logo

Chị Huỳnh Thị Thảo, người tập Muay Thái tại California Fitness & Yoga Center được hơn 1 năm nay đã có buổi chia sẻ về quá trình tập luyện của mình. Chị cho biết chính việc tập luyện Muay Thái đã giúp chị có vóc dáng đẹp hơn xưa.

Là người phụ nữ đã 31 tuổi và có 2 con nhưng nhìn chị Huỳnh Thị Thảo ai cũng nghĩ chỉ tầm 27 hay 28 tuổi bởi vóc dáng thanh mảnh, khỏe khắn với làn da bánh mật. Đặc biệt khi nhắc đến bộ môn Muay Thái đang tập luyện, ánh mắt chị bừng sáng, gương mặt rạng rỡ và chị kể về điều đó với một niềm hạnh phúc thật sự.

Cơ duyên nào khiến Thảo tìm đến Muay Thái?

Tình cờ thôi, hồi xưa mình chơi Vovinam và Dancesport mấy năm, sau đó mới gặp một người Thầy cũng là bạn nhảy của mình dẫn qua lớp võ của anh ấy để trải nghiêm thử. Lúc đầu mình rất là sợ, dù thấy người ta tập thú vị nhưng không biết mình có khả năng hay không.

Bẵng đi một thời gian không tập rồi một ngày vô tình xem gameshow trên truyền hình có một anh võ sĩ Muay Thái đấu đẹp quá khiến mình thấy hay, tò mò và bắt đầu tìm hiểu đi tập Muay Thái.

Lúc đầu Thảo tập ở chỗ khác chưa chuyên sâu, sau đó California Fitness & Yoga Center có gọi đến tập trải nghiệm và mình cũng đến thử. Mình đăng kí tập với PT (Huấn luyện viên cá nhân), sau khi tập thấy rất thú vị vì mình có thể làm được và thế là tập thôi.

Thảo còn nhớ cảm giác khi lần đầu tiên đi tập Muay Thái không?

Mắc cỡ, ngại ngại, nhưng khi tiếp xúc với PT ở đây thoải mái khi tập hơn. Tập luyện 1 trò 1 thầy kỹ hơn bên ngoài. Mình không bao giờ thấy bị áp lực khi lên tập luyện cả.

Vậy Thảo có gặp khó khăn gì lúc mới tập luyện không?

Mệt, nhịp tim hơi nhanh, khó thở. Thảo khắc phục bằng cách tập luyện thêm thể lực như chạy bộ, nhảy dây. Và đặc biệt khi mệt thì không được ngừng lại, ráng vượt qua cái mệt đó chút xíu, vì khi ngừng lại sẽ thành thói quen không tiến bộ được.

Chế độ ăn uống khi tập luyện của Thảo ra sao?

Thảo vẫn ăn bình thường, không kiêng cử, thèm vẫn ăn thoải mái, thậm chí ăn đêm. Vì trước khi tập mình chỉ có 45kg giờ là 50kg. Mình có nhu cầu tăng cơ và cảm thấy nếu 45kg thì hơi ốm. Giờ mình rất hài lòng với vóc dáng của mình. Thậm chí lỡ có lên ký thì chỉ cần đi tập vài buổi là mình lại giảm về số ký mong muốn.

Thời khóa biểu tập luyện Muay Thái của Thảo như thế nào?

Thảo tập 2 tiếng/ngày, đều đặn mỗi ngày trong tuần.

Có quan niệm phụ nữ tập võ dáng người sẽ thô kệch, đúng hay sai?

Trước đó Thảo cũng rất là sợ, nhưng thấy các võ sĩ họ tập gấp mấy lần mình mà dáng lại rất đẹp nên mình không sợ nữa. Thậm chí sau khi tập, Thảo thấy thân hình mình đẹp lên rất nhiều. Những ai đang sợ tập võ xấu thì hãy bỏ suy nghĩ đó đi, tập võ dáng người rất đẹp.

Được biết chị sẽ tham gia thi đấu Muay Thái Fight Night vào tháng 6 tới đây, không biết cường độ tập luyện của chị có tăng lên không?

Có, khắc nghiệt hơn tâp thường, vì đây là thực chiến, đấu nghiêm túc. Mình tập thể lực rất nhều và khó khăn hơn bình thường. Huấn luyện viên sẽ cho tập tăng lên tùy theo sức khỏe của người tập.

Việc thắng thua có ảnh hưởng tâm lí chị không?

Không, vì cái này thi đấu để xem Thảo đã học và nhớ được những gì, xem bản thân có chiến thắng được sự sợ hãi của mình hay không. Thảo muốn học là để cho người ta biết mình có khả năng chứ không phải vào đây để thể hiện. Mình muốn thử thách bản thân, nếu thắng sẽ vui vì mang vinh dự về cho thầy dạy của mình.

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm:  MỸ LINH & CÂU CHUYỆN GIẢM CÂN THÀNH CÔNG TỪ 52KG XUỐNG 44KG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH