logo

Ph m H ươ ng lu ô n đ ượ c đánh giá là m t trong nh ng Hoa h u Vi t Nam có s c vóc không h kém c nh nh ng ng ườ i đ p trên th ế gi i. S h u chi u cao v ượ t tr i cũng thân hình nóng b ng. Ph m H ươ ng lu ô n g â y đ ượ c s chú ý m i khi cô xu t hi n. V y đâu là bí quy ế t đ cô nàng luôn gi đ ượ c vóc dáng chu n khi luôn ph i th c khuya d y s m vì công vi c và ăn u ng th t th ườ ng? Câu tr l i chính là luy n t p.

Phạm Hương thừa nhận rằng mình là một người rất năng tập thể thao, ngoài những buổi tập gym cùng huấn luyện viên tại California Fitness and Yoga Center, cô thường dành thời gian rảnh còn lại trong tuần để tham gia lớp Yoga tại đây. Theo Phạm Hương, sau mỗi buổi tập yoga cô cảm thấy tinh thần phấn khởi hơn và tràn đầy năng lượng để tiếp tục làm việc. Bên cạnh đó, những động tác yoga cũng rất có hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng giúp cô nàng luôn giữ được một vóc dáng chuẩn, săn chắc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hãy cùng khám phá những động tác yoga yêu thích của Phạm Hương dưới đây nhé.

1. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang luôn là bài tập ưu tiên hàng đầu của nàng Hoa hậu trong mỗi buổi tập yoga. Đây là tư thế tuyệt vời để tăng cường sức mạnh, làm săn chắc cơ bụng và giúp có được một vóc dáng chuẩn. Tư thế này sẽ tăng cường sức mạnh cơ lưng, bụng và toàn bộ cơ thể phía trên. Đồng thời, giúp cho xương cột sống linh hoạt và chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện

  • Nằm sấp xuồng sàn, hai chân duỗi thẳng.
  • Đặt hai lòng bàn tay dưới vai.
  • Cằm hơi chạm mặt sàn và ấn các ngón chân xuống mặt sàn. Hít sâu, từ từ nâng ngực lên, uốn cong về phía sau càng nhiều càng tốt.
  • Đây là tư thế rắn hổ mang đang chuẩn bị tấn công mồi với đầu ngẩng cao.
  • Giữ tư thế này 15-30 giây, tùy vào khả năng của bạn. Thở ra, từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống tư thế nằm sấp ban đầu.
  • Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữ mỗi lần tập.

Tuy  đây là một động tác có tác dụng lên nhiều nhóm cơ và rất hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa, huấn luyện viên yoga tại CFYC lưu ý đến bạn rằng, nếu bạn đang có vấn đề tổn thương ở lưng, chứng thoát vị đĩa đệm, hay đang trong giai đoạn thai kì thì không nên tập động tác này.

2. Plank (Kumbhakasana)

Đây là tư thế đơn giản nhưng hiệu quả nhất trong Yoga giúp loại bỏ mỡ thừa vùng bụng. Nhờ động gtác này mà Phạm Hương luôn tự tin khi diện bikini với vóc dáng chuẩn và vòng eo phằng lì. Ngoài ra, plank còn giúp phái đẹp tăng cường sức mạnh cho hai tay, vai, lưng, mông và đùi.

Cách thực hiện:

  • Hai tay và gối tựa lên sàn tập.
  • Duỗi hai chân thẳng ra sau, ép các ngón chân xuống mặt sàn.
  • Hít vào và nhìn vào đầu lòng bàn tay để cho cổ thẳng hàng cùng xương cột sống.
  • Hóp cơ bụng chặt. Lúc này, cơ thể bạn sẽ tạo thành một đường thẳng từ gót chân tới đỉnh đầu.
  • Giữ tư thế ít nhất 15 - 30.
  • Thở ra, từ từ hạ gối xuống sàn, trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại ít nhất 5 lần, nghỉ 15 giây giữa mỗi lần tập.

Nếu bạn đang bị đau lưng hoặc có các bệnh liên quan đến đường tim mạch, huyết áp cao, huấn luyện viên yoga CFYC khuyên bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định thực hiện những động tác này.

Còn rất nhiều bài tập yoga khác cho bạn một vóc dáng thanh mảnh, gọn gàng như Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương. Hãy đến ngay trung tâm California Fitness and Yoga Center gần bạn nhất để được các bậc thầy yoga đến từ Ấn Độ trực tiếp hướng dẫn cùng cơ sở vật chất chuẩn 5 sao mang đến cho bạn những giây phút thư giản tuyệt vời cũng những lời ích về sức khỏe và vóc dáng.

Bích Phượng (Calipso)

Xem thêm: TỐ TỐ: MUỐN GIẢM CÂN NHANH HÃY TRỞ THÀNH MỘT KẺ ĂN UỐNG KÉN CHỌN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH