logo

Con người càng lúc càng trở nên thụ động, ngồi ở bàn làm việc cả ngày, sống ở các thành phố đông đúc, hít thở nguồn không khí ô nhiễm từ khói xe và môi trường sống. Làm thế nào để có cách ngăn ngừa độc tố và cải thiện sức khoẻ của chúng ta mỗi ngày? Sau đây là những cách bạn có thể bắt đầu áp dụng cho mình.

[NƯỚC UỐNG DETOX CHO VÒNG EO THON GỌN]

[9 CÁCH DETOX ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ]

[8 THÀNH PHẦN DETOX BẠN NÊN CHO VÀO NƯỚC UỐNG]

[LÀM THỨC UỐNG DETOX TỪ CHANH VÀNG VÀ CỦ DỀN]

[5 CÔNG THỨC DETOX THANH LỌC GIẢM MỠ CỰC DỄ LÀM]

Sử Dụng Sản Phẩm Làm Đẹp Tự Nhiên Và Hữu Cơ

Các hoá chất có nhiều cách thâm nhập vào cơ thể của chúng ta, điển hình là qua da. Do đó, bạn nên lưu ý sử dụng các sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ. Kiểm tra các thành phần, tên gọi cũng như mùi thơm trên bao bì và nhãn mác.

 

Những loại thực phẩm tại địa phương, theo mùa và hữu cơ không chỉ mang đến mùi vị thơm ngon hơn mà còn có lợi cho sức khoẻ của bạn. Tuy nhiên, việc chọn ăn các loại thực phẩm này có thể gây tốn kém. Các loại rau quả, trái cây chênh lệch giá thấp hơn so với những sản phẩm thịt sữa hữu cơ, do đó, bạn có thể bắt đầu lựa chọn sử dụng những thực phẩm này trước tiên. Việc dùng thực phẩm hữu cơ sẽ giúp bạn tránh nguy cơ tiếp xúc với thuốc trừ sâu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ như rối loạn nội tiết, béo phì, tiểu đường, hen suyễn và vô sinh. 

Cắt Giảm các loại thịt, hải sản

Thịt hữu cơ được chứng nhận nồng độ hoá chất rất thấp, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng, bạn nên hạn chế tiêu thụ các sản phẩm động vật để làm giảm nồng độ của một số hoá chất độc hại trong cơ thể. Đó là vì những hoá chất này thường được hút vào các mô mỡ của động vật và khi đi vào cơ thể, chúng sẽ bám rất tốt vào cơ thể chúng ta. Hãy thay thế thịt đỏ bằng các thực phẩm có nguồn gốc protein.

Vệ sinh nhà cửa

Chất lượng không khí trong nhà cũng đóng một vai trò quan trọng cho cuộc sống của chúng ta. Vì thế, bạn có thể giảm số lượng các loại hoá chất trong không khí bằng những thay đổi nho nhỏ như chọn các loại sơn có nồng độ VOC thấp (cụm từ VOC thường dùng để nói đến hỗn hợp các chất hữu cơ độc hại bay trong không khí xuất phát từ các sản phẩm do con người chế tạo, chẳng hạn như các dung môi toluen, xylene và dung môi xăng thơm lacquer), hút bụi với bộ lọc HELPA và mua đồ nội thất, các loại vải làm từ sợi tự nhiên. 

Uống nhiều nước

Hãy bỏ qua nước đóng chai bởi bạn thực sự không biết rõ trong đó có thực sự chứa nước sạch tinh khiết như quảng cáo hay không, chưa kể đến các độc tố môi trường mà nó tạo ra. Do đó, tốt hơn hết bạn nên lọc nước để uống nếu thấy cần thiết, thay vì mua nước đóng chai. 

Tích cực vận động

Đây là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để loại bỏ độc tố. Sau khi tập luyện, bạn có thể ngồi trong phòng tắm hơi hoặc xông hơi. Tập thể dục giúp cơ thể giải phóng lipophilic, chất béo, hoá chất bằng cách phá vỡ các tế bào mỡ, giải phóng các độc tố ra khỏi cơ thể.

[NƯỚC UỐNG DETOX CHO VÒNG EO THON GỌN]

[9 CÁCH DETOX ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ]

[8 THÀNH PHẦN DETOX BẠN NÊN CHO VÀO NƯỚC UỐNG]

[LÀM THỨC UỐNG DETOX TỪ CHANH VÀNG VÀ CỦ DỀN]

[5 CÔNG THỨC DETOX THANH LỌC GIẢM MỠ CỰC DỄ LÀM]

Tranh thủ tập luyện cùng người thân sẽ giúp gia đình bạn luôn khoẻ mạnh và tạo khoảnh khắc gắn kết các thành viên với nhau:

 

 

 

 

Thanh Hằng (theo ELLE US)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH