logo

Ai cũng nghĩ việc gập bụng rất dễ dàng, vì vậy họ thường vội vàng tập luyện mà không chỉnh lại cách tập chính xác nhất. Sau đây là 5 sai lầm khi gập bụng dễ thấy nhất mà bạn cần phải biết nếu muốn có vòng 2 thon gọn

[BÀI TẬP CHO DÁNG ĐẸP EO THON NHƯ HUỲNH MINH THỦY]

[4 LOẠI NƯỚC CHANH GIÚP BẠN GIẢM MỠ BỤNG]

[4 CÁCH TẠM BIỆT MỠ BỤNG NHANH NHẤT]

[TOP 4 PHƯƠNG PHÁP GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

Gập bụng không sâu

Chúng ta đang tập gập bụng, không phải những bài tập đứng lên ngồi xuống. Khi bạn gập bụng quá cao, các cơ bụng của bạn không có được lực tác động cần thiết để đốt cháy lượng mỡ thừa, vì vậy bạn sẽ không đạt được hiệu quả. Cách cải thiện: Tập trung làm thế nào để xương sườn của bạn chạm gần tới rốn nhất trong khả năng có thể. Chuyển động nhỏ này là tất cả những gì bạn cần để tập bụng.

Gập bụng quá nhanh

Nếu bạn vội vàng tập để có được nhiều lần gập bụng, kết quả mang lại của việc gập bụng nhiều lần cũng chỉ giống như khi không tập chút nào. Bạn sẽ chỉ sử dụng đà gập có sẵn hơn là sức mạnh cơ thể mình, vì vậy bạn không tác động được gì đến các cơ bụng khi tập. Tệ hơn là việc này có thể tạo thêm áp lực vào các khớp xương của bạn và tăng nguy cơ chấn thương lưng.

Cách cải thiện: Giữ cho từng nhịp gập của bạn chậm rãi và có kiểm soát. Cuối mỗi lần gập, dừng lại với lưng nằm ngay ngắn trên sàn. Thư giãn thả lỏng trước một lần gập bụng tiếp theo. 

Gập cổ quá gần ngực

Cũng tương tự như việc sử dụng đà gập, gập cổ sát ngực khiến bạn dễ dàng gập bụng hơn nhưng sẽ khiến bạn dễ dàng bị đau cơ cổ.
 
Cách cải thiện: Duy trì một khoảng cách bằng cỡ quả táo giữa cằm và ngực của bạn trong toàn bộ thời gian tập. Nếu bạn vẫn thấy mình vô tình giật mạnh cổ, hãy thử bắt chéo tay trước ngực hoặc chạm các ngón tay của mình vào hai bên tai. Đưa khuỷu tay của bạn về phía trước hay thử hướng hai khuỷu tay của mình sang hai bên nếu bạn muốn nâng cao độ khó của bài tập hơn một chút.

Thả lỏng người khi trở về vị trí cũ

Rất nhiều người tập luyện chăm chỉ khi gập bụng xuống nhưng lại thả lỏng người thư giãn khi trở về trí ban đầu. Nếu bạn làm như vậy, bạn đang bỏ qua một nửa bài tập – và dĩ nhiên, cả những lợi ích mà chúng có thể mang lại. 
Cách cải thiện: Hóp bụng của bạn để nâng người khỏi mặt đất và giữ nguyên ngay cả khi thả lỏng người nằm xuống. Tập trung vào việc sử dụng các cơ bụng để từ từ trở về vị trí ban đầu, chứ không chỉ đơn giản là nhanh chóng nằm xuống một cách thoải mái.

Thở sai cách

Việc thở sai cách khiến bạn chóng mệt và làm chậm quá trình lưu thông máu.
Cách cải thiện: Thở ra trong lúc gập bụng và hít vào khi thả người nằm xuống. Nếu bạn thở mạnh trong quá trình co gập bụng, bạn cũng sẽ kích hoạt được các thớ cơ nằm sâu trong cơ bụng của bạn trong suốt quá trình tập.

Minh Vũ

Ảnh Vũ Nguyễn

Người mẫu Phương Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH