logo

Trong thời đại mà con người luôn luôn phải đối mặt với đủ các loại áp lực trong cuộc sống mỗi khi thức dậy thì chúng ta phải cần có một “liều thuốc” đánh thức năng lượng trong mình. Và những bài tập Yoga buổi sáng là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho một ngày tràn năng lượng. Hãy cùng CFYC tìm hiểu về những bài tập Yoga buổi sáng dưới đây để khởi động ngày mới đầy hứng khởi!

1. Bài tập yoga buổi sáng với động tác Surya Namaskar

Đúng như tên gọi bài tập “Chào mặt trời” là bài tập nên được thực hiện vào lúc sáng sớm giúp tạo cảm giác bình tĩnh nội tâm. Bài tập này gồm 12 động tác thực hiện tuần tự, liên tục với nhau giúp cơ thể được co giãn sau một đêm ngủ dài. Bài tập Yoga buổi sáng này rất tuyệt vời để làm nóng và thắp sáng năng lượng khi chuyển động nhẹ nhàng giữa 12 tư thế.

Bài tập yoga buổi sáng với động tác Surya Namaskar 12 tư thế Surya Namaskar trong bài tập Yoga buổi sáng

Lưu ý: Bài tập này khá chú trọng vào khoảng thời gian giữ thế chính vì thế hãy thở chậm và sâu để có thể giữ tư thế trong khoảng thời gian chính xác

2. Bài tập yoga buổi sáng với động tác Utkatasana

Thực hành bài tập yoga buổi sáng với động tác Utkatasana thường xuyên sẽ giúp thon gọn chân, săn chắc cơ vùng xung quanh đầu gối, cơ thể và tâm trí sẽ được ở trạng thái cân bằng. Bên cạnh đó động tác này còn giúp ích cho hệ tuần hoàn và giảm các triệu chứng đau nhức các khớp.

- Đứng thẳng lưng, hít vào và giữ hai cánh tay song song, lòng bàn tay hướng vào trong.

- Thở ra và uốn cong đầu gối, giữ đùi gần như song song với sàn.

- Đầu gối sẽ hơi nhô ra ngoài bàn chân và thân sẽ hơi nghiêng về phía trước cho đến khi thân trước tạo với đùi một góc vuông. Trọng lực dồn về phía gót chân.

- Hướng lưng xuống sàn và giữ cho lưng dưới thằng.

- Giữ nguyên trong 30 giây đến 1 phút.

Bài tập yoga buổi sáng với động tác Utkatasana Bài tập Yoga buổi sáng Utkatasana giúp chúng ta tăng cường sức mạnh cho cột sống và gân khớp

Lưu ý: Nếu là người mới bắt đầu bài tập Yoga buổi sáng này hãy thực hiện nó gần một bức tường để có được sự thoải mái.

3. Bài tập yoga buổi sáng với động tác Parivrtta Utkatasana:

Động tác Parivrtta Utkatasana giúp tăng độ dẻo của hông, giảm mỡ đùi mỡ bụng và giúp các đốt sống của bạn được kéo dãn. Tập luyện bài tập yoga buổi sáng này thường xuyên giúp các cơ, bộ phận được di chuyển linh hoạt và dẻo dai.

- Bắt đầu với tư thế như đang ngồi trên ghế, trọng lượng dồn chủ yếu vào gót chân.

- Đưa hay tay vào nhau giữa ngực như đang cầu nguyện.

- Hít vào để kéo dài cột sống. Thở ra rồi xoay người về phía trước sau đó vặn sang phải. Móc khuỷu tay trái ra ngoài đùi phải.

- Nhấn hai lòng bàn tay vào nhau.

- Giữ nguyên đầu gối và hạ thấp hông thêm khoảng 2 cm.

- Giữ trong 3-5 nhịp thở trước khi trở về tư thế ban đầu và lặp lại với bên kia.

Bài tập yoga buổi sáng với động tác Parivrtta Utkatasana Hãy kết hợp thực hiện động tác Parivrtta Utkatasana trong bài tập Yoga buổi sáng để khởi động ngày mới tràn đầy năng lượng

Lưu ý: Siết chặt cơ bụng, giữ ngực cao khi thực hiện tư thế này.

4. Bài tập yoga buổi sáng với động tác Adho Mukha Svanasana

Adho Mukha Svanasana là động tác giúp căng cơ vai, gân kheo, bắp chân và cánh tay. Bên cạnh đó còn làm giảm các triệu chứng căng thẳng đồng thời ngăn ngừa loãng xương. Bài tập yoga buổi sáng này rất hữu ích cho những người bị cao huyết áp, hen suyễn...

- Bắt đầu trên sàn với đầu gối ngay dưới hông và hai tay hơi đưa ra khỏi vai.

- Xoay ngón chân dưới, trải rộng các ngón tay ra, thở ra và nâng đầu gối khỏi sàn.

- Kéo dài xương sống lên trời và giữ đầu giữa hai cánh tay.

- Giữ tư thế này trong 1 đến 3 phút.

Bài tập yoga buổi sáng với động tác Adho Mukha Svanasana Kết hợp bài tập Yoga buổi sáng Adho Mukha Svanasana khi đi thể dục buổi sáng cũng là một ý kiến không tồi

Lưu ý: Trong bài tập Yoga buổi sáng này Nếu gặp khó khăn trong khi mở vai, hãy sử dụng ghế hoặc khối đỡ để nâng cao tay cho đến khi độ dẻo dai của vai được cải thiện. Ngoài ra, luôn đảm bảo chắc chắn kéo rốn về phía cột sống của bạn trong tư thế này

5. Bài tập yoga buổi sáng với động tác Anjaneyasana

Bài tập Yoga buổi sáng này giúp tăng sức chịu đựng ở đầu gối, mở rộng ngực, phổi, vai và khớp háng. Tư thế này giúp chống gù lưng và tránh khả năng tổn thương lưng.

- Bắt đầu với tư thế Adho Mukha Svanasana (Downward Dog).

- Hít sâu, bước chân phải lên đồng thời 2 tay đưa lên cao và thở ra.

- Giữ nguyên tư thế từ 1-3 phút, hít vào sâu rồi thở ra sau đó trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại với chân bên kia.

Bài tập yoga buổi sáng với động tác Anjaneyasana Anjaneyasana là bài tập Yoga buổi sáng giúp cải thiện nhận thức thăng bằng, tập trung.

Lưu ý: Để cải thiện khả năng cân bằng trong bài tập Yoga buổi sáng này, có thể sử dụng một bức tường để hỗ trợ thêm.

6. Nên ăn gì sau khi tập Yoga?

Sau khi thực hiện các bài tập Yoga buổi sáng , một ly nước ép trái cây là một sự lựa chọn không tồi. Bạn nên có một bữa ăn cân bằng với một số món ăn có carbohydrate, protein và chất béo để tái nạp năng lượng cho tâm trí cũng như cơ thể của bạn. Luôn đảm bảo uống đủ lượng nước mỗi ngày.

Uống một ly nước ép sau khi thực hiện các bài tập Yoga buổi sáng

Sau khi thực hiện các bài tập Yoga buổi sáng một ly nước ép trái cây là một sự lựa chọn không tồi. 

Bên trên là những gợi ý của CFYC về những bài tập Yoga buổi sáng nhẹ nhàng. Sau giấc ngủ dài những bài tập này sẽ giúp kéo giãn cơ giúp khí huyết lưu thông, tinh thần tỉnh táo và minh mẫn hơn. Mong các bạn tìm được bài tập phù hợp để có thể khởi động ngày làm việc một cách tràn đầy năng lượng! Nếu bạn có những thắc mắc về việc luyện tập, hãy liên hệ với CFYC để được tư các chuyên gia về thể hình tư vấn cụ thể. Chúc các bạn mau chóng sở hữu vóc dáng như mong muốn.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH