logo

Mục đích của detox là loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, chủ yếu phát sinh từ gan. Một công thức detox thích hợp có thể hỗ trợ từ việc giảm cân, kháng viêm đến việc cải thiện tâm trạng và giúp làn da trở nên tươi sáng hơn. Dưới đây là 6 thành phần detox đơn giản, dễ tìm nhưng mang lại cho bạn nhiều hiệu quả bất ngờ.

1. Chanh

Nước chanh có công dụng giải độc tố tốt nhất cho cơ thể. Chanh giúp cải thiện hệ tiêu hoá, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chữa hôi miệng, làm sáng da và hỗ trợ giảm cân. Công thức detox đơn giản nhất đó là hãy vắt một nửa quả chanh hoặc cho vài lát chanh vào nước uống.

2. Gừng

Đây là loại gia vị chứa nhiều vitamin và giúp cơ thể chống lại những vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, chẳng hạn như trào ngược axit, cùng với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đun sôi hoặc hấp một ít lát gừng trong nước nóng hoặc bạn cũng có thể cho thêm một muỗng bột gừng vào ly nước có tác dụng thúc đẩy năng lượng và giải độc cơ thể.

3. Nghệ

Nghệ được hoà tan trong nước ấm là một loại thuốc bổ rất tốt có tác dụng chống oxy hoá, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm. Đây là loại thảo mộc chứa nhiều vitamin C, E và K giúp trẻ hoá làn da của bạn từ trong ra ngoài.

4. Trà Xanh

Trà xanh có tác dụng cải thiện não bộ và sức khoẻ răng miệng, giữ xương chắc khoẻ và chống lão hoá. Ngoài ra, nó cũng giúp điều hoà lượng đường trong máu. Mỗi ngày hãy ngồi xuống và uống một đến hai tách trà xanh.

5. Ớt cayenne

Ớt cayenne có hàm lượng dinh dưỡng cao và ít calo, là một gia vị bổ sung hoàn hảo cho các bữa ăn. Capsaicin (chất tạo vị cay) trong nước giúp giảm cân nhờ khả năng đốt cháy mỡ, đồng thời giảm sự thèm ăn. Cayenne còn là phương thuốc tốt để giải độc phổi. Bạn có thể rắc một ít ớt vào trong nước hoặc nước chanh và thưởng thức.

6. Giấm Táo

Giấm táo là phương pháp giải độc thân thiện với các enzyme, khoáng chất và acid amin. Nó cũng rất tốt cho bạn trong việc làm trắng rang và diệt vi khuẩn trong miệng và nướu răng. Một muỗng cà phê giấm táo pha với 250ml nước là đủ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể bạn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH