logo

Nhiều người phụ nữ nghĩ rằng việc trang điểm khi tới phòng gym là không cần thiết vì mồ hôi sẽ cuốn trôi đi lớp trang điểm ngay. Dưới đây là những bí quyết để lớp trang điểm luôn đẹp khi đi tập gym. 

Là Vlogger đẹp nhất nước Úc, Lauren Curtis biết rất nhiều thứ về trang điểm. Trong 5 năm qua, cô nàng "influencer" chuyên về sắc đẹp này đã thu hút hơn 3,5 triệu người đăng ký trên YouTube với các video hướng dẫn trang điểm phong phú, độc đáo, đầy sáng tạo. Ngoài trang điểm, làm tóc và các bài review sản phẩm, Curtis còn tự tin đưa ra quan điểm của mình về nhiều vấn đề mà các Vlogger khác không dám làm. Đặc biệt, cô thường xuyên khám phá mối liên kết phức tạp giữa các sản phẩm làm đẹp và sự tự tin. Ví dụ: một video mà cô đăng tải về hành động tẩy trang của các cô gái trước mặt các chàng trai, tạo ra những cuộc tranh luận không ngừng về vai trò của mỹ phẩm trong các mối quan hệ, bằng chứng là video này vẫn nhận được những lượt bình luận sau hơn 2 năm ra mắt.

Vừa qua, Curtis làm video về cách trang điểm cho những phụ nữ đi tập gym. Dù quan điểm về cách trang điểm của bạn có thể khác, hay hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn nhưng các hướng dẫn của chuyên gia thì bạn vẫn nên tham khảo kĩ càng để có thể học theo hoặc tối ưu hoá cách trang điểm của bản thân, tạo ra một khuôn mặt được trang điểm vô cùng tự nhiên. Dưới đây là những bí quyết trang điểm khi đến phòng tập gym mà bạn cần phải biết. 

Cách lựa chọn phấn nền 

Ảnh: EmmaGem 

Nữ Beauty Blooger cho biết, bạn hãy chọn các loại phấn nền không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, chống mồ hôi. Một vài gợi ý thiết thực cho việc chọn lựa là những phần nền với thành phần chính là bột khoáng chất giúp hấp thụ dầu thừa. Nếu có thể, bạn cũng nên chọn các loại phấn nền có bổ sung chất chống nắng để phù hợp cho những ai tập thể dục ngoài trời.

Kem che khuyết điểm (CONCEALER)

Ảnh: LORAC 

Curtis khuyên sử dụng kem che khuyết điểm ở dưới mắt để tăng độ sáng và giảm thâm và đừng sử dụng kem này cho toàn bộ khuôn mặt. Vì vậy hãy dừng việc chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ quá dày và cho toàn bộ gương mặt. Vì thật ra, bạn không cần phải trang điểm kĩ đến vậy khi đi tập gym đâu. Thay vào đó hãy chọn kem che khuyết điểm nhẹ như Laura Mericer's Secret Camouflage để làm gương mặt bớt nhợt nhạt là được. 

Trang điểm cho cặp lông mày 

Ảnh: Cosmopolitan 

Curtis bắt đầu trang điểm mắt bằng cách nói: "lông mày không có quyền thương lượng với tôi - tôi phải điều khiển nó". Trước tiên, bạn nên chọn loại bút chì có màu sắc không quá đậm vì nó sẽ hợp với không khí của phòng gym hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên đánh phấn mắt trong lúc đi tập gym. Lý tưởng nhất là chải mascara loại không trôi hoặc chỉ cần kẻ một đường eyeliner thật mảnh là đã đủ thu hút rồi. Ngoài ra, bạn cũng không nên gắn lông mi giả, vì chúng có thể đâm vào mắt trong quá trình tập. 

Đôi môi phòng gym

Ảnh: Makeup Geek 

Vlogger nói rằng cô "không bao giờ dùng sản phẩm trang điểm ngoài dầu dưỡng môi khi đến phòng gym" vi vậy có thể khẳng định rằng sản phẩm này rất tốt cho những ai hay đến gym cho dù cường độ hoạt động của bạn như thế nào. Còn nếu bạn thật sự muốn môi mình có màu, hãy dưỡng môi kĩ và dùng son nước dạng matte. Bảo đảm chúng sẽ bám trên môi bạn cho đến khi bạn rời khỏi nơi tập thể dục. 

Lưu Nguyễn (CALIPSO)

Xem thêm:  13 ĐIỀU CÁC BẠN GÁI NÊN BIẾT KHI HẸN HÒ VỚI MỘT CHÀNG TRAI ĐI TẬP GYM​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH