logo

Đây là phần tiếp theo của phần 1: 14 BÀI TẬP GIÚP GIẢI QUYẾT TRIỆT ĐỂ TÌNH TRẠNG BÉO BỤNG. Trong phần hai này, các động tác sẽ được tăng dần độ khó để có thể giúp bạn mau chóng lấy lại vòng eo thon gọn và gợi cảm.

8. Cắt kéo

Nằm thẳng trên sàn, hai tay duỗi thẳng hết mức, cánh tay song song thân người, lòng bàn tay áp chặt xuống sàn hoặc co chỏ và đưa tay ra sau đầu, lòng bàn tay chạm sau đầu. Co gối và di chuyển gối hướng về xương sườn, việc này sẽ dễ dàng hơn cho bạn để ép rốn hướng vào cột sống và một cách hữu hiệu để ấn phần lưng dưới thẳng xuống sàn.

cắt kéo

Nâng cả hai chân lên thẳng hướng lên trần, tiếp tục siết chặt các cơ bụng và ấn lưng xuống sàn. Giữ cho các cơ chắc, từ từ di chuyển hạ thấp chân phải xuống sàn nhưng không chạm sàn mà cách một vài cm. Sau đó từ từ thực hiện động tác cắt kéo bằng chân, nâng chân phải lên lại khi bạn đưa chân trái hướng xuống sàn. Kết thúc một hiệp. 10 hiệp/lần x 2 lần.

Động tác này tác động sâu lên vùng hông và các cơ của phần thân dưới giúp giảm béo bụng lâu năm.

Tìm hiểu thêm:  YOGA GIẢM MỠ BỤNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (PHẦN 1)

9. Nâng chân đồng thời

Nằm thẳng trên sàn với hai chân duỗi thẳng hết mức và hướng về phía trần. Đặt hai tay sau đầu. Để tăng thêm độ ổn định thì hãy đặt tay dọc theo cơ thể, cho phép lòng bàn tay áp chặt xuống sàn (như thể bạn đang thực hiện động tác chống đẩy). Ấn phần lưng dưới xuống sàn, từ từ hạ thấp cả hai chân xuống sàn, sau đó khi chân chưa chạm sàn, lại tiếp tục nâng chúng lên. Nếu cảm thấy quá khó, bạn có thể hạ thấp theo sức mình hoặc chỉ hạ một chân một lần. Hoàn thành khoảng 10-15 hiệp.

Khi thực hiện động tác này, bạn phải dùng lực của cơ thân dưới để nâng chân lên cao, điều này giúp đốt nóng vùng mỡ vòng hai là giảm béo bụng cứng đầu.

Tìm hiểu thêm:  YOGA GIẢM MỠ BỤNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (PHẦN 2)

10. Gập người kết hợp đạp xe

Nằm thẳng trên sàn với phần lưng dưới ép chặt xuống sàn. Khoá các ngón tay lại với nhau và đặt sau đầu. Đưa gối hướng về ngục, và nâng hai vai lên khỏi sàn. Sau đó thẳng chân phải và đưa chân một góc 45 độ so với sàn trong khi xoay phần thân người trên sang bên trái, di chuyển cùi chỏ tay phải hướng chạm vào gối trái. Nhớ giữ cho các cơ sườn di chuyển chứ không chỉ có cùi chỏ của bạn. Và bây giờ thì đổi bên, lặp lại tương tự chuyển động với bên còn lại để hoàn tất một hiệp (và tạo nên chuyển động đạp). Thực hiện 15-20 hiệp/lần và làm từ 2 đến 3 lần.

Đây là bài tập không những làm giảm béo bụng mà còn giúp tăng độ co giãn dẻo dai cho các cơ liên sườn, đùi và chân để giúp có phần thân dưới thon gọn và săn chắc.

Tìm hiểu thêm:  5 BÀI TẬP CARDIO GIÚP GIẢM MỠ BỤNG CÓ THỂ TẬP BẤT CỨ LÚC NÀO

11. Ngồi gập người chữ V

Năm trên sàn, và với hai cánh tay của bạn dọc theo thân người, nâng tay khỏi mặt sàn. Nâng cả hai chân khỏi sàn và duỗi mũi chân, để chúng khoảng 45 độ so với sàn. Nâng đầu lên, để vai nâng khỏi sàn luôn.

Khi bạn sẵn sàng để bắt đầu từ nâng phần thân trên của bạn khỏi sàn và co gối. Bạn có thể dựa ngả người ra sau để thực hiện động tác này khó hơn hoặc ngả người về trước để thực hiện dễ hơn. Từ từ hạ thấp thân người xuống sàn, duỗi thẳng chân nếu như bạn cần phải làm thế. Ngừng lại khi lưng chạm sàn, chân, đầu và vai vẫn chưa chạm sàn. Như thế là hoàn tất một hiệp, thực hiện 10-12 hiệp/lần và lặp lại 2 đến 3 lần.

Tương tự như động tác nâng chân đồng thời, ngồi gập người hình chữ V cũng sẽ đốt cháy mỡ ở vùng bụng. Trong lúc tập, nếu bạn cảm thấy các cơ quanh vòng có cảm giác săn lại cũng đồng nghĩa với việc giảm béo bụng cũng được thực hiện nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm:  LÀM SAO ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI?

12. Gập bụng chữ V

Nằm trên sàn và nâng cả hai chân và cánh tay lên khỏi sàn, để chúng hướng về phía trần. Nâng thân người lên khỏi sàn, với tay về phía bàn chân. Hạ thấp chân về hướng sàn trong khi bạn với tay qua khỏi đầu, giữ cho vai không chạm sàn và phần thân dưới ép chặt xuống sàn. Lặp lại động tác gập người người trở lại để hoàn tất 1 hiệp và tiếp tục thực hiện 10-15 hiệp. 

Các động tác gập bụng luôn đem lại hiệu quả rất tốt cho những người muốn giảm béo bụng. Thường xuyên tập luyện tư thế này sẽ giúp bạn mau chóng lấy lại vòng eo thon gọn và săn chắc.

Tìm hiểu thêm:  CÁC CHUYÊN GIA CẢNH BÁO VỀ SỰ NGUY HIỂM CỦA "BÉO BỤNG"

13. Treo người nâng chân

Bắt đầu bằng cách treo người trên sà đơn với lòng bàn tay hướng ra ngoài hoặc sử dụng dây treo để treo hai cánh tay trong dây. Hạ vai xuống để giữ vai không chạm hai tai. Siết chặt cơ bụng khi bạn duỗi thẳng chân hoàn toàn, đồng thời nâng chúng lên với lực điều khiển chuyển động. Hạ thấp chân xuống một cách từ từ và trở về tư thế bắt đầu. Hoàn tất một hiệp. Tránh tình trạng đung đưa chân trong động tác này để chắc chắn là bạn đang sử dụng cơ bụng để tập luyện động tác. Hãy thực hiện động tác với 10 hiệp/lần x 2 lần.

Động tác này có thể xem là khó nhất dành trong các bài tập nhằm giải quyết triệt để giảm béo bụng khó trị nhưng nếu bạn thường xuyên tập luyện đều đặn sẽ giúp vòng hai gợi cảm và tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm:  15 LOẠI DÂY ĐÀN HỒI GIÚP BẠN DỄ DÀNG TẬP LUYỆN DÙ ĐANG Ở BẤT CỨ NƠI ĐÂU

14. Battle Ropes

Hai tay giữ chặt tay cầm của dây, thẳng tay, hơi vươn người về trước hông. Hai tay cách nhau 1 bàn chân. Khuỵu gối đưa cơ thể vào tư thế 1/2 squat. Siết chặt các cơ và dùng lực đưa cả hai tay thẳng lên không trung cho đến ngang tầm mắt. Đưa hai tay trở xuống ngang bằng với hông. Nhanh chóng lặp lại chuyển động này trong 1-2 phút. Nghỉ mệt và bắt đầu một hiệp mới. Lặp lại 3 lần, với các lần nghỉ giữa hiệp.

Mỗi tuần, bạn hãy thử thách bản thân bằng cách tăng thời gian tập một hiệp lên.

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH