logo

ZUMBA DANCE FIESTA là hoạt động được mong chờ tại sự kiện LEEP ASIA 2017 với những điệu nhảy sôi động, cuốn hút mọi người. Để tận hưởng trọn vẹn sự kiện này, huấn luyện viên khuyên bạn không nên bỏ qua bước làm nóng cơ thể với các bài tập khởi động để phòng tránh chấn thương.

ZUMBA DANCE FIESTA là hoạt động kết hợp vũ đạo và âm nhạc tạo sự thỏa mãn cho những ai yêu thích những điệu nhảy Zumba. Đây hứa hẹn sẽ là hoạt động nóng không thể bỏ lỡ tại LEEP ASIA 2017- diễn ra vào ngày 18/8 tại nhà thi đấu quân khu 7. Hoạt động này sẽ diễn ra liên tục 50 phút, để có thể tham gia trọn vẹn chương trình, huấn luyện viên của California Fitness & Yoga Centers lưu ý bạn cần làm nóng cơ thể trước. Bài tập khởi động làm nóng cơ thể trước khi tập luyện chiếm vai trò quan trọng không kém phần bài tập chính. Việc này đem đến những lợi ích cần thiết như tăng cường lưu thông máu, tăng cung cấp oxy, làm ấm cơ bắp… cơ thể cần có bước chuẩn bị để bước vào một hoạt động kéo dài như ZUMBA DANCE FIESTA.

Bài tập khởi động vùng cổ nhẹ nhàng

Khởi động càng kỹ, cơ thể càng hòa nhập vào giai điệu và vũ đạo càng nhanh. Ảnh: CFYC

Căng cổ là động tác hiệu quả không chỉ làm nóng vùng cổ mà còn làm giảm đau nhức. Bài tập này khá đơn giản, bạn chỉ cần ngồi trên mặt phẳng cố định, sau đó đan 2 bàn tay vào nhau, đặt ra sau đầu, ngồi trong tư thế thẳng lưng, phần hông vững chãi. Dùng tay ấn nhẹ đầu hướng xuống phần bắp đùi sao cho cằm hướng xuống ngực. Khi ấn đầu xuống, sử dụng lòng bàn tay kéo đầu ra khỏi vai của bạn. Điều này sẽ giúp căng cơ hơn. Giữ nguyên vị trí ít nhất 30 giây, sau đó từ từ ngẩng đầu lên và thả tay.

Bài tập khởi động cổ tay, cổ chân cơ bản

Khởi động cổ tay, cổ chân giúp cho chân tay được linh hoạt hơn. Ảnh: CFYC

Trước khi luyện tập nặng, huấn luyện viên luôn khuyên người tập nên thực hiện các bước cơ bản là xoay cổ tay, cổ chân để các cơ làm quen với chuyển động nhẹ. Đây là động tác rất dễ làm và đặc biệt hữu ích, bạn phải đứng thẳng người, dùng tay xoa cổ tay luân phiên để tạo nhiệt, sau đó xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại cho đến khi bạn cảm thấy cổ tay mềm dẻo và linh hoạt.

Tăng độ dẻo dai của gối

Đầu gối và bắp chân cũng nên được khởi động kỹ. Ảnh: CFYC

Sở dĩ các huấn luyện viên khuyên bạn nên tập bước này bởi đây là bài tập khởi động nền tảng để làm ấm cơ, đặc biệt là phần gối và bắp chân. Bạn sẽ bước một chân về phía trước, đồng thời khuỵu người đến khi hai bên đầu gối tạo thành một góc chín mươi độ. Quay trở lại vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện tương tự với chân còn lại. ZUMBA DANCE FIESTA là hoạt động sôi nổi mà bạn chắc chắn không thể ngồi yên. Đây sẽ là bài tập hiệu quả giúp bạn không lo đau cơ chân khi hòa mình vào những bước nhảy mạnh mẽ đầy hứng khởi.

Hâm nóng cơ thể toàn diện với hít đất

Hít đất là bài tập thể dục kinh điển, không chỉ làm nóng bắp tay, ngực vai mà còn ở cơ bụng, lưng trên. Đầu tiên, chúng ta nằm sấp ở tư thế tay chống xuống sàn nhà, nâng cơ thể đứng bằng mũi chân, hai chân hơi khép lại, để song song với nhau, thả lỏng đầu gối. Bí quyết để có kỹ thuật hít đất hoàn hảo là cố gắng giữ cho thân người bạn thật vững vàng, và thẳng người trong suốt quá trình thực hiện. Trong động tác này, phần cơ bụng và phía dưới lưng là nơi dễ mệt mỏi vì chịu lực nhiều nhất. Việc hạ thấp hông trong quá trình hít đất sẽ giúp duỗi căng phần lưng của bạn thay vì tập trung sức chịu đựng vào ngực và bụng. Hít đất là bài tập cơ bản đem lại hiệu quả cao cho việc làm nóng các cơ một cách toàn diện. 

ZUMBA DANCE FIESTA là hoạt động nằm trong khuôn khổ LEEP ASIA 2017, đây là sự kiện được mong chờ đối với tất cả mọi người, đặc biệt những ai yêu mến Zumba. Với âm nhạc sôi nổi đậm chất Latin cùng màn vũ đạo nóng bỏng, lễ hội Zumba hứa hẹn sẽ “đốt cháy” bất kì ai tham gia. Vậy đừng ngần ngại đến với sự kiện này mà hãy đăng kí tham gia ngay lập tức để cùng tạo nên một đêm trình diễn ấn tượng, sôi nổi và hấp dẫn nhất. Hẹn bạn vào ngày 18 tháng 8 năm 2017 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 với những vũ điệu sôi động của ZUMBA DANCE FIESTA.

Hoàng Thi - Trúc Thy (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. 

Truy cập tại địa chỉ: www.leep.asia hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI TẬP GYM: NẠP BAO NHIÊU LÀ ĐỦ?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH