logo

Không chỉ giúp vòng 3 săn chắc và quyến rũ. Lunge còn mang lại nhiều lợi ích khác mà bạn không thể ngờ tới. Khám phá xem nếu kiên trì theo đuổi động tác này thì bạn sẽ được những gì nhé.

[4 HACK TIP “HÔ BIẾN” VÒNG 3 ĐẪY ĐÀ “PHÁT HỜN” MÙA LỄ HỘI]

[MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC]

[BÀI TẬP GIÚP SĂN CHẮC VÒNG 3 HIỆU QUẢ]

[4 BÀI TẬP CHO VÒNG 3 CĂNG TRÒN NHƯ THU THỦY]

[5 ĐỘNG TÁC SQUAT TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CẢI THIỆN VÒNG 3 “LÉP KẸP”]

Giữ thăng bằng tốt hơn

Khi hạ thấp trọng tâm trong lunge, bạn bắt buộc phải dùng nhóm cơ trung tâm (cơ bụng, cơ liên sườn) để giữ cơ thể đứng vững trên mặt đất, không nghiêng ngả. Với mỗi bài tập đúng và kiên trì sẽ giúp các nhóm cơ vùng trung tâm phát triển, giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn.

Linh hoạt hơn

Khi đi đập gối với lunge, cơ đùi của bạn sẽ hoạt động hết công suất, giúp tăng sức mạnh ở cơ đùi giúp bạn đi được nhiều, nhanh và khỏe khoắn hơn thường ngày. Ở bất cứ chế độ tập luyện dù tăng cân hay giảm cân thì đều cần bài khởi động làm nóng cơ thể như chạy bộ, đạp xe hoặc leo cầu thang. Chính vì thế lunge được xem là động tác bổ trợ hữu hiệu nhất cho các bài tập hiit cardio.

Giúp cơ hông nở nang

Khi tập lunge, bắt buộc chân phải tập đúng tư thế, hạ trọng tâm cơ thể vừa phải và giữ lại tư thế trong một thời gian nhất định giúp cơ đùi sau, cơ hông nở nang, phát triển hơn. Những bước hạ chân thật chắc, và trụ chân vững giúp cơ mông được siết lại. Kết hợp với nhiều biến thể của lunge giúp cơ mông của bạn hoàn thiện hơn. Cơ mông săn chắc sẽ là “điều kiện tiên quyết” giúp bạn có vòng 3 cong vút, săn chắc và gợi cảm.

Giảm nguy cơ cong vẹo cột sống

Khi lunge, bắt buộc tư thế lưng của bạn phải thẳng, không khom lưng. Đây là tư thế hoàn hảo cho cột sống. Lunge trong work out hoàn toàn khác trong yoga. Nếu như thực hiện đúng tư thế, bạn đã giúp cột sống của mình khỏe và cứng cáp hơn. Luyện tập lunge thường xuyên sẽ giảm thiểu được nguy cơ bị khòm lưng, cong vẹo cột sống do ngồi quá lâu trước máy vi tính.

Về phương pháp, không khó để bạn thực hiện. Bạn có thể tập bất cứ khi nào, ở đâu, thậm chí là khi bạn nghỉ giải lao. Nhưng Lunge cũng có những nguyên tắc riêng buộc bạn phải tuân thủ như :

- Đầu gối 2 chân luôn vuông góc

- Lưng không quá gù hay ngã về sau

- Siết chặt bụng khi thực hiện động tác

Một số động tác lunge cơ bản dễ thực hiện :

Jumping lunge

Bước 1: Đứng thẳng, chân phải bước về phía trước, hạ thấp trọng tâm cơ thể theo tư thế quỳ một chân sao cho đùi phải tạo thành một góc vuông với chân, đầu gối trái không gần chạm sàn. Hai tay đặt gần hông, lòng bàn tay nắm hờ. Cổ và lưng thẳng, mắt hướng về phía trước. 

Bước 2: Giữ nguyên tư thế cổ và lưng, từ từ đứng lên và bật cao tại chỗ, bắp tay và cẳng tay tại thành một góc vuông trước mặt.

Bước 3: Trở về bước 1 và đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần mỗi bên.

Side lunge

Bước 1: Bắt đầu với tư thế squat cơ bản. Khoảng cách giữa hai chân rộng vừa phải để giữ thăng bằng tốt hơn.

Bước 2: Hít vào, duỗi dài chân phải ra, mũi chân hướng trực diện, hướng thẳng hàng với đầu gối. Chân còn lại giữ vững làm trụ. Từ từ hạ hông xuống. Tại vị trí hông xuống thấp nhất, giữ từ 2-3 giây. Thở ra, trở về vị trí ban đầu.

Bươc 3: Thực hiện tương tự bước 2 với chân còn lại. Thực hiện động  20 lần.

Nếu quá bận rộn, không có thời gian đến phòng tập bạn có thể thưc hiện động tác lunge này tại nhà để có vòng 3 hoàn hảo : 

[4 HACK TIP “HÔ BIẾN” VÒNG 3 ĐẪY ĐÀ “PHÁT HỜN” MÙA LỄ HỘI]

[MÔNG QUẢ TÁO SEXY "NGẤT XỈU" HÈ NÀY CÙNG BỘ 5 ĐỘNG TÁC QUEN THUỘC]

[BÀI TẬP GIÚP SĂN CHẮC VÒNG 3 HIỆU QUẢ]

[4 BÀI TẬP CHO VÒNG 3 CĂNG TRÒN NHƯ THU THỦY]

[5 ĐỘNG TÁC SQUAT TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CẢI THIỆN VÒNG 3 “LÉP KẸP”]

Pyn Trần

Model: Thảo Trang, Sỹ Thanh, Hồ Minh Thư, Quỳnh Châu, Ngân Mona, KIều Diễm XFactor

Photo: CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH