logo

Ai cũng có động lực giảm cân nhưng dường như động lực ấy chưa đủ để bạn quyết tâm đạt mục tiêu một cách mạnh mẽ. Đừng nói rằng “tôi sẽ bắt đầu giảm cân ngay ngày mai” nữa, mà hãy thực hiện ngay chiến dịch giảm cân hôm nay với 10 cách sau đây:

[CÁC TƯ THẾ YOGA GIÚP TAN MỠ ĐÙI BỀN SỨC KHỎE]

[BÍ QUYẾT CHẠY BỘ GIẢM CÂN BÁCH THẮNG]

[VÒNG EO 56 KHÔNG KHÓ VỚI 4 BIẾN TẤU TƯ THẾ PLANK]

[4 ĐỘNG TÁC HIIT SĂN ĐÙI GỌN EO CẤP TỐC CHỈ TỐN 5 PHÚT ĐỂ TẬP]

[CHUYỆN GÌ XẢY RA KHI BẠN NGỒI BẮT CHÉO CHÂN?]

1. Hãy Hỏi Bản Thân Vì Sao Bạn Thực Sự Muốn Giảm Cân

Nếu bạn muốn từ bỏ thói quen ăn vặt và thay đổi lối sống lành mạnh hơn, bạn sẽ cần một nguồn động lực sâu xa hơn là “tôi muốn thân hình vừa vặn với size S”. Những lý do thúc đẩy mạnh mẽ nhất thường là những lý do cá nhân. Ví dụ như, bạn không thể theo kịp con mình khi chơi đùa với bé, hay bạn muốn cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình.

2. Viết Mục Tiêu Xuống Giấy

Bằng cách viết ra mục tiêu của bạn và dán ở nơi dễ thấy mỗi ngày, bạn sẽ lưu lại trong tâm trí của mình và biến nó thành ưu tiên hàng đầu trong số các ưu tiên khác của bạn.

3. Tấn Công Nhà Bếp Của Bạn

Hãy mở tủ lạnh, kiểm tra từng ngăn và tự hỏi bản thân: khi tôi ăn những thực phẩm này, tôi thấy mất kiểm soát? Cơ thể tôi trở nên trì trệ và xấu đi sau khi ăn chúng? Nếu câu trả lời là có, hãy ném chúng ra ngoài. Bởi nếu chúng vẫn ở trong nhà bếp của bạn, bạn càng có nguy cơ ăn nhiều và trọng lượng không ngừng tăng lên.

4. Nghĩ Về Những Rắc Rối Của Bạn

Hãy xem xét lại điều gì đã gây ra cho bạn các vấn đề giảm cân trong quá khứ, cho dù đó là bữa ăn tối hay ăn vì cảm xúc. Việc nhận thức rõ được những vấn đề này có thể giúp bạn từ bỏ khi gặp chúng.

5. Chuẩn Bị Một Số Loại Thực Phẩm

Càng nấu ăn, bạn càng dễ dàng giảm cân và giữ số đo cân nặng ấy. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để nấu 3 bữa mỗi ngày. Bằng cách chuẩn bị trước những thực phẩm và bữa ăn lành mạnh ngày hôm nay, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian ở trong nhà bếp suốt những ngày còn lại trong tuần, trong khi đó vẫn đảm bảo bạn sẽ ăn thường xuyên những bữa ăn nấu ở nhà với giá trị dinh dưỡng cao. [cta id='2744']

6. Hãy Kể Cho Những Người Bạn Thân Về Kế Hoạch Của Bạn

Nên lưu ý rằng, những người mà bạn muốn nói về khát khao giảm cân là những người bạn quan tâm và quan tâm bạn một cách nhẹ nhàng. Ví dụ, khi người phục vụ đặt xuống một giỏ bánh mì lên bàn và bạn bắt đầu tỏ ra thèm muốn, thì người bạn ấy sẽ phản ứng bằng cách nói với người phục vụ: “Cảm ơn, nhưng chúng tôi không cần bánh mì đâu. Ông có thể cất nó đi không?” Đó là người mà bạn nên kể về kế hoạch giảm cân của mình.

7. Lên Lịch Tập Luyện

Thay vì cố gắng nhét thời gian tập luyện vào thời gian rảnh, bạn hãy nghiêm túc lên kế hoạch về một tuần tập luyện giá trị ngay hôm nay. Sử dụng bút mực, không dùng bút chì.

8. Thiết Kế Một Bản Kế Hoạch Bằng Hình Ảnh

Những dòng nhắc nhở mang tính trực quan thường đem lại hiệu quả cao hơn. Do đó, bạn nên dán lên bản kế hoạch những hình ảnh sinh động về những gì bạn muốn đạt được. Ví dụ, một tấm hình khi dáng bạn còn đẹp và săn chắc, hay những hình ảnh đích đến của một cuộc thi marathon.

9. Mua Một Vài Bộ Đồ Tập Luyện Phong Cách

Nếu bạn mặc một bộ trang phục đẹp ở nơi làm việc hay tại một cuộc hẹn, bạn thường cảm thấy thích thú hơn. Điều này cũng đúng khi đi tập gym. Bạn có thể đặt hàng online hoặc đến trung tâm mua sắm. Khi mọi thứ bắt đầu thay đổi, bạn có thể tự thưởng cho mình những bộ quần áo tập mới hơn.

10. Đi Ngủ Sớm

Đi ngủ sớm tối nay sẽ giúp bạn giảm cân vào ngày mai. Việc ngủ ít sẽ khiến cơ thể phát sinh hai loại hormone gây đói leptin và ghrelin. Do đó, bạn lại nạp thêm nhiều năng lượng hơn. Đó là lý do vì sao ngủ ít khiến bạn tăng cân.

[CÁC TƯ THẾ YOGA GIÚP TAN MỠ ĐÙI BỀN SỨC KHỎE]

[BÍ QUYẾT CHẠY BỘ GIẢM CÂN BÁCH THẮNG]

[VÒNG EO 56 KHÔNG KHÓ VỚI 4 BIẾN TẤU TƯ THẾ PLANK]

[4 ĐỘNG TÁC HIIT SĂN ĐÙI GỌN EO CẤP TỐC CHỈ TỐN 5 PHÚT ĐỂ TẬP]

[CHUYỆN GÌ XẢY RA KHI BẠN NGỒI BẮT CHÉO CHÂN?]

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH