logo

Bạn đã biết bí quyết “hô biến” các loại trái cây có sẵn ngày Tết thành các món nước uống đẹp da, tốt cho sức khỏe chưa?

Tết đến, chắc hẳn mâm cỗ nhà bạn không thể thiếu mãng cầu, dưa hấu, dừa, ... Một chút biến tấu trong cách chế biến sẽ giúp cho cả gia đình bạn đón tết tràn đầy sức khỏe hơn đầu năm nay đấy!

Mãng cầu

Không chỉ có ý nghĩa đặc biệt trong ngày Tết, mãng cầu còn là vị thuốc chữa ung thư, kháng viêm, giải độc hiệu quả. Trong mãng cầu xiêm chứa nhiều đường fructose, vitamin C, B1 và B2, ít calorie, chất béo và không chứa cholesterol.

Kết quả nghiên cứu cho thấy trong 100g mãng cầu chỉ có 66 kcal; 3,3 g chất xơ; 14mg Canxi; 278 mg kali; 20,6g vitamin C, 1g protein, 0,64 mg sắt; 278 mg phosphor; 29,6 acid ascorbic và 16,8 g carbohydrate. Nước ép mãng cầu xiêm có thể tìm thấy và tiêu diệt các tế bào của 12 loại ung thư: ung thư ruột, ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ung thư tuyến tụy…

CÔNG THỨC SINH TỐ MÃNG CẦU

+ 300g mãng cầu

+ 250ml sữa tươi không đường.

Bước 1: Mãng cầu mua về rửa sạch, bóc vỏ, nặn bỏ hạt rồi nên cho mãng cầu vào âu nhựa và cất trong tủ lạnh chừng 2 tiếng trước khi đem xay, như vậy món sinh tố mãng cầu sẽ ngon hơn.

Bước 2: Lấy mãng cầu từ trong tủ lạnh ra và cho vào máy để xay cùng với sữa tươi.

Bước 3: Nếu không muốn dùng sữa thì bước này có thể thay thế bằng đường, cho ít đường để tốt cho sức khỏe. Cho thêm vài viên đá lạnh nhỏ vào máy xay sinh tố nếu muốn cho muốn ăn sinh tố lạnh.

Bước 4: Bật máy và xay toàn bộ các nguyên liệu trong khoảng 10 giây.

Dừa

Nước dừa là loại nước lành tính và có công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người. Nước dừa mát, có tính hàn, giúp giải nhiệt và bổ sung nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể. Tắc có công dụng sát trùng ngoài da và tinh dầu từ vỏ tắc có công dụng an thần kinh. Phối hợp cùng nhau, bạn sẽ có được một thức uống giải khát ngon miệng, giải tõa căng thẳng, mệt mỏi.

CÔNG THỨC NƯỚC DỪA TẮC

+1 trái dừa xiêm tươi (dừa non)

+ 2 – 4 trái tắc (quất)

+ Đường

+ Đá viên

Bước 1: Chặt bỏ đầu trái dừa tươi, rồi đổ nước dừa ra tô thủy tinh to. Nạo lấy phần cơm dừa non để riêng.

Bước 2: Trái tắc (quất) rửa sạch, 1 trái xắt lát mỏng, 1 trái xắt làm đôi để vắt lấy nước.

Bước 3: Rót nước dừa ra ly, cho thêm cơm dừa vào. Thêm 1 muỗng đường vào rồi khuấy đều cho tan đường. Vắt nước tắc (quất) vào ly nước dừa, nếm thấy vừa chua thì ngừng.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng chăm sóc da hiệu quả và an toàn. Bởi dưa hấu chứa nhiều ka-li cũng như các vitamin C,A và B6 … rất tốt cho da. Nước chanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. Bạc hà giúp kích thích vị giác, giảm cảm giác thèm ăn. Detox dưa hấu, chanh, bạc hà rất thích hợp sử dụng trong ngày Tết ăn nhiều dầu mỡ.

NƯỚC DETOX DƯA HẤU, CHANH, BẠC HÀ

+ ¼ trái dưa hấu

+ 2 trái chanh vàng

+ Bình nước 1 lít

+ 7-10 lá bạc hà\

Bước 1: Ngắt 7-10 lá bạc hà, cho và chán, dùng muỗng dằm nhẹ

Bước 2: Cắt khối dưa hấu, cắt lát chanh vàng luôn vỏ

Bước 3: Cho bạc hà vào bình trước, sau đó xếp từ từ dưa hấu và chanh vào, đổ ngập nước vào bình. Cho vào tủ lạnh từ 6-8 tiếng trong ngăn mát cho trái cây ra vitamin. Lấy nước trong bình dùng cho cả ngày, cho thêm nước và uống đủ ít nhất 2,5 lít nước detox mỗi ngày.

Thực hiện: Mia Trần

Photo: CA Studio

Model: Ngọc Huệ - CA3 Model

BÀI VIẾT HỮU ÍCH