logo

Protein là nguyên liệu để xây dựng nên cơ bắp. Hơn thế, protein tham gia vào quá trình trao đổi chất nhanh hơn bình thường, giúp cơ thể tốn nhiều (20-30%) calo để tiêu hao thức ăn. Trước đây bạn vẫn cho rằng trứng nhiều protein nhất, nhưng 5 loại thực phẩm dưới đây còn giàu có protein hơn!

Tảo Spirulina khô

thực phẩm giảm cân giàu protein

Cá không phải là nguồn thực phẩm giàu protein duy nhất đến từ biển. Tảo Spirulina cũng là một “đại biểu” đáng gờm đến từ biển lại chứa nhiều protein. Chỉ hai muỗng canh rong biển khô này chứa một lượng tuyệt vời 8 gram protein với chỉ 40 calo. Gợi ý: Hãy thử rắc spirulina trên những miếng salad hoặc sử dụng cho các món soup.

Đậu nành rang

đậu nành rang

Một phần tư cốc snack này chứa 15 gram protein, cùng với một liều khá lớn chất xơ và kali. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn vào những bữa brunch hoặc bữa sáng và một cốc sữa ấm.

Sữa chua Hy Lạp

sữa chua hy lạp

Sữa chua tách béo Hy Lạp có thể chứa đến 17 gram protein cho 100 calo. Hãy sử dụng loại sữa chua này trong các bữa phụ như bữa chiều để tạo cảm giác no trước khi ăn bữa tối. Như vậy, trong các bữa chính bạn sẽ tự động giảm khẩu phần ăn và giảm cảm giác thèm ăn, điều này rất tốt cho việc giảm cân.

Phomai Gruyere

phô mai

Một lạng phomai này chứa đến 8 gram protein! Nhưng hãy cẩn trọng, vì nó chứa 117 calo. Hãy ăn trước khi luyện tập để bạn có thể tiêu thụ hết lượng calo này nhé!

Hạt bí đỏ rang

hạt bí đỏ rang

¼ cốc hạt bí rang không chỉ chứa vitamin E, mà còn chứa đến 10 gram protein. Hãy thử vào những bữa ăn vặt trước giờ hoạt động thay vì dùng những gói snack khoai tây nhé!

Lưu ý:

+ Trung bình một người phụ nữ 60kg có thể nạp 65g protein mỗi ngày và lượng protein này cũng tương tự dành cho người ăn chay. Một điểm đáng lưu ý là protein không nên nạp nhiều vào buổi tối hoặc chiều vì có thể sẽ làm bạn tăng cân. + Bạn chỉ nên sử dụng các thức ăn giàu protein đúng lúc, tốt nhất chỉ nên dùng trong các bữa ăn chính và sử dụng nhiều sẽ làm bạn tăng cân nếu tiêu thụ trên 1000 calo từ các bữa ăn. Theo các nghiên cứu của Hiệp Hội Y khoa ở Mỹ chứng minh rằng ăn nhiều protein làm tăng cân nhưng với một lượng vừa phải, đúng lúc sẽ giúp giảm cân. Thêm một điều lưu ý là khi kết hợp với protein để giảm cân bạn nên chú ý giảm lượng carbohydrate từ thức ăn chính… + Sau 45 phút tập luyện bạn cần nạp protein cho cơ thể, đó là điều quan trọng đối với người luyện tập để giúp cơ thể tái tạo các tế bào, phục hồi tôn thương từ đó giúp bạn bớt đau và khó chịu. Việc này còn giúp bạn tăng lượng cơ bắp, đốt cháy calo hiệu quả. Đây cũng là lý do khi tập gym các huấn luyện viên thường xuyên khuyên bạn nạn protein từ thịt hoặc chuối. Để mang lại hiệu quả tối đa một người luyện tập cần nạp 12-14g protein từ sữa chua, bánh mì, đậu phộng, pho mát, bánh quy. Ngoài những thực phẩm này bạn có thể sử dụng các thức ăn chứa nhiều tinh bột, thúc đẩy cải thiện cơ bắp và phục hồi cơ thể như chuối, táo…

Quỳnh Mai (Theo Womenshealth)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH