logo

Theo thống kê, cứ 10 người đi tập một mình thì sẽ có 7 người bỏ cuộc sau 3 tháng. Trong khi đó, cứ 10 người tập cùng Huấn luyện viên cá nhân (PT) thì có đến 9 người duy trì được lịch tập luyện của mình. Vậy PT có những bí kíp gì để giữ chân bạn tại phòng tập, chinh phục thành công mục tiêu của mình?

 

Tập luyện có kế hoạch: Yếu tố then chốt giúp thành công

PT sẽ tiến hành xây dựng chế độ tập luyện phù hợp với mỗi người. Ảnh: CFYC

Khi bắt đầu tập luyện cùng huấn luyện viên cá nhân, trước hết bạn sẽ được đo chỉ số BMI để xác định lượng mỡ và cơ phân bố trên cơ thể bạn. Sau đó, PT sẽ tiến hành xây dựng chế độ tập luyện từng ngày, phù hợp với thể trạng và mục tiêu hình thể bạn đặt ra. Ví dụ bài tập dành cho người giảm mỡ sẽ khác với người tăng cơ, bài tập dành cho phụ nữ sẽ khác với nam giới. PT sẽ là người theo dõi quá trình luyện tập của bạn, động viên và thúc ép bạn thực hiện theo những lộ trình đã định sẵn.

Tập đúng kỹ thuật, đúng phương pháp: Tăng gấp đôi hiệu quả

PT giúp bạn tập đúng động tác. Ảnh: CFYC

Một trong những khó khăn khi không tập luyện với PT đó là dễ tập sai, tổn thương đến cơ thể. PT sẽ có vai trò như một tấm gương, phản chiếu hình ảnh luyện tập của bạn. Đó còn là chiếc gương thần, biết điều chỉnh khi bạn tập sai động tác.

PT là những chuyên gia có những kiến thức, kỹ năng, khả năng để tập thể dục an toàn và có hiệu quả thông qua việc thiết kế chương trình tập, hướng dẫn, hỗ trợ cho học viên nhằm đạt được mục tiêu về sức khỏe và hình thể.

Tập luyện chuyên sâu: Giảm mỡ, tăng cơ mạnh mẽ

PT thiết kế các bài tập chuyên sâu theo từng đối tượng. Ảnh: CFYC

PT thiết kế các bài tập riêng biệt phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khác nhau. Người muốn tăng cơ, PT có thể cho tập phối hợp 4 – 5 động tác chuyên biệt cho vùng bụng và cơ liên sườn trong mỗi buổi như: tập với bóng bosu, tạ ấm, HIIT, Lunge, TRX, Deadlif... Đối với người muốn giảm mỡ, PT sẽ đặc biệt theo dõi hàng tuần từng chỉ số cơ thể bạn để điều chỉnh các bài tập giảm mỡ kịp thời.

Truyền động lực để bạn duy trì tập luyện: Làm bạn đồng hành cùng bạn

Nguyên tắc nghề nghiệp của PT là: giữ động lực tập luyện của học viên. Ảnh: CFYC

Huấn luyện viên cá nhân không chỉ đơn giản là người được bạn trả tiền để thực hiện theo dõi quá trình tập luyện của bạn. Đó còn là người đồng hành, người truyền động lực để buổi tập của bạn không nhàm chán với các động tác, các bài tập lặp đi lặp lại. Giữ động lực tập luyện để bạn không bỏ cuộc chính là trách nhiệm và có thể xem là “quy tắc nghề nghiệp” của bất cứ PT nào.

“Thúc ép” để bạn bứt phá giới hạn và thay đổi hình thể ngoạn mục

PT luôn ở bên để truyền động lực cho bạn. Ảnh: CFYC

Con người có xu hướng chọn những việc dễ thực hiện, tập gym cũng như vậy, khi công việc gặp một chút khó khăn bước đầu, bạn có xu hướng giảm bớt cường độ tập luyện. Khi PT ở bên, PT sẽ thúc đẩy, động viên bạn cố gắng vượt qua giới hạn của cơ thể, khuyến khích bạn thử thách bạn thân với mức tạ nặng hơn, với các bài tập luyện sức bền lâu hơn. Ngay vào lúc mà bạn nghĩ rằng mình không thể tập thêm được nữa, bạn sẽ được khích lệ bởi chính các PT “Thêm một phút nữa nào!”, “Tốt lắm”, “10 lượt nữa thôi”. Lúc ấy, bạn sẽ thực hiện tiếp, và cơ thể bạn sẽ là người hưởng lợi.

Thiết kế chế độ dinh dưỡng hợp với khẩu vị, thói quen của bạn

PT giúp bạn thiết kế thực đơn dinh dưỡng hợp lý. Ảnh: CFYC

Tập đúng và ăn đúng luôn là một cặp bài trùng trong quá trình thay đổi bản thân. Chế độ dinh dưỡng khoa học chiếm 70% hiệu quả tập luyện. huấn luyện viên cá nhân đóng vai trò là người tư vấn và thiết kế thực đơn dinh dưỡng chi tiết, thích hợp với thể trạng cơ thể, mục tiêu luyện tập và khẩu vị người dùng. Nhờ đó, học viên sẽ có được kết quả tốt nhất.

Như vậy, PT vừa là chuyên gia huấn luyện, chuyên gia dinh dưỡng vừa là người bạn, người truyền cảm hứng cho học viên trong suốt quá trình luyện tập. PT là tất cả trong một.

Hoàng Thi

Thông tin tham khảo:

Website: http://www.cali.vn/

Hotline: 08. 73. 075. 77

 

Xem thêm: THỤC UYÊN: 50% HỨNG THÚ TẬP LUYỆN CỦA TÔI LÀ NHỜ HUẤN LUYỆN VIÊN​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH