logo

Bên cạnh việc uống đủ nước và bổ sung nước detox, trà thảo mộc để thải bỏ độc tố cho cơ thể, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để giải độc cơ thể thông qua làn da, giúp vóc dáng thon gọn, da sáng khoẻ, tăng tính đàn hồi.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

NẾU ĂN KIÊNG QUÁ KHÓ, HÃY CHỌN MIẾN ĐỂ GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Áp dụng phương pháp chải  khô

Bên cạnh việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp làn da hồi sinh, dùng bàn chải khô matxa cơ thể sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu và thúc đẩy cơ thể giải phóng toxin. Thời điểm tốt nhất để bạn chải khô cho cơ thể là vào buổi sáng trước khi tắm để giúp làm nóng cơ thể kết hợp với việc tẩy da chết sau đó mới tắm để làm sạch cơ thể, loại bỏ những bụi bẩn của tế bào chết trên da.

Cách thực hiện

Bắt đầu chải từ dưới bàn chân lên, chải theo chiều từ dưới lên trên (hướng về phía tim), sau đó chải lên vùng đùi trước và đùi sau. Tương tự như vậy bạn chải vùng hông, bụng, eo (dưới rốn) theo hướng từ dưới lên, vùng trên rốn bạn chải hướng lên trên. Sau đó bạn chải lần lượt cho bàn tay và cánh tay tương tự. Tiếp đến là vùng cổ, trước ngực, vai bạn chải hướng từ trên xuống dưới (hướng về tim).

Chải từng vùng trên cơ thể theo hướng về phía tim.

Nên chọn bàn chải có lông bàn chải bằng chất liệu tự nhiên, có độ cứng vừa phải để không chà xát quá mạnh trên da. Chọn loại có tay cầm để làm sao cho bạn có thể chải tới khắp các vùng da sau lưng, bàn chân, sau đùi mà không gặp trở ngại.

Nên chọn bàn chải có lông bàn chải bằng chất liệu tự nhiên, có độ cứng vừa phải để không chà xát quá mạnh trên da.

Siêu mẫu Miranda Kerr là một "tín đồ" của chải khô. Hàng ngày cô đều chải khô da và dưỡng ẩm bằng dầu dừa để da luôn căng mịn và rạng rỡ. 

Xông hơi

Xông hơi là quá trình giúp cơ thể giải độc thông qua mồ hôi. Quá trình xông hơi giúp tăng tiết mồ hôi để thoát bớt nước ra khỏi cơ thể. Cả hai yếu tố này đều có tác dụng giảm nhẹ áp lực lên tim và thành mạch. Xông hơi đều đặn mỗi tuần còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, thải bỏ kim loại nặng và nhiều chất độc ra khỏi cơ thể.

Xông hơi 20 – 30 phút sẽ tiêu hao năng lượng tương đương đi bộ 45 phút hoặc hoạt động mạnh 25 phút, thúc đẩy tiêu hao lượng mỡ dư thừa, giúp giảm cân và ngăn chặn béo phì.

Lưu ý: Bạn không nên tắm nước lạnh ngay sau khi xông. Khi xông, lỗ chân lông đang hở, nếu gặp lạnh sẽ bít lại nước không thoát được sẽ dẫn đến dễ bị cảm, máu huyết lưu thông chậm

Sau khi xông, bạn nên uống bù nước với một ly nước trà gừng nóng hoặc nước chanh nóng, không dùng các loại nước ướp lạnh hoặc nước đá lạnh. Đối với người bình thường, chỉ nên xông hơi tối đa 2 lần/tuần, mỗi lần chỉ nên xông tối đa 20 – 30 phút.

Tập thể dục

Việc tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khoẻ. Những người thường xuyên vận động sẽ có sức khoẻ dẻo dai và tinh thần minh mẫn hơn những người không tập luyện. Các động tác thể dục, đặc biệt là yoga kết hợp với điều tiết hơi thở là một cách tuyệt vời để “tống khứ” chất độc ra khỏi cơ thể. Không chỉ giúp cơ thể dẻo dai và khoẻ mạnh, tập thể dục còn khiến cho da đẹp hơn mỗi ngày.

Các động tác thể dục, đặc biệt là yoga kết hợp với điều tiết hơi thở là một cách tuyệt vời để “tống khứ” chất độc ra khỏi cơ thể.

Đất sét

Sử dụng mặt nạ đất sét tự nhiên là một cách để thải bỏ độc tố qua làn da. Bạn chỉ cần trộn bột đất sét khô với nước ấm, tạo thành một hỗn hợp sệt và đắp lên da mặt và da toàn bộ cơ thể. Sau đó tắm lại bằng nước ấm khi mặt nạ khô. Đắp mặt nạ đất sét cho toàn thân khoảng từ 1-2 lần/tuần sẽ giúp bạn có làn da tràn đầy sức sống và là phương pháp giải toả stress hiệu quả.

Tắm với giấm táo và muối Epsom

 

Muối Epsom là hợp chất tự nhiên của magiê và sulfate, giúp thải bỏ độc tố và kim loại nặng khác từ các tế bào cơ thể

Một tuần một lần, bạn hãy chuẩn bị một bồn tắm nóng, đổ vào bồn một một cốc giấm táo tự nhiên nguyên chất và một chén muối Epsom, ngâm cơ thể trong 15 phút. Đây là công thức giúp thải độc cơ thể hiệu quả và làm sạch da cực tốt. Công thức này cũng có thể giúp giảm đau khớp cũng như các bệnh về da như eczema và mụn trứng cá .

Một tuần một lần, bạn hãy chuẩn bị một bồn tắm nóng, đổ vào bồn một một cốc giấm táo tự nhiên nguyên chất và một chén muối Epsom, ngâm cơ thể trong 15 phút để thư giãn và giải độc cho cơ thể. 

 

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

NẾU ĂN KIÊNG QUÁ KHÓ, HÃY CHỌN MIẾN ĐỂ GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

 

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH