logo

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của làn da. Một làn có nhiều mụn và không đều màu phản ánh chế độ dinh dưỡng của bạn đang thiếu hụt vitamin và chất xơ nghiêm trọng. Bổ sung những loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ có được làn da mịn màng và khoẻ mạnh.

BÁC SĨ MICHAEL BYERS CHIA SẺ 7 NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG NÁM DA Ở PHỤ NỮ CHÂU Á

KHÁNH MY GỢI CẢM BẤT NGỜ, ĐƯỢC VỆ SĨ HỘ TỐNG ĐI CHĂM SÓC DA

LƯU Ý KHI DƯỠNG ẨM ĐỐI VỚI DA BỊ VIÊM, MỤN

11 THÓI QUEN XẤU DỄ GÂY RA NẾP NHĂN CHO DA

3 LOẠI MẶT NẠ THIÊN NHIÊN SIÊU ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM THÂM SAU MỤN

1. Rau lá xanh đậm và trái cây nhiều vitamin C

Các loại quả thuộc họ cam, chanh chứa lượng vitamin C dồi dào và các chất chống oxy hóa giúp da sáng và mịn màng hơn. Trong khi đó, các loại rau có lá màu xanh đậm chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K, các chất chống oxy hoá, chống viêm…và cung cấp rất nhiều calo. Rau xanh cực tốt cho quá trình tiêu hoá bởi 20% lượng chất xơ trong rau giúp có thể làm giảm hàm lượng đường trong máu, ngăn chặn cholesterol khỏi bị vón cục trong các động mạch.

2. Trà xanh

Trà xanhcó chứa chất chống oxy hóa, giúp chống lại những tác động tiêu cực của bức xạ tia cực tím, có khả năng kháng viêm, đem lại cho chúng ta làn da tươi trẻ. Các nghiên cứu cho thấy, một tách trà matcha có hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tương đương với 10 tách trà xanh thông thường. Bột trà xanh thích hợp dùng để làm mặt nạ cho da dầu, giúp trị mụn và làm sáng da. Bã trà xanh hoặc trà túi lọc có tác dụng đánh bay quầng thâm mắt. Một li trà xanh mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư da bởi nguồn chất chống oxy hóa có trong chúng.

3. Bí đỏ, khoai lang

Bí đỏ và khoai lang có chứa nguồn carotenoids dồi dào và các sắc tố thực vật giúp ngăn ngừa sự lão hóa da. Hơn nữa, trong chúng còn có rất nhiều các vitamin A, E, C có tác dụng làm da trắng sáng hơn. Bổ sung bí đỏ hoặc khoai lang trong chế độ dinh dưỡng còn giúp làn da bạn khoẻ mạnh hơn và ngăn ngừa mụn, sưng viêm.

4. Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene, các vitamin A,C,... Nước ép cà chua có thể giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu giúp da sáng đều màu hơn. Thêm vào đó, bạn cũng có thể dùng chúng để làm mặt nạ cho da mặt 2 lần/tuần. Bạn có thể trộn nước ép cà chua với sữa chua và một ít mật ong để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ giúp da trắng và mịn màng hơn.

5. Sữa chua

Sữa chua không chỉ cung cấp lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa mà chúng còn có tác dụng giúp làm đẹp da. Lượng protein và vitamin trong sữa chua giúp da luôn mịn màng và sáng khỏe. Bạn cũng có thể dùng sữa chua và nước cốt chanh như để làm mặt nạ trị mụn hoặc kết hợp sữa chua với khoai tây nghiền để tạo thành mặt nạ trị thâm sau mụn.

BÁC SĨ MICHAEL BYERS CHIA SẺ 7 NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG NÁM DA Ở PHỤ NỮ CHÂU Á

KHÁNH MY GỢI CẢM BẤT NGỜ, ĐƯỢC VỆ SĨ HỘ TỐNG ĐI CHĂM SÓC DA

LƯU Ý KHI DƯỠNG ẨM ĐỐI VỚI DA BỊ VIÊM, MỤN

11 THÓI QUEN XẤU DỄ GÂY RA NẾP NHĂN CHO DA

3 LOẠI MẶT NẠ THIÊN NHIÊN SIÊU ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM THÂM SAU MỤN

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH