logo

Sau khi tập luyện, mồ hôi và bụi bẩn làm cho mái tóc trở nên bê bết mất thẩm mỹ. Hãy tìm cách cải thiện mái tóc nếu như bạn muốn một ngày làm việc thoải mái. Dưới đây là những cách chăm sóc mái tóc dành cho những người đi tập gym. 

Cách 1

Ảnh: Model Diary 

Sử dụng nước ấm để gội đầu nếu bạn có đủ thời gian sử dụng dầu gội. Lấy lượng dầu gội vừa đủ, thoa đều và mát-xa tóc từ chân đến ngọn. Chú ý những nơi mồ hôi và bụi bẩn tập trung nhiều như cổ và viền tai sau khi đi tập gym. 

Cách 2

Dùng các sản phẩm Hair Tonic (một sản phẩm có thể làm ẩm tóc nhưng vẫn cung cấp được một độ giữ nếp vừa phải) nếu như bạn không muốn làm tóc của mình ướt. Hơi nóng trong buồng tắm trong phòng tập gym có thể giúp các chất trong các sản phẩm phát huy tác dụng tốt hơn. Bạn nên chọn loại có chứa dầu cây bạc há hoặc dầu cây trà - vì chúng là những chất có khả năng làm se phần chân tóc mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại những hương thơm nhẹ nhàng. Sau đó bạn hoàn toàn có thể tạo kiểu tóc bình thường mà mình yêu thích. Rất dễ dàng phải không?

Cách 3

Ảnh: Victoria's Secret 

Xịt tóc bằng dầu gội khô nếu bạn không đủ thời gian để tắm sau khi đi tập gym. Nhớ lắc vài lần và đặt chai dầu gội khô cách mái tóc một khoảng tầm 20 cm nhé. Cố gắng phun đều lên mái tóc từ rễ đến ngọn bằng cách di chuyển tay nhẹ nhàng, tránh giữ quá lâu tại một chỗ. Chờ vài phút, sau đó bạn chải tóc để dầu gội hút được bụi bẩn và bả nhờn. Nếu thấy dầu gội còn tập trung nhiều thì ta hãy tiếp tục chải đều. 

Cách 4

Ảnh: Sport & Style 

Sử dụng máy sấy để làm mới mái tóc nếu không thể dùng dầu gội. Sau khi tập thể dục, dùng máy sấy vào phần gáy, sau đó di chuyển quanh đường tóc của bạn từ ba đến năm phút để làm khô mồ hôi. Xoa một vài giọt gel tạo kiểu tóc hoặc kem tạo kiểu vào phần viền tóc, tiếp tục dùng máy sấy để "thu phục" các phần tóc chưa vào nếp và làm tăng độ bóng cho mái tóc. Nhớ là dùng máy sấy tóc ở chế độ nóng nhé. 

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Những thứ bạn cần cho tóc khi đến đi tập Gym 

  • Các sản phẩm hair toning
  • Dầu gội đầu
  • Dầu gội khô
  • Lược
  • Máy sấy tóc
  • Gel tạo kiểu tóc

Lời khuyên

Nếu phòng tập có xà bông gội đầu miễn phí trong phòng tắm, hãy bỏ qua nó. Dầu gội đôi lúc có tác dụng quá mạnh và không phù hợp với mái tóc của bạn, đặc biệt là tóc khô hoặc tóc mỏng. Thay vào đó, hãy sử dụng dầu gội quen thuộc của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể giữ tóc không bị bám trên mặt trong thời gian tập thể dục bằng cách đeo băng đầu bằng vải lông hoặc vật liệu hấp thụ khá mồ hôi. Tránh để tóc dính trên khuôn mặt sẽ giúp bạn hạn chế tối đa hiện tượng tóc bê bết sau khi tập thể dục.

Lưu Nguyễn (Calipso)

Xem thêm:  NHỮNG TRỢ THỦ ĐẮC LỰC TRONG PHÒNG TẬP GYM CHO CÁC CHỊ EM​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH