logo

Để giảm cân một cách khỏe mạnh, cơ thể bạn cần có đủ các chất dinh dưỡng để quá trình trao đổi chất luôn trong trạng thái ổn định nhất. Lúc đó, bạn mới có thể tiến gần đến mục tiêu giảm cân của mình một cách an toàn hơn. Dưới đây là 5 loại dưỡng chất cần thiết khi giảm cân mà cơ thể bạn cần bổ sung (bên cạnh chất xơ và protein) để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Chất sắt

 

dưỡng chất cần thiết khi giảm cân sắt Bạn cần ít nhất 18 gram chất sắt một ngày cho quá trình tiêu hao calo khi tập luyện để giảm cân. Thiếu sắt, bạn sẽ gặp phải những vấn đề như mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Chất sắt có trong thịt đỏ chính là nguyên liệu giúp bạn duy trì chế độ tập luyện ngày này qua ngày khác. Nếu cảm thấy không thích thịt đỏ, bạn có thể chuyển sang các loại rau như đậu lăng, đậu đỗ, các loại rau có lá màu xanh sẫm.

Vitamin C

Vitamin C giúp cơ thể bạn chuyển hóa những dạng thức khó hấp thu của chất sắt. Bên cạnh đó, vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể bạn, thúc đẩy quá trình hoạt động của các tế bào, giúp chống lại sự lão hóa. Hãy nạp vào cơ thể 75 gram vitamin C/ ngày với các loại quả, cải xanh và ớt, cam để cơ thể luôn có đủ sức chống lại bệnh tật kể cả khi bạn đang trong quá tình giảm cân.

Hãy bổ sung kẽm để cân bằng nội tiết tố

Cân bằng nội tiết tố là rất quan trọng cho sức khỏe. Kẽm giúp cân bằng rất nhiều nội tiết tốt trong cơ thể. Ví dụ, kẽm cần thiết cho sản xuất insulin - rất quan trọng để điều tiết lượng đường trong máu. Kẽm cũng cần thiết cho kích thích tố sinh sản và kích thích tố tuyến giáp. Có đủ kẽm sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh bởi vì kích thích tố trong cơ thể bạn sẽ được cân bằng. Phụ nữ cần 8mg kẽm mỗi ngày, và nam giới cần 11mg kẽm mỗi ngày. Kẽm được tìm thấy trong con hàu, thịt, hạt bí đỏ, yến mạch, đậu Hà Lan.

bổ sung kẽm bằng hàu

Hàu chứa rất nhiều kẽm, giúp cân bằng nội tiết tố cho cả nam và nữ

Canxi

Tin tốt cho tất cả các bạn- những người yêu thích sữa: Một nghiên cứu mới gợi ý tiêu thụ lượng canxi nhất định mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân hoặc duy trì trọng lượng mục tiêu của bạn. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng canxi giúp tế bào thực hiện tối đa tiềm năng của chúng, có nghĩa là cơ bắp của bạn có thể làm việc nhiều hơn tại các phòng tập thể dục, cơ thể bạn có thể tiêu hóa thức ăn và phân bổ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, và sự trao đổi chất của bạn có thể thực hiện một cách tốt nhất.

dưỡng chất calci

Cần đáp ứng số lượng Canxi hàng ngày trong khoảng từ 1.000 đến 1.200 mg và sữa chua là lựa chọn tốt nhất của bạn, cô nói. "Sữa chua là một trong những nguồn canxi yêu thích của tôi bởi vì các vi khuẩn probiotic giữ hệ tiêu hóa vận hành trơn tru và giảm thiểu chứng đầy hơi, khó tiêu. Quá trình chuyển hóa dưỡng chất tốt sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn, nhờ đó giúp giảm cân tốt hơn. Nếu bạn không phải là fan hâm mộ sữa, bạn cũng có thể hấp thu Canxi từ đậu phụ, cá hồi, đậu trắng, và cải xoăn.

Vitamin B6

Có thể nhiều người đã biết đến tác dụng đầu tiên của Vitamin B6 trong việc giảm béo nhưng vẫn chưa biết các rối loạn ở tuyến giáp có thể làm tăng cân. Loại vitamin này có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và điều chỉnh tuyến giáp. Hơn nữa, nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất do đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Ngũ cốc, chuối, quả khô, mật mía, quả bơ và thịt gà là những nguồn vitamin B tự nhiên.

Quỳnh Mai (Theo Womenshealth)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH