logo

Từ khi trào lưu thải độc cơ thể dần được phổ biến trong giới trẻ Việt Nam, những lợi ích đáng kinh ngạc của nước chanh cũng được lưu ý đến. Các bạn trẻ truyền tai nhau việc chỉ cần uống 1 ly nước chanh ấm đều đặn vào mỗi sáng có thể làm đẹp da, cải thiện tinh thần, sinh lực để làm việc.

Hành động này còn mang lại 10 lợi ích không thể ngờ sau đây:

1. Tăng Cường Sức Đề Kháng

Chanh chứa rất nhiều vitamin C nên có thể giúp bạn phòng tránh bệnh cảm cúm, trúng gió. Chanh còn giàu kali giúp kích thích các hoạt động của não và tế bào thần kinh. Kali còn giúp kiểm soát huyết áp.

2. Cân Bằng Độ PH

Uống nước chanh mỗi ngày giúp bạn giảm lượng axit trong cơ thể. Chanh là loại thực phẩm chứa nhiều kiềm nhất nên nó giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

3. Giúp Giảm Cân

Có thể bạn không biết nhưng chanh còn chứa 1 loại chất xơ là pectin giúp chống lại cảm ăn. Ngoài ra, 1 số nghiên cứu đã chứng minh nếu trong cơ thể có chứa 1 lượng kiềm nhất định sẽ giúp giảm cân nhanh hơn.

4. Giúp Tiêu Hoá

Một trong những bước đầu tiên của 1 quy trình thải độc cơ thể thường là uống rất nhiều nước chanh. Bởi vì nó giúp thải ra những chất cặn bã của cơ thể. Nguyên nhân là vì nó giúp tăng cường hoạt động của gan để sản xuất ra axit bile hỗ trợ cho việc tiêu hoá.Uống nước chanh mỗi sáng sẽ giúp bạn tiêu hoá tốt hơn, tránh bị ợ hơi hay táo bón.

5. Lợi Tiểu

Nước tiểu là những cặn bã, độc tố của cơ thể mà gan lọc ra được. Việc uống nước chanh nhiều cũng giúp hỗ trợ gan để đẩy nhanh việc sản xuất nước tiểu trong cơ thể. 

6. Làm Sạch Da

Vitamin C trong chanh làm giảm đi những khuyết điểm trên da, giảm nếp nhăn. Việc hỗ trợ thải độc tố trong cơ thể cũng giúp làm da bạn đẹp và khoẻ mạnh hơn.

7. Giúp Hơi Thở Thơm Tho

Chanh có vị tươi mát và chứa nhiều loại axit giúp diệt bớt các vi khuẩn gây mùi trong miệng bạn. Ngoài ra, nó còn giúp giảm đau răng và chứng sưng nướu răng.

8. Giảm Các Vấn Đề Về Hô Hấp

Nước chanh nóng giúp loại bỏ nhiễm trùng ngực và làm giảm những cơn ho và còn có tác dụng tích cực lên bệnh hen suyễn.

9. Cho bạn 1 tinh thần thoải mái

Vitamin C là chất bạn cần phải bổ sung đầu tiên ngay khi bạn cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi. Và như đã nói ở trên, nước chanh chứa rất nhiều vitamin C.

10. Giúp loại bỏ thói quen uống coffee

Thay vì uống coffee mỗi sáng, hãy thay thế bằng 1 ly chanh ấm. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo mà không cần uống thêm bất kì chất có cafein nào khác.

Vân Đỗ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH