logo

Mạnh mẽ, máu lửa, đầy sôi động và không kém phần nghệ thuật, Muay Thái ngày càng trở nên được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ngoài việc bộ môn này là “quốc võ” của xứ Chùa Vàng, những đòn chỏ hiểm hóc, những pha bay người đẹp mắt, liệu bạn còn bỏ lỡ điều gì về môn võ thuật đặc sắc này?  

Trước khi tìm hiểu về lò đào tạo những chiến binh Muay Thai Tournament 2019, hãy cũng nhau khám phá những điều có thể bạn chưa biết về bộ môn giàu tính chiến đấu này nhé!

1. Muay Thai không xuất xứ Thái Lan?

Chắc chắn các bạn sẽ thắc mắc, ngay từ tên bộ môn võ đã chỉ rõ ra nguồn gốc cơ mà? Không phủ nhận rằng Thái Lan luôn được công nhận là “cái nôi” cũng đồng thời là môn võ truyền thống của Muay Thai từ khoảng hơn 500 năm về trước. Trong triều đại quốc vương Naresuan, tất cả binh lính đều được rèn luyện võ thuật này, đặt tên và xác định đây đích thực là quốc võ.

Xuất xứ của bộ môn Muay Thai

Muay Thai đã có trên 500 tuổi. (Ảnh: Muay Thai.co)

Tuy nhiên, trong một số nghiên cứu của các nhà khảo cổ Pháp, Campuchia mới thực sự là nơi khai sinh bộ môn võ thuật này khi những động tác Muay Thai được mô tả chi tiết trên các bức tường Bayon cổ xưa. Thế nên, xuất xứ thực sự của Muay vẫn đang còn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải.  

Xuất xứ của Muay Thai - Những bức tường cổ xưa tại Bayon (Campuchia) làm các nhà khảo cổ “đau đầu”.

Những bức tường cổ xưa tại Bayon (Campuchia) làm các nhà khảo cổ “đau đầu” tìm về nơi xuất xứ của Muay Thai. (Ảnh: tourchaua)

Tìm hiểu thêm:   5 ĐIỀU THÚ VỊ TRONG ĐÊM MUAY THAI FIGHT NIGHT TẠI LEEP ASIA 2018

2.  Trận đấu theo nghi thức tôn giáo

Ta vẫn luôn được biết Thái Lan là một trong những đất nước vô cùng sùng đạo, và vì thế quốc võ của họ cũng không thiếu những nghi thức tôn giáo. Muay Thai là môn thể thao có tính cách tâm linh và theo đúng nghi thức tôn giáo cao cả. Võ sĩ được các vị sư dạy dỗ tài nghệ, ban cho một danh xưng riêng, được sát nhập vào các danh sách các đệ tử thọ giáo nơi võ đường. 

Muay Thai - Trận đấu theo nghi thức tôn giáo

Trước mỗi trận đấu,  võ sĩ có động tác riêng về vũ điệu của mình  cũng chính là  cử động biểu lộ nghi thức tôn giáo từ những hoạt động nơi vũ môn mình được huấn luyện.  (Ảnh: CFYC)

Do tính chất đặc thù cũng như sự phát triển thấm nhuần tín ngưỡng Phật Giáo, luyện tập Muay Thai không chỉ nâng cao các điều kiện cơ thể tới đỉnh cao, bộ môn này còn giúp bạn xây dựng sự tự tin và tăng tính kỉ luật của tâm trí khỏi sự kiểm soát của các cảm xúc nhất thời.

Bậc thầy vĩ đại Muay Thái Kru Yodtong Senanan

B ậc thầy vĩ đại Muay Thái Kru Yodtong Senanan từng nói: “Muay Thái tốt cho sự tự tin và sức mạnh bên trong bạn”.  (Ảnh: lawrencekenshin)

3. Niềm cảm hứng cho điện ảnh, trò chơi điện tử

Với đặc trưng vô cùng thú vị, đậm chất văn hóa, hơn thế nữa những pha ra đòn cực kỳ đẹp mắt khiến Muay Thai trở thành niềm cảm hứng hoàn hảo để các đạo diễn tài ba làm phim. Và nói đến Muay Thai trong điện ảnh, không thể không nhắc đến Bộ phimTruy tìm bức tượng Phật gồm có 3 phần với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Tony Jaa, một bộ phim truyền tải đặc sắc về màu sắc văn hóa cũng như không thiếu những cú đấm chết người.

Tony Jaa - võ sư đem Muay Thai lên màn ảnh rộng

Tony Jaa - võ sư đem Muay Thai lên màn ảnh rộng. (Ảnh: vothuat)

Tại Việt Nam, bộ phim Bẫy rồng với sự tham gia của diễn viên Johnny Trí Nguyễn cũng có vô số pha hành động võ thuật đẹp mắt của bộ môn này.

Johnny Trí Nguyễn luyện tập Muay Thai cho cảnh phim

Johnny Trí Nguyễn luyện tập Muay cho cảnh phim. (Ảnh:phunutoday)

Không chỉ với nền điện ảnh thế giới, môn võ truyền thống xứ Chùa Vàng cũng ảnh hưởng đến nền công nghiệp trò chơi điện tử thế giới. Từ những năm 90 của thế kỷ trước, các võ sĩ Muay Thai đã xuất hiện trong Street Fighter - trò chơi gắn liền với đại đa số người trẻ Việt, trải qua hơn 20 năm, vị thế của bộ môn võ đầy đẹp mắt này ngày càng được khẳng định khi luôn xuất hiện ở các trò chơi mang tính đối kháng.

Higashi - một võ sĩ người Nhật đam mê Muay Thai.

Nhân vật Higashi - một võ sĩ người Nhật đam mê Muay Thai. (Ảnh: Pinterest)

Leesin Muay Thái, bộ trang phục đẹp mắt League of Legends

Leesin Quyền Thái, bộ trang phục đẹp mắt được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong bộ môn thể thao điện tử League of Legends. (Ảnh: League of Lengends)

4.  Lý do các đòn gối, chỏ được ưa chuộng

Những đòn gối, chỏ đầy mạnh mẽ là một trong những nét độc đáo và khiến Muay Thai trở nên khác biệt hơn với những môn võ còn lại. Nhưng tại sao lại là đòn chỏ và gối?

Muay Thai với những đòn gối, chỏ đầy mạnh mẽ

Điều gì ẩn sau những đòn đánh đầy sát thương này? (Ảnh: Unplash)

Nhiều tài liệu lịch sử cho rằng các đòn gối, chỏ của Muay Thái chính là “sản phẩm” của các chiến binh Thái Lan khi phải chiến đấu thuần thục cả vũ khí như gươm, giáo và tay không trên chiến trường. Khi nắm giữ vũ khí, các cú đấm trở nên rất khó khăn, còn những cú đá lại rất dễ mất thăng bằng. Điều này còn phản ánh yếu tố tất yếu của võ thuật khi được phát triển ở những dân tộc có thể hình nhỏ bé. Trong các đòn đấm, đá chịu ảnh hưởng rất lớn bởi thân hình võ sĩ thì các đòn gối, chỏ lại hạn chế được điểm yếu thể chất.

Muay Thái được đánh giá về khả năng thực chiến và hiệu quả

Muay Thái luôn được đánh giá là môn võ thuật hàng đầu thế giới về khả năng thực chiến và hiệu quả . (Ảnh: CFYC)

Tìm hiểu thêm:  MUAY THAI FIGHT NIGHT: VÕ ĐÀI THI ĐẤU MUAY THÁI RỰC LỬA

5.  Muay Thái là bộ môn có thể đốt 1000 calories mỗi giờ

Muay Thai là môn thể thao có cường độ tập luyện rất cao. Bạn có thể tiêu tốn 1000 calories mỗi giờ ngay cả khi mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu. Và lượng calo này sẽ còn tăng lên nếu bạn tăng cường độ tập luyện của mình. Ngay cả khi Muay Thái xuất hiện trong các bài tập trong phòng gym thì nó cũng mang lại những lợi ích vô cùng hiệu quả. Tại trung tâm California Fitness & Yoga Centers, Muay Thai là bài tập được kết hợp trong môn Kickfit, giúp cho các hội viên có được cơ thể săn chắc và giảm cân nhanh chóng. Ngoài những kĩ thuật võ cơ bản, bạn còn cảm thấy cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn.  

Muay Thái là bộ môn có thể đốt 1000 calories mỗi giờ

Luyện tập Muay Thai có thể đốt đến 1000 calories mỗi giờ. (Ảnh:

6. Sự phát triển vượt bậc của nền Muay Thai Việt Nam

Trong ngày giao lưu huyền thoại Muay Thai Buakaw năm 2017, Buakaw đã không giấu nổi niềm hào hứng chia sẻ về nền Muay Thai Việt Nam:"Qua những buổi tham quan, tôi cảm nhận phong trào tập Muay Thái của các bạn Việt Nam rất tốt và điều làm tôi cảm thấy vui nhất là các bạn rất yêu thích bộ môn truyền thống của đất nước Thái Lan."

Muay Thai Việt Nam và sự phát triển vượt bậc

Huyền thoại Muay Thai Buakaw đánh giá cao nền võ thuật Muay của người Việt. (Ảnh: vothuat)

Song song với đó, Nguyễn Trần Duy Nhất - độc cô cầu bại của Muay Thai Việt cho rằng, với một môn thể thao đem lại rất nhiều thành tích cho nước nhà như Muay, việc đầu tư và mở rộng để phát triển Muay Việt Nam là điều tất yếu.

Duy Nhất - Muay Thai chuyên nghiệp đã có mặt ở TP. HCM

"Những trận Muay chuyên nghiệp đã có mặt ở TP. HCM, ví dụ như giải Thai-Fight, nhưng nếu có một tổ chức đứng ra để thực hiện những giải đấu Muay Thái chuyên nghiệp tại Việt Nam thì quá tốt," Duy Nhất chia sẻ.  (Ảnh: CFYC)

Muay Thai Tournament 2019 - Lò đào tạo chiến binh, nơi niềm đam mê võ thuật thăng hoa!

Với sứ mệnh Making Life Better, California Fitness & Yoga Center luôn khao khát đem lại cuộc sống tốt đẹp cho tất cả mọi người. Và để cống hiến cho nền Muay Thai nước nhà cũng như phát triển bộ môn thể thao mang tính biểu tượng nhất Đông Nam Á, Muay Thai Tournament 2019 đã chính thức ra đời. Đây cũng chính là một cơ hội vô cùng lớn dành riêng cho cộng đồng Muay Thai Việt Nam kết nối, nâng cao hiểu biết, kỹ năng về bộ môn võ thuật này cùng những võ sĩ nổi danh trên toàn thế giới.

Muay Thai Tournament 2019

Muay Thai Tournament 2019 mang đến cơ hội lớn cho những ai đam mê bộ môn võ thuật độc đáo này.

Sau hành trình khám phá, nâng cao kỹ năng cùng Huấn luyện viên cá nhân trong “Lò đào tạo chiến binh”, các hội viên sẽ có cơ hội giao đấu thực tế với nhau. Đồng thời đó, bạn còn được tận mắt trải nghiệm những trận đấu quốc tế đỉnh cao đến từ những Pro Fighter trên khắp thế giới. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 400.000.000đ, sẽ là phần thưởng xứng đáng cho bất kỳ ai dám thử thách bản thân mình. Cụ thể:

Sau khi luyện tập, tại bốn thành phố: HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang sẽ diễn ra vòng loại đầu tiên, sau đó các võ sĩ chiến thắng sẽ tiến đến vòng HCM Fight Night hoặc Hà Nội Fight Night và kết thúc chặng đường ở trậnchiến cuối cùng để tìm ra chiến binh xứng đáng lên ngôi vô địch.

Đăng kí tại bất kỳ trung tâm California Fitness & Yoga Center trên toàn quốc:

Gói dành cho người mới bắt đầu: 50 sessions - 35.000.000VND; 100 sessions - 68.000.000VND

Gói dành cho PRO: 50 sessions - 50.000.000VND; 100 sessions - 90.000.000VND

Đăng ký tại bất kỳ trung tâm California Centuryon trên toàn quốc:

Gói dành cho người mới bắt đầu: 50 sessions - 50.000.000VND; 100 sessions - 90.000.000VND

Gói dành cho PRO: 50 sessions - 55.000.000VND; 100 sessions - 95.000.000VND.

Bạn đã sẵn sàng trở thành nhà vô địch kế tiếp của Muay Thai Tournament và nhận những phần thưởng giá trị? Đừng chần chờ, hãy biến ước mơ chinh phục Muay Thai của bạn thành hiện thực ngay hôm nay!

Muay Thai Tournament 2019

Đừng chần chừ, hãy biến ước mơ trở thành chiến binh Muay Thai của bạn thành hiện thực ngay hôm nay! (Ảnh: Unplash)

Tìm hiểu thêm:  HUỲNH THỊ THẢO: "TẬP MUAY THÁI THẤY THÂN HÌNH ĐẸP LÊN RẤT NHIỀU"

BẢO ĐẶNG (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH