logo

Hiện nay, việc ăn uống thất thường, nhịn ăn giảm cân không đúng cách hoặc lo lắng căng thẳng thường xuyên khiến một bộ phận lớn dân số phải chung sống với căn bệnh đau dạ dày . Hãy cùng tôi tìm hiểu một số thực phẩm góp phần làm dịu dạ dày của bạn ngay lập tức.

Bánh mỳ

Một thực phẩm mà bất kỳ nạn nhân lâu năm của bệnh đau dạ dày đều biết là bánh mỳ. Ngoài tinh bột làm dịu cơn đau, bánh mỳ còn hút bớt axit trong dạ dày và là một thực phẩm dễ tiêu hóa. Ngoài bánh mỳ truyền thống, bánh mỳ nướng, với mứt hoặc pho mát cũng là một thực đơn phù hợp với những người bị đau dạ dày.

Chuối làm giảm đau dạ dày

Không những là một thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, đây còn là một trong những thực phẩm đầu tiên bạn nên tìm đến khi cơn đau dạ dày “ghé thăm”. Chuối chứa nhiều kali cần thiết khi bạn bị mất nước do nôn hoặc tiêu chảy và đường để bổ sung năng lượng khi bạn không thể ăn được bất kỳ thứ gì.

Canh/Súp

Món canh hoặc súp loãng với một chút muối sẽ giúp cơ thể bạn giữ đủ nước trong cơ thể. Ngoài ra, nếu không có chất béo thì chúng rất dễ tiêu hóa và bạn có thể hấp thụ nhanh chóng mà không bị buồn nôn hoặc trào ngược dạ dày.

Cơm cũng làm giảm đau dạ dày

Cơm trắng là một thực phẩm dễ tiêu hóa và giúp hấp thụ chất lỏng. Ngoài ra, tinh bột chứa trong gạo sẽ nhanh chóng tạo thành một màng bao phủ dạ dày của bạn và xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

Bánh quy

Bánh quy cũng có tác dụng tương tự như cơm trắng bởi chúng dễ tiêu hóa. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho rằng bánh quy có thể hút axit trong dạ dày, nhờ đó cơn đau của bạn sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.

Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc vốn không có caffeine kích thích axit trào ngược và có những dược tính tương tự với các loại thuốc giảm đau và giúp thư giãn. Đặc biệt, bạn nên thử trà hoa cúc bởi tác dụng chống giảm viêm của chúng. Tuy nhiên, hãy tránh xa trà bạc hà bởi chúng làm tăng axit trong dạ dày và tác động vào thực quản, gây ra chứng ợ nóng.

Sữa chua

Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, sữa chua còn chứa các vi khuẩn probiotic, rất có lợi cho đường ruột của bạn, làm giảm đau và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Giấm táo

Đôi khi cơn đau xảy ra lại là do thiếu axit trong dạ dày của bạn. Lúc này, bạn cần phải bổ sung những axit hữu cơ, và giấm táo là một lựa chọn phù hợp. Chúng chứa vitamin B, C và những khoáng chất khác. Bạn có thể trộn từ 1 đến 2 muỗng canh giấm táo trong nước ấm, thêm chút mật ong và thưởng thức, cơn đau của bạn sẽ tự động thuyên giảm.

Gừng

Gừng có thể giảm bớt những cơn buồn nôn và khó tiêu của bạn. Hãy thưởng thức một ly trà gừng hoặc chỉ đơn giản là thả một vài lát gừng vào tách nước nóng, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy ổn trở lại.

Nha đam

Các dưỡng chất từ nha đam giúp đẩy các độc tố gây hại ra khỏi cơ thể, đồng thời làm dịu những vết thương. Chính vì vậy chúng có thể khiến những vết loét dạ dày bạn đỡ đau nhức và giảm đáng kể chứng ợ nóng.

Thì là giúp giảm đau dạ dày hiệu quả

Ngoài chất chống oxy hóa, rau thì là còn có tác dụng chống đầy hơi và bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể thử hạt cây thì là hoặc lá thì là tươi, chúng đều rất có tác dụng.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH