logo

Bạn đã từng ăn chay và cảm nhận sự khác biệt của cơ thể mình chưa? Nếu chưa thì xem 12 lý do sau và chắc chắn bạn sẽ thêm động lực giảm cân bằng cách ăn chay.

1. Bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm tự nhiên hơn

Bạn sẽ khám phá ra rằng có cả một thế giới ẩm thực của nấm, của các loại rau củ và hoa quả, cùng những lợi ích khổng lồ mà chúng mang lại trong các món chay. Những thực phẩm này đều có nguồn gốc tự nhiên và có lợi cho sức khỏe của bạn.

2. Những người nổi tiếng đều ăn chay

Jennifer Lopez là người ăn chay và ngày càng xinh đẹp

Có không ít thần tượng của bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng bằng thực phẩm chay. Những cái tên tôi có thể kể ra ở đây chắc chắn đều rất quen thuộc: Gwyneth Paltrow, Jennifer Lopez, Natalie Portman, Ellen DeGeneres… Bạn có yêu thích họ không?

3. Ăn chay no lâu

“Vô lý! Đồ chay khiến tôi đói rã rời sớm hơn thực tế”. Nhưng bạn nên phân biệt rõ cảm giác đói với thèm ăn. Bởi một chén đậu xanh luộc có thể làm bạn no hàng giờ giống như việc bạn ăn thịt bò vậy. Thực phẩm chay có lượng chất xơ lớn, và dạ dày sẽ cần thời gian để tiêu hóa, giúp no lâu hơn.

4. Ăn chay rẻ hơn ăn mặn

Đậu phụ thì luôn luôn rẻ hơn thịt. Và hầu hết các loại hoa quả, rau xanh, cà rốt hay khoai tây… đề có giá thành thấp hơn hẳn so với các thực phẩm từ động vật.

5. Dễ dàng giảm cân

Lợi ích này chắn hẳn đã quá quen thuộc với những tín đồ ăn kiêng, và cũng đã có nhiều nghiên cứu thể hiện rằng việc ăn chay sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn ăn kiêng bằng các biện pháp khắc nghiệt khác.

6. Thực đơn đồ chay đã xuất hiện tại nhiều nhà hàng

Nếu trước đây, các nhà hàng chuyên món chay còn khá ít, thì hiện nay đã có hàng loạt sự xuất hiện của những địa điểm ẩm thực nổi tiếng với nhiều thực đơn ăn chay ngon miệng. Ngay cả đến những món ăn khó tin như pizza, lẩu, đồ nướng… cũng đã có thể làm thành món chay.

7. Các món chay đều rất ngon

Không chỉ dừng lại ở các món luộc, hấp nhàm chán, giờ đây các đầu bếp tài hoa đã biến tấu rất sáng tạo nhiều món chay làm bạn ngỡ như mình vẫn đang được thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn với đầy đủ thịt, cá, trứng… Và độ ngon của chúng chẳng hề thua kém bất kỳ món ăn mặn nào.

8. Bảo vệ trái đất

Ăn chay giúp tiêu thụ ít tài nguyên thiên nhiên hơn. Theo môi nghiên cứu từ Tạp chí Clinical Nutrition của Mỹ, kể cả những người ăn chay định kỳ cũng đã giảm được 22% khí gas từ hiệu ứng nhà kính.

9. Tốt cho sức khỏe

Theo Hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người ăn chay ít có nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp cao, tiểu đường và các bệnh về tim mạch bởi cơ thể không hấp thụ những chất béo có hại và đồ chay giúp đào thải các độc tố tốt hơn.

10. Não bộ hoạt động hiệu quả

Việc ăn chay giúp não bộ ít bị suy nhược và việc thưởng thức các loại rau lá xanh giúp tín đồ ăn chay có được tư duy sắc bén hơn, theo nghiên cứu của BMC Medicine tại Tây Ban Nha.

11. Làn da hồng hào hơn

Bạn sẽ không còn tốn thời gian tắm nắng dưới ánh mặt trời nữa, bởi các nhà khoa học Anh đã chứng minh được rằng các sắc tố làm hồng da có trong rau củ quả đã giúp bạn sở hữu làn da hấp dẫn đó rồi.

12. Bạn sẽ sống lâu hơn

Cuối cùng thì, đại học Loma Linda đã cho biết, việc ăn chay làm giảm nguy cơ tử vong và giúp chúng ta sống lâu hơn, Còn điều gì mang lại lợi ích lớn hơn cho chúng ta được nữa?

Minh Vũ (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH