logo

Gặp Mỹ Linh - cô gái đã giảm cân thành công nhờ tập luyện thể thao - trong một buổi tập sớm tại trung tâm California Fitness & Yoga Center ở VivoCity quận 7. Ấn tượng ban đầu Mỹ Linh là một cô gái nhỏ nhắn xinh xắn, giọng nói nhẹ nhàng nhưng sở hữu một thân hình khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng tích cực và bắt đầu bằng những câu chuyện giảm cân thành công đã mang lại vóc dáng thon gọn cho cô.

Mỹ Linh chia sẻ cô cũng đã từng là trẻ con, thích uống trà sữa, thích các món ăn vặt và không quan tâm lắm đến chuyện vóc dáng vẻ bề ngoài. Nhưng bắt đầu bước vô những năm học cấp hai rồi lên cấp ba, cô dần dần nhận ra mình “tròn” hơn các bạn đồng trang lứa. Cô bắt đầu nhạy cảm với xung quanh, cảm thấy bạn bè và người lạ cứ xì  xào sau lưng khiến Linh ngày càng mất tự tin. Cô trở nên tự cô lập bản thân và không giao du với ai. Vì muốn thay đổi bản thân, Mỹ Linh đã tìm mọi cách để giảm cân nhanh, nhịn ăn nhưng tất cả đều không có tác dụng. Cô tham khảo những câu chuyện giảm cân thành công từ những người đi trước và bắt đầu thực hiện.

My linh voi than hinh hoi tron thoi di hoc

Hình ảnh thời còn đi học của Mỹ Linh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chứng kiến con gái ngày càng mất phương hướng và không có bạn bè, bà Hoài An (mẹ của Mỹ Linh) đã suy nghĩ và quyết định khuyên con gái đi luyện tập thể thao. Là một người phụ nữ đã bước vào tuổi 50 nhưng mẹ của Linh có một vóc dáng vô cùng săn chắc khỏe mạnh. Nhìn vào không ai có thể đoán bà Hoài An đã ở tuổi ngũ tuần bởi bà sở hữu một niềm đam mê tập luyện thể thao bất tận. Bà cũng đã gắn bó với việc tập thể thao rèn luyện sức khỏe từ 4 năm rồi. Bà là một tấm gương trước mắt của cô với những câu chuyện giảm cân thành công của bà đã truyền cho con gái Mỹ Linh một ngọn lửa mới, giúp cô thấu hiểu rằng “ai cũng có những khó khăn thử thách phải tự vượt qua, phải đứng lên. Có như vậy mới trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn”.

Nghe lời mẹ, Mỹ Linh đã vượt qua mặc cảm bản thân. Cô bắt đầu tìm hiểu về gym, về việc tập luyện và từng bước thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của mẹ.

Nhờ động lực từ mẹ với những câu chuyện giảm cân thành công của mẹ mà Mỹ Linh đã có những động lực lớn hơn. Khoảng 6 tháng đầu cơ thể Linh không có sự thay đổi rõ rệt về vóc dáng, chưa kể áp lực tập luyện khiến các cơ đau nhức, Mỹ Linh vô cùng nản và muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, nhờ tập luyện với mẹ và có sự động viên của mẹ, Linh đã một lần nữa vượt qua bản thân. Cô kiên trì và nhẫn nại bám sát lịch tập luyện của mình với một mục tiêu to lớn: thay đổi bản thân, thay đổi hình thể để giảm cân thành công, tự tin hơn, mạnh mẽ hơn.

My linh khoe duong cong co the chuan

Mỹ Linh giờ đã tự tin với vóc dáng chuẩn của mình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vậy là sau 2 năm kiên trì tập luyện, Mỹ Linh đã giảm cân thành công từ 52kg còn 44kg. Thân hình cô trở nên cân đối hài hòa. Bản thân Mỹ Linh đã trở nên hoạt bát hơn, tự tin hơn. Đặc biệt cô còn tự tin diện mọi trang phục cô muốn. Giờ đây Mỹ Linh cũng trưởng thành hơn, cô đã có một công việc yêu thích là sale admin cho một nhãn hàng thực phẩm bổ sung và có một tình yêu đẹp của riêng mình. Mỹ Linh đã thật sự "lột xác", cô bước ra từ chiếc vỏ ốc của mình và đã vượt qua bản thân một cách ngoạn mục. Nhờ những câu chuyện giảm cân thành công của mẹ và của những người khác mà số đo 3 vòng hiện giờ của Mỹ Linh: 82-59-88. Và cô cũng đã thành công trong việc giảm cân của mình.

Trong những câu chuyện giảm cân thành công không thể thiếu các bài tập mà Mỹ Linh đã áp dụng

Chạy bộ, đạp xe đạp kết hợp các bài tập cardio cho thời gian làm quen lúc đầu. Sau này Linh có tập các bài với tạ và yoga. Theo Mỹ Linh quan niệm phụ nữ tập tạ sẽ làm thân hình thô ráp là sai lầm. Các bài tập tạ cho nữ sẽ giúp giảm mỡ và xiết cơ rất tốt. Thân hình sẽ gọn gàng săn chắc hơn rất nhiều. Và những câu chuyện giảm cân thành công mà cô kể lại với mức thời gian luyện tập chạy bộ mỗi ngày sẽ khiến bạn bất ngờ.

Một ngày cô tập từ 60 phút đến 120 phút. Tập 5 ngày/tuần. Linh giải thích cho việc áp dụng thời gian lâu hơn 60 phút cho một buổi tập là vì cô phải làm nóng cơ thể, việc làm nóng cũng chiếm khoảng gần 10 - 15 phút.

My linh tap trong cay chuoi dua tuong

Tập luyện thể dục trở thành niềm đam mê của Mỹ Linh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện tại Linh đang tập để tăng cân chút xíu, từ 44kg-45kg. Mỹ Linh cho rằng với chiều cao của cô thì cân nặng đó mới đủ tiêu chuẩn và đẹp.

Chế độ ăn uống xuất hiện hầu hết những câu chuyện giảm cân thành công

Cô ăn thoải mái không kiêng cữ nhiều. Linh quan niệm “miễn ăn sạch” là được. Mỹ Linh cũng có hạn chế tinh bột nhưng không bỏ hoàn toàn, ăn nhiều rau luộc không ăn rau xào. Thịt, cá, đậu các loại ăn bình thường đầy đủ. Riêng buổi sáng thì cô ăn sáng bình thường như mọi người.

My linh mac do the thao trang tu tin chup hinh

Linh không còn cảm thấy ngại ngùng hay xấu hổ khi xuất hiện nữa. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong một tuần, Linh sẽ dành ra một ngày cuối tuần để ăn các món mình thích hoặc “thèm”. Linh cho biết cô vẫn còn mê đồ ngọt lắm.

Lời khuyên sau khi rút ra từ những câu chuyện giảm cân thành công dành cho các bạn nữ khi tập luyện

Câu chuyện của Mỹ Linh là một trong những câu chuyện giảm cân thành công tại Caliifornia Fitness & Yoga Center. Điểm chung của những câu chuyện này chính là động lực. Động lực phải đủ lớn, đủ mạnh để các bạn nữ đủ quyết tâm và kiên trì theo đuổi việc tập luyện để giảm cân thành công, bởi điều này thật sự không dễ dàng. Mỹ Linh cũng đã phải kiên trì hơn 2 năm mới có thành quả như ngày hôm nay chứ không phải tập luyện một sớm một chiều là thấy ngay kết quả. Linh cũng phải trải qua những cơn đau cơ bắp. những khi mệt mỏi, những khi bị chuột rút… nhưng cô vẫn luôn nghĩ tới mục tiêu cuối cùng mình muốn đạt được để không bỏ cuộc.

My linh tap luyen the duc cung ban

Luyện tập cùng bạn bè đem lại niềm vui và sự hứng khởi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mỹ Linh cũng khuyên, lúc mới tập luyện nên có huấn luyện viên hướng dẫn để tránh tập sai. Do ban đầu chưa có kinh nghiệm, việc tự tập luyện sai sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường cho bản thân hoặc mục tiêu không đạt được gây nản lòng, mất ý chí.

Lợi ích từ việc tập luyện thể thao đối với Mỹ Linh

  • Thay đổi bản thân, đẹp hơn, tự tin hơn và bản lĩnh hơn
  • Sức khỏe được cải thiện hơn rất nhiều
  • Mẹ con gắn bó nhau hơn vì cùng nhau luyện tập, cùng nhau vượt thử thách
  • Có thêm những người bạn mới cùng sở thích để tập luyện chung

Hai mẹ con Hoài An - Mỹ Linh trong một buổi đi tập luyện cùng nhau. Nguồn: Mỹ Linh

Carmen (CALIPSO)

Xem thêm: 50 CÁCH GIẢM CÂN CHẲNG CẦN TẬP LUYỆN, HIỆU QUẢ NHANH CHÓNG

BÀI VIẾT HỮU ÍCH