kiện mong muốn tri ân quý khách hàng đã có những đóng góp to lớn cho tập đoàn.

Vox Nguyen (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 18/8/2017, sẽ diễn ra Giải thi đấu Muay quốc tế, đây là cơ hội để mọi người yêu thích môn võ này tập hợp lại để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Bạn có thể mua vé tại địa chỉ: https://ticketbox.vn/event/muay-thai-fight-night-66082/42074# hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm:  CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG CẮT GIẢM LÀ CÁCH DỄ DÀNG NHẤT ĐỂ KIỂM SOÁT CÂN NẶNG​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH