logo

Nếu bạn cảm thấy thật sự khó khăn khi theo đuổi chế độ giảm cân nào đó vì nó quá khắc nghiệt. Bụng bạn luôn “kêu réo” mặc dù đã dùng xong bữa, thậm chí là luôn miệng muốn ăn vặt. Hãy tìm hiểu phương pháp giảm cân cùng miến dong rất đơn giản mà lại rất hiệu quả mà nhiều người vẫn sử dụng. Vậy thật ra ăn miến có béo không?

Ăn miếng có béo không? Thành phần chính trong miến là gì?

Thành phần chính có trong miến được chế biến từ các loại củ, hạt giàu tinh bột.  Tuy nhiên, các món ăn chế biến từ miến lại chứa rất ít tinh bột nhưng vẫn luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Vậy ăn miến có béo không. Đó còn phù thuộc vào cách chế biến miến với các thành phần khác. Chính vì đặc tính đó, các chuyên gia khuyến khích nên giảm cân cùng miến nếu biết áp dụng đúng cách và khoa học.

Ăn miếng giúp giảm cân

Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, trong 100g miến cung cấp 332 calories, 0.7g chất đạm và 1,5g chất xơ và 82g tinh bột.

Xem thêm: 

Miến dong chứa rất nhiều protein, vậy ăn miến có béo không?

Miến dong được làm từ tinh bột của củ dong riềng. Củ dong riềng sau khi đươc lựa chọn kỹ lưỡng sẽ được đem đi rửa sạch và xay nhỏ lọc lấy tinh bột. Sau đó qua một quy trình kép kín thì từ tinh bột dong riềng này sẽ trở thành những sợi miến dong có màu hơi ngà. Trong miến dong có thành phần chính với nhiều tinh bột giúp bạn có cảm giác no lâu hơn mà không phải ăn quá nhiều, điều đó giải thích cho câu hỏi ăn miến có béo không?

 

Miến chứa nhiều protein

Miến chứa nhiều protein

Do được làm từ tinh bột củ dong nên miến dong không chỉ là một thực phẩm thơm ngon, mà trong quá trình chế biến, miến không bị nát như một số loại mì hay miến khác. Đặc biệt, miến dong còn có tác dụng để chữa một số bệnh rất tốt.

Miến là loại thực phẩm dạng sợi khô giàu protein và được nhiều người ưa chuộng

Miến là loại thực phẩm dạng sợi khô giàu protein và được nhiều người ưa chuộng.

Ăn miếng có béo không khi chế biến kèm với rau

Hầu hết các loại rau xanh đều chứa cenlulo, có tác dụng kích thích sự co bóp của dạ dày, ruột và tăng cường tiết dịch tiêu hóa, tăng tiết dịch mật, làm giảm nồng độ choslesterol trong máu. Rau xanh là loại thực phẩm mà người giảm cân luôn sử dụng. Vậy bạn đã biết được ăn miến có béo không khi được chế biến cùng rau xanh chưa?

Cơ thể chúng ta ít nhiều đều tích tụ những độc tố chưa được tiêu hóa và phân giải. Rau xanh có tác dụng phân giải độc tố tích tụ trong cơ thể, sau đó thải ra ngoài. Vì vậy rau xanh có tác dụng thải độc rất tốt, có lợi cho việc “làm sạch” huyết dịch, nên cũng có tác dụng giải độc. Chế biến các món miến cùng rau xanh giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng lại rất an toàn.

Kết hợp rau với miến

Kết hợp rau với miến

Ăn miến có béo không và sự  kết hợp tập thể dục trong quá trình giảm cân

Thành phần tinh bột và cơ chế có trong miến được sử dụng trong quá trình giảm cân đã giải thích việc ăn miến có béo không. Ngoài ra để có một cơ thể khỏe mạnh, giảm mỡ toàn thân thì việc tập thể dục là rất cần thiết với các bài tập cardio mới có thể giúp bạn. Tập luyện cardio là  việc sử dụng các bài tập nhằm làm tăng và kiểm soát nhịp tim của bạn tới 1 mức định sẵn, làm tăng lưu thông máu khắp cơ thể. Cardio rất linh hoạt, có vô vàn các bài tập, động tác có thể sử dụng để tạo thành các bài tập cardio. Chính vì thế việc bạn áp dụng bài tập này là vô cùng dễ dàng dù bạn có đến phòng tập hay không.

Tập thể dục theo chế độ

Tập thể dục theo chế độ

Nếu không thích các bài tập trên máy, bạn có thể linh động thay đổi bằng chạy xe đạp, leo núi, leo cầu thang, tập Body Combat, các lớp nhảy, Boxing ,... bất cứ bài tập nào khiến nhịp tim bạn tăng lên đều có ích cho quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Một số bài tập giảm cân đơn giản bạn có thể áp dụng ngay tại nhà :

 

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH