logo

Với những công dụng tuyệt vời, trái cây tươi quả thực là một món quà quý giá mà thiên nhiên trao tặng cho con người, đặc biệt là phái đẹp. Tiếp nối phần 1, chúng ta hãy  cùng nhau khám phá thế giới trái cây muôn màu ngay trong bài viết dưới đây.

6. Lựu

Quả lựu vốn dĩ đã rất quen thuộc với đại đa số người Việt vì vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Với những người đang trong chế độ giảm cân, thêm các loại trái cây tươi này vào thực đơn sẽ thúc đẩy nhanh quá trình, khiến bạn sớm trở nên thon gọn hơn.

Ăn 100g lựu ,  bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 83kcal, năng lượng thấp lại nhiều chất xơ nên đây là loại quả rất tốt cho những người đang giảm cân.  (Ảnh: Pexel)

Hơn nữa, trái lựu rất giàu các loại vitamin khác nhau và gồm nhiều các khoáng chất, photpho, riboflavin giúp làn da của bạn tươi sáng và mịn màng. Các dưỡng chất có trong loại trái cây tươi này cũng cung cấp dinh dưỡng để thúc đẩy sự tiết ra elastin, collagen... giúp tăng cường chức năng trao đổi chất của các tế bào giúp bạn luôn tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Tìm hiểu thêm:  CẦN PHẢI ĂN BAO NHIÊU TRÁI CÂY LÀ ĐỦ CHO MỘT NGÀY?

7. Bơ

Trả lời cho câu hỏi “Ăn gì đẹp da ?”, khá chắc rằng bơ luôn nằm trong top đầu. Thực vậy, hàm lượng vitamin B có trong loại trái cây tươi này có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Vitamin E dồi dào của bơ giúp da khỏe mạnh, kali giúp duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể, glutathione tăng cường mức độ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

Bạn có thể cung cấp  dinh dưỡng cho da  bằng cách ăn hoặc uống sinh tố bơ hằng ngày. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ bơ cũng rất tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua.  (Ảnh: Pexel)

Hơn thế nữa, bơ chứa rất nhiều beta-sitosterol – chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, từ đó được coi là loại trái cây tươi giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm 20% tỉ lệ chất béo chỉ trong vòng một tuần. Đặc biệt, axit oleic – loại chất béo cản trở việc hấp thu nhanh sẽ kích thích phản ứng của cơ thể để ngăn chặn tạm thời các cơn đói.

Tham khảo thêm:  THỬ NGAY CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG KETO ĐỂ SỞ HỮU THÂN HÌNH THON GỌN, NÓNG BỎNG ( PHẦN 1)

8. Táo

Bạn có tin rằng mình có thể không cần nhịn đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho thẩm mỹ viện mà vẫn có thể giảm từ 3 – 5kg chỉ với táo?

Đây là loại trái cây tươi chứa nhiều nước, giàu chất pectin (chất xơ), vitamin cung cấp năng lượng cho cơ thể, hạn chế tình trạng thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ăn táo, cơ thể sẽ nhanh chóng đẩy nhanh những chất cặn bã, dư thừa ra ngoài mà không bị tích tụ lại gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Táo chứa rất nhiều chất protein, chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Chính vì thế lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đào thải ra đồng thời làm bạn có cảm giác no lâu để có thể giảm cân một cách hiệu quả.  (Ảnh: Pexel)

Táo, dù là đỏ, xanh hay vàng đều là những loại trái cây tươi cực kỳ tốt, chúng chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể ngăn ngừa lão hóa cũng như giữ nước để da luôn khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

9. Cà chua

Cà chua kể từ khi du nhập từ Châu Âu đã ngay lập tức quyến rũ người dân nơi đây, người Pháp gọi chúng là “pomme d’amour” - “trái táo của tình yêu”, còn người Đức đặt tên cho loại quả này là “trái táo của thiên đường”. Không phải ngẫu nhiên mà cà chua sở hữu danh xưng hào nhoáng như thế, chúng thực sự rất tốt cho sức khỏe của bạn vì giàu lượng carotenoid, đặc biệt là lycopene và beta-carotene, vitamin C, chất xơ và kali, tất cả đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho một cơ thể tràn đầy năng lượng, một vóc dáng đẹp và một làn da không tì vết.

Cà chua còn là bí kíp giảm cân của phụ nữ Nhật Bản.

10. Dứa

Dứa là vũ khí bí mật để có một vòng bụng “như mơ” và cơ thể “nuột nà”. Chất acid có trong loại trái cây tươi nhiệt đới này triệt tiêu calo dư thừa, trong khi vị ngọt và mùi thơm đậm đà dễ khiến vị giác và khứu giác của bạn thỏa mãn, cho bạn cảm giác no lâu hơn.

M ột miếng dứa chỉ chứa 82 calo, giúp bạn nạp thêm năng lượng vào cơ thể mà không lo sợ bị tăng cân.  (Ảnh: Pexel)

Ngoài ra dứa còn có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, nhiều chất xơ cùng các loại sinh tố A, C và khoáng chất canxi, kali giúp tăng cường sức khoẻ, căng mịn làn da và chống lão hóa. 

Từ bài viết, ta thấy được trái cây tươi không chỉ ngon miệng mà đem đến vô vàn lợi ích từ sức khỏe, chống lại bệnh tật đến việc làm đẹp dáng, đẹp da. Thế nên, hãy thêm ngay chúng vào thực đơn hằng ngày cũng như chia sẻ cho hội bạn thân cùng biết.

Tham khảo thêm: 10 LOẠI TRÁI CÂY ĐƯỢC XEM LÀ "THẦN DƯỢC" CỦA SẮC ĐẸP (PHẦN 1)

BẢO ĐẶNG (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH