logo

Bên cạnh vòng một quyến rũ, vòng 3 săn chắc luôn là mục tiêu phấn đấu của nhiều phụ nữ. Bờ mông chắc khỏe ngoài sức hấp dẫn hình thể thì còn có vai trò gì và bài tập mông nào sẽ giúp bạn sở hữu bờ mông mơ ước?

Những lợi ích sức khỏe khi tập luyện cơ mông

Khu vực mông và đùi chứa các nhóm cơ chính và khỏe nhất của cơ thể. Các cơ ở mông có vai trò nâng đỡ toàn bộ thân trên của cơ thể. 

Theo một nghiên cứu mới đây, mỡ ở mông còn có vai trò giảm nồng độ cholesterol tiêu cực và làm tăng nông độ tích cực. Những người nhiều mỡ ở mông có thể tránh được một số căn bệnh nguy hiểm. Mỡ ở mông cũng chứa nhiều adiponectin và leptin giúp bảo vệ cơ thể. Chất Adiponectin giúp giảm 86% tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ có mông to tròn

Khác với ngực, mông có thể thông qua ăn uống và tập luyện để có thể săn chắc, vun cao và nở nang từ đó có thể có những lợi ích sức khỏe kể trên. 

Các bài tập mông

Bài tập mông thứ nhất: Reverse Leg Lifts

  1. Quỳ sấp trên sàn, chống gối và cẳng tay vuông góc với sàn. Đẩy thẳng gót chân lên sàn, giữ 30 giây. Siết chặt cơ bụng và mông khi thực hiện.
  2. Đẩy chân liên tục 5 lần mỗi bên. 

Bài tập mông thứ hai: Hips Bridge

  1. Siết phần mông, nâng mông lên 30 giây và hạ mông theo chiều dọc. Lưu ý trọng tâm dồn vào gót chân và khi hạ mông xuống, mông không chạm sàn.
  2. Bạn có thể biến thể bài tập bằng cách đánh mông lần lượt sang trái và phải, liên tục trong 30s.

Lưu ý khi tập luyện

  • Thực hiện 3 – 5 hiệp
  • Nghỉ 30 - 60 giây sau mỗi hiệp
  • Làm nóng cơ thể bằng các bài tập như chạy bộ, đạp xe,... từ 15- 20 phút.
  • Thực hiện lần lượt các động tác và nâng dần cường độ.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên luyện tập ít nhất 3-5 lần một tuần kết hợp với chế độ dinh dưỡn g cân bằng, hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều đường, giàu tinh bột và chất béo.
  • Trong quá trình luyện tập nên uống nước thường xuyên để tránh mất nước. Ngoài ra, nếu tập luyện hằng ngày nên bổ sung 3 lít nước mỗi ngày.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm:  MÔNG TO TRÒN NHƯNG KHÔNG ĐỂ ĐÙI TO: NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI?​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH