logo

Dành cho những ai đang băn khoăn không biết tại sao mình tập tành mãi mà cân vẫn không chịu giảm và cơ thể vẫn chưa “shape” được như ý muốn: vấn đề rất có thể nằm ở chính thực đơn ăn hằng ngày và thời điểm tập thể dục của bạn. Vậy không nên tập thể dục khi nào? Mời bạn xem bài viết dưới đây, CFYC sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi không nên tập thể dục khi nào.  

Không nên tập thể dục khi nào?

1. Khi cơ thể đang đói:

Bạn vẫn luôn bâng khuâng nên tập thể dục khi nào? Điều tối kỵ khi tập thể dục là tập khi bạn đang đói và thiếu năng lượng. Lúc này cơ thể đang rơi vào trạng thế uể oải, mệt mỏi. Vậy nên đây không phải là thời điểm thích hợp cho việc vận động. 

Nhiều người có thói quen tập vào buổi sáng sớm, khi vừa mới ngủ dậy. Việc tập thể dục giảm cân buổi sáng nhẹ nhàng trước khi ăn sáng sẽ không ảnh hưởng gì đến cơ thể bạn, nhưng khi bạn vào chế độ tập tành chuyên sâu hơn, thì không nên tập với một chiếc bụng rỗng. Bạn sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, thậm chí tuột huyết áp do cơ thể không có đủ năng lượng. Gợi ý cho bạn là một bữa sáng nhẹ nhàng 100 – 200 calories với những thức ăn giàu chất xơ và can-xi.

2. Khi vừa mới ăn no:

Không nên tập thể dục khi nào ngoài trừ lúc đói? Nên để bụng đói khi tập không có nghĩa là bạn cần phải ăn thật no vào đâu nhé. Nếu bạn đi tập với một chiếc bụng no căng thì bạn đang gây hại cho chính dạ dạy của bạn, bởi vì bạn đang bắt cơ thể làm một lúc hai việc trái ngược nhau: tiêu hóa thức ăn để dung nạp năng lượng và tập luyện để giải phóng năng lượng. Chưa kể bạn sẽ còn dễ bị chuột rút và mất sức nhiều sau buổi tập. Lời khuyên dành cho bạn là nên tập sau khi ăn ít nhất 45 phút nhé.

Ngoài ra, không phải cứ tập là sẽ giảm cân, hay tập thì cơ thể sẽ đẹp và săn chắc ngay lập tức. Bạn phải có một thời khóa biểu luyện tập nhất định. Nên tập thể dục khi nào? Nên ăn gì kết hợp với việc luyện tập cũng là những điều bạn nên lưu tâm.

Các bài tập chỉ đạt được hiệu quả cao nhất khi bạn biết thiết lập một chương trình tập hợp lý, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Điều này bao gốm việc ăn đủ chất, uống đủ nước và tính toán đúng lượng calories cần thiết cho cơ thể.

Một số thực phẩm tốt quá trình giảm cân

Để hỗ trợ cho bạn trong quá trình luyện tập, ngoài việc trả lời cho bạn câu hỏi không nên tập thể dục khi nào; dưới đây là một số loại thực phẩm mà đội ngũ PT của CFYC khuyên bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình:

Chuối

Chuối chứa nhiều carbohydrates và kali, giúp cung cấp năng lượng, duy trì chức năng của dây thần kinh và cơ bắp. Ăn một quả chuối là bạn đã nạp được đủ lượng năng lượng cần thiết cho cả buổi tập.

Yến mạch

Các chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể của bạn sản sinh ra carbohydrates, cung cấp nguồn năng lượng trong suốt thời gian khi tập mà không hề gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Sữa chua

Sữa chua kết hợp với trái cây tươi là món ăn nhẹ rất hữu ích cho những người đang có kế hoạch giảm cân, đặc biệt là vòng eo. Món này còn giàu vitamin D và can-xi, giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên bạn không nên dùng loại sữa chua có sẵn hương vị mà chỉ nên ăn sữa chua nguyên chất.

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng bạn đã có được lời đáp cho thắc mắc không nên tập thể dục khi nào. Ngoài ra, thực đơn giảm cân kèm theo việc luyện tập cũng rất quan trọng. Vậy nên, để có thể cải thiện thân hình như mong muốn, bạn nên kết hợp cả hai yếu tố trên. Chúc bạn luôn vui khỏe. 

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm: HUẤN LUYỆN VIÊN MÁCH BẠN CÁCH GIẢM MỠ THẦN SẦU TRONG 6 TUẦN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH