logo

Làn da của bạn có thể trở nên nhạy cảm (da mỏng và yếu, dễ bị kích ứng bởi môi trường và mĩ phẩm) do môi trường thay đổi, do di truyền hoặc do chính cách chăm sóc da không đúng cách. Hãy lưu ý tránh xa 5 tác nhân sau để giữ làn da luôn khoẻ mạnh.

10 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI CHỊ EM PHỤ NỮ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ NHẤT

BA BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

THỨ TỰ SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA

Rửa mặt bằng nước quá nóng

Nước nóng trên 34 độ khiến da mất đi lượng ẩm cần thiết, đồng thời có thể gây ra tình trạng khô nẻ, bong tróc da. Việc rửa mặt bằng nước lạnh vừa giúp da bạn trở nên săn chắc, tăng độ đàn hồi. Nếu thời tiết quá lạnh, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm khoảng 30 độ. Ở nhiệt độ này, nước ấm vẫn có khả năng tăng cường độ làm sạch mà không gây tổn thương cho da.

Dùng vòi hoa sen tia nước mạnh

Việc đứng dưới vòi hoa sen khi tắm giúp bạn thư giãn tinh thần rất tốt nhưng lại không hề tốt cho da. Lực xối nước của vòi hoa sen có thể khiến da mặt bạn bị trầy xước, tổn thương. Thay vì dùng vòi hoa sen, bạn hãy nhẹ nhàng dùng tay vỗ nước lên da đồng thời đừng quên sử dụng toner sau khi rửa mặt để cân bằng độ pH cũng như hạn chế sự hao hụt độ ẩm của da.

Sử dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh

Các loại xà phòng tắm và xà phòng rửa mặt với độ kiềm cao khiến da dễ bị khô và gây ra cảm giác căng tức sau khi sử dụng. Với một làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây căng da sau khi rửa mặt, giảm thiểu việc mất độ ẩm của da, tránh tình trạng bong tróc da.

Dùng các sản phẩm có nồng độ cồn và hương liệu cao

Các loại mĩ phẩm chứa nhiều cồn sẽ khiến làn da nhạy cảm của bạn mỏng đi, dễ kích ứng. Bên cạnh đó, các chất hoá học tạo nên mùi hương của mĩ phẩm cũng sẽ dễ khiến làn da của bạn bị kích ứng. Hương liệu và cồn có thể phá vỡ liên kết collagen dưới da, khiến da yếu đi, lâu dài sẽ khiến da nhanh lão hóa và nhạy cảm hơn.

Dưỡng da hoặc trang điểm quá nhiều lớp

Làn da nhạy cảm rất dễ nổi mụn và bị kích ứng. Trang điểm quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, dễ nổi mụn. Để tránh làn da bị kích ứng, bạn nên hạn chế trang điểm tối đa và nên tẩy trang và rửa mặt thật kĩ. Lưu ý bạn nên thử trước khi chính thức dùng bất kì loại mĩ phẩm nào. Bạn có thể lấy một ít mĩ phẩm bôi ra cổ tay hoặc sau gáy, sau 24h nếu không có phản ứng thì hãy sử dụng lên mặt.

Để giữ làn da luôn khoẻ mạnh và không bị kích ứng bởi môi trường, bạn nên  tránh nắng, có chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước, không nên uống nhiều cà phê, nước có ga và các chất kích thích như rượu và bia.

10 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI CHỊ EM PHỤ NỮ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ NHẤT

BA BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

THỨ TỰ SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH