logo

Điều nhiều tín đồ fitness quan tâm chính là làm sao tăng cường sức bền trong thời gian ngắn nhất. Nhưng thực sự việc tăng sức bền là việc cần kiên trì rèn luyện theo thời gian. Hãy cũng nghe những bí quyết từ TK Nguyễn một người đã dành nhiều năm tập luyện để tìm ra những bí quyết cho việc luyện sức bền.

Là người điều hành một công ty có hơn 100 nhân viên, TK Nguyễn luôn làm việc dưới áp lực cùng lịch trình bận rộn. Vậy nên không khó hiểu về lý do doanh nhân TK Nguyễn dành nhiều thời gian để rèn luyện sức khỏe để làm việc hiệu quả hơn. Bản thân anh cũng từng là vũ công chuyên nghiệp thế nên hơn ai hết anh hiểu rõ về việc rèn luyện sức bền trong luyện tập.

Vậy bí quyết để tập luyện sức bền là gì? Sau đây là một vài tiết lộ từ TK Nguyễn.

Luyện tập kết hợp nhiều môn

Nhiều người quan niệm sự bền bỉ là đều đều, chậm chạp. Thật ra điều này không đúng trong luyện tập. Theo như Huấn luyện viên (Personal Trainer – PT) tại California Fitness and Yoga Center (CFYC) “Nếu cứ giữ mãi một tư thế, một động tác, một nhịp điệu luyện tập, cơ chế tự thích nghi của cơ thể sẽ hình thành, việc tập luyện tuy dễ dàng hơn, nhưng thể lực cũng không được cải thiện nhiều.”

Chạy bộ và đạp xe là hai bài tập đơn giản nhưng hiệu quả cao và dễ luyện tập luyện sức bền. PT của TK Nguyễn thường thiết kế cho anh những bài tập xen kẻ, bổ trợ lẫn nhau để đẩy nhanh tiến độ như: vừa chạy bộ vừa vươn vai, các bài tập cardio hoặc chuỗi bài tập HIIT (tập với tạ, hít đất,…) trong cùng một buổi tập sẽ giúp gia tăng thể lực đáng kể. “Khi chạy bộ, tôi luôn thay đổi tư thế, động tác chạy sau một khoảng thời gian. Điều đó sẽ giúp cho toàn thân được vận động, giúp cải thiện thể lực được tốt hơn” – TK chia sẻ. Hơn thế nữa, nhịp điệu và cường độ tập luyện khi tăng lên, quá trình trao đổi chất vì vậy cũng diễn ra nhanh hơn, làm tăng sự bền bỉ của cơ bắp.

Yoga cũng là bài tập giúp tăng sức bền. Ảnh: CFYC

Ngoài ra, Yoga cũng là một sự lựa chọn tốt cho bài tập luyện sức bền. Yoga với các bài tập về cách hít thở sâu ngoài tác dụng giảm căng thẳng và lo âu, còn có thể làm cho phổi của bạn mạnh mẽ hơn và tăng khả năng chịu đựng của bạn.

Đừng lơ là vấn đề dinh dưỡng!

Khi bạn quan tâm đến sức khỏe, tăng cường sức bền thì càng phải quan tâm đến việc ăn uống. TK đặc biệt chú trọng đến khẩu phần ăn hằng ngày, đặc biệt không sử dụng các loại thức ăn có nhiều đường và chất béo có hại. Được sự tư vấn của PT tại CFYC Nha Trang, anh tăng cường sử dụng các loại thức ăn có nhiều axit béo tốt có tác dụng cải thiện chức năng thần kinh và tế bào. Sử dụng nhiều thức ăn cung cấp protein như: lòng trắng trứng, sữa ít chất béo và các sản phẩm sữa, cá và thịt gà có chứa các protein cần thiết để giữ cho cơ thể luôn mạnh mẽ. Đồng thời tăng cường rau xanh để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cho có thể khỏe mạnh lâu hơn.

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức bền. Ảnh: shutterstock

Ngoài ra, uống đủ nước cũng là một phần rất quan trọng trong chế độ ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng của CFYC, trong quá trình luyện tập cơ thể sẽ rất cần nước để điều hòa trao đổi chất. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước một lần. Hãy uống chậm rãi, từng ngụm nhỏ để tránh gây hại cho đường ruột. TK Nguyễn cũng cho hay: “Mỗi ngày tôi uống từ 3 lít nước, đây là cách PT chỉ cho tôi để có thể tăng cường trao đổi chất, tăng sức bền cho cơ thể. Một cách đơn giản mà hiệu quả”.

Để có được sức khỏe tốt, sức bền dẻo dai bí quyết nằm ở sự thay đổi nhỏ trong việc tập luyện của mỗi người. Tập luyện thường xuyên thôi chưa đủ, cần phải chú ý đến những yếu tố khác như sự đa dạng trong tập luyện hay chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Hãy đến với California Fitness and Yoga Center để có được sự tư vấn từ những chuyên gia hàng đầu về luyện tập và dinh dưỡng chắc chắn sẽ giúp việc luyện tập của bạn nhanh chóng có được những tiến bộ vượt bậc.

Hoàng Thi (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: GIẢM BÉO MẶT: 3 CÁCH ĐỂ GIẢM THIỂU CHẤT BÉO KHÓ TRỊ TRÊN KHUÔN MẶT​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH