logo

Hầu hết nam giới thường không xem trọng việc dưỡng da, thậm chí bỏ qua bước dưỡng da mặt và sử dụng xà phòng tắm thay cho sữa rửa mặt thường xuyên, dẫn đến khô và gây hại cho da. Tuy nhiên, việc chăm sóc khuôn mặt không đòi hỏi bạn phải dành quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần chú ý rửa mặt sạch, tẩy tế bào chết và cạo râu đúng cách để giữ làn da luôn khoẻ mạnh.

LƯU Ý TỪ A ĐẾN Z TRONG THẨM MỸ CHO ĐÔI MẮT 

THAY DA - ĐỔI CẢ CUỘC ĐỜI

TRẺ HƠN 10 TUỔI VỚI LIỆU PHÁP NÂNG CƠ 360 ĐỘ TẠI ERI INTERNATIONAL

BÁC SĨ ERI: "NẾU BẢO MÙA HÈ GÂY RA MỤN THÌ THẬT LÀ OAN"

DA ĐẸP DÀI LÂU TỪ BÍ QUYẾT RỬA MẶT CỦA BÁC SĨ ERI

Rửa mặt

Nên tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn trong các lỗ chân lông. Không dùng xà phòng tắm để rửa mặt, có thể làm khô và bong tróc da. Nếu muốn vừa làm sạch da, vừa trị mụn, bạn hãy tìm loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit glycolic hoặc benzyl peroxide. Chúng có tính năng kháng khuẩn và hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Rửa mặt sạch tối thiểu mỗi ngày một lần. Nhưng tránh rửa quá nhiều vì có thể khiến da bị khô. Không sử dụng nước nóng khi rửa mặt, dùng tay vỗ nhẹ bề mặt da, thay vì dùng khăn.

Bên cạnh đó, bạn nên tẩy tế bào chết một lần/ tuần để loại bỏ da chết và bụi bẩn. Bước chăm sóc này giúp da tươi sáng và khỏe mạnh, nó cũng giúp các sợi râu mềm hơn, dễ cạo.

Dưỡng ẩm

Ngay sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng kem, dầu tự nhiên để dưỡng da. Làm như vậy sẽ giữ cho da có độ đàn hồi, không khó chịu hoặc ngứa ngáy. Nếu da bạn khô, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm với thành phần như dầu ô liu, dầu argan, mỡ cừu... Nếu bạn da dầu, chọn các thành phần nhẹ hơn để làn da được thoải mái. Cần lưu ý dưỡng ẩm vùng quanh mắt bởi da khu vực này thường bị chảy xệ đầu tiên khi bạn lão hóa, đây là bước đặc biệt quan trọng với những người đã qua tuổi 35.

Cạo râu đúng cách

Chọn lưỡi dao cạo tốt, sắc nét và an toàn cho da là cách để giúp da không bị tổn thương khi cạo râu. Bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm để làm mềm da, khiến bước cạo râu dễ dàng hơn. Nên thoa kem cạo râu. cố gắng tìm loại kem hay gel cạo râu không chứa nhiều hóa chất, không gây kích thích da mặt. Trường hợp râu quá dài do để lâu, bạn cần cắt bằng kéo, càng ngắn càng tốt trước khi sử dụng dao cạo. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da sau khi cạo râu.

LƯU Ý TỪ A ĐẾN Z TRONG THẨM MỸ CHO ĐÔI MẮT 

THAY DA - ĐỔI CẢ CUỘC ĐỜI

TRẺ HƠN 10 TUỔI VỚI LIỆU PHÁP NÂNG CƠ 360 ĐỘ TẠI ERI INTERNATIONAL

BÁC SĨ ERI: "NẾU BẢO MÙA HÈ GÂY RA MỤN THÌ THẬT LÀ OAN"

DA ĐẸP DÀI LÂU TỪ BÍ QUYẾT RỬA MẶT CỦA BÁC SĨ ERI

Phương Anh (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH