logo

Bạn có biết rằng chỉ vì những lí do tưởng chừng "nhỏ như con thỏ" nhưng lại là nguyên nhân khiến bạn dù tập luyện mà vòng 3 vẫn lép?

[SQUAT KHÔNG CÓ LỖI, LỖI LÀ DO TẬP SAI]

[4 ĐỘNG TÁC YOGA CHO VÒNG 3 TRÒN ĐẸP]

[6 HIỆU QUẢ KHÔNG THỂ NGHI NGỜ KHI TẬP SQUAT]

[BÀI TẬP GIÚP SĂN CHẮC VÒNG 3 HIỆU QUẢ]

[5 ĐỘNG TÁC SQUAT VỚI TẠ GIÚP BỤNG THON HÔNG NỞ]

Chỉ tập trung tập cơ mỗi ngày

Nhiều người cho rằng luyện tập Squat mỗi ngày sẽ nhanh chóng sở hữu vòng 3 săn chắc. Sự thật ở đây là, nếu tiếp Squat liên tục, bạn sẽ dễ bị chấn thương, cơ không được nghỉ ngơi đúng mức để phát triển.

Bạn nên tập luyện Squat cách ngày, từ từ nâng tầm độ khó lên với các tư thế squat mới lạ hoặc squat cùng tạ nặng hơn, kết hợp với các bài tập cardio để các múi cơ cần thời gian “xả hơi” để lành lại sau một thời gian dài ít vận động và phát triển khỏe hơn, lớn hơn về sau.

Ăn uống thiếu khoa học

Tập luyện mỗi ngày cũng sẽ chẳng còn ý nghĩa khi bạn nạp hàng nghìn kcal năng lượng vào cơ thể với vô số tinh bột, chất béo từ pizza, gà rán, hamburger, các thức uống giàu năng lượng như nước ngọt, cà phê đá xay,...

Khi năng lượng bạn nạp vào nhiều hơn năng lượng bạn đốt được trong ngày, số năng lượng dư thừa sẽ tích trữ trở lại cơ thể dưới dạng mỡ. Vì thế, tập luyện hăng say là tốt, nhưng nên xây dựng khẩu phần ăn cho hợp lý, chỉ nạp các tinh bột tốt như gạo lứt, ngũ cốc nguyên cám, các loại thịt trắng dễ tiêu hóa và nhiều rau xanh để “cỗ máy” cơ thể được nạp vào những năng lượng tốt nhất

Dán mắt vào điện thoại trong phòng Gym

Facebook, game, hay các trang web giải trí sẽ khiến bạn cực kì mất tập trung khi tập luyện. Hãy ghi nhớ mình đã bỏ bao nhiêu tiền cho việc đến phòng gym và mục đích lớn nhất là gì. Việc sử dụng điện thoại, check tin nhắn quá thường xuyên sẽ làm giảm hiệu suất tập luyện và khiến bạn mất thời gian vô ích trong phòng tập.

Thời gian nghỉ giữa mỗi bài tập quá lâu

Sau một hiệp tập, rất nhiều bạn cảm thấy mệt và muốn nghỉ ngơi để cơ hết mỏi rồi tập tiếp, nhưng cuối cùng thì thời gian đó có thể bị kéo dài đến vài phút. Nếu bạn nghỉ quá lâu sẽ khiến cho quá trình đốt mỡ bị gián đoạn, cơ bắp không kịp săn chắc. Khi luyện tập, tốt nhất bạn chỉ nên nghỉ từ 40s cho đến 1 phút giữa các hiệp tập.

5 động tác squat từ dễ đến khó:

Thở sai nhịp

Nếu bạn không giữ được nhịp thở đúng, đều sẽ gây ra hiện tượng mất sức. Bạn nên học thuộc các cách thở của từng bài tập và tham khảo ý kiến của huấn luyện viên trước khi thực hiện bất kì bài tập nào. 

Video bài tập cho vòng 3 hấp dẫn:

[SQUAT KHÔNG CÓ LỖI, LỖI LÀ DO TẬP SAI]

[4 ĐỘNG TÁC YOGA CHO VÒNG 3 TRÒN ĐẸP]

[6 HIỆU QUẢ KHÔNG THỂ NGHI NGỜ KHI TẬP SQUAT]

[BÀI TẬP GIÚP SĂN CHẮC VÒNG 3 HIỆU QUẢ]

[5 ĐỘNG TÁC SQUAT VỚI TẠ GIÚP BỤNG THON HÔNG NỞ]

Phương Anh

Model: Sỹ Thanh

Master Trainer: Isidi Shahini - California Fitness and Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH