logo

Khi bước vào tuổi ngũ tuần, cơ thể phụ nữ có nhiều sự chuyển biến rõ rệt về sức khỏe, cân nặng, tâm sinh lý. Đó chính là dấu hiệu của sự lão hóa. Và có bao giờ bạn cảm thấy ghen tị với những cô gái tuổi đôi mươi? Đừng lo vì 6 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp các quý bà níu giữ tuổi xuân và có một thân hình khỏe mạnh hơn.

1. Các loại hạt

Khi có tuổi, các bà mẹ cảm thấy chân tay yếu hơn bởi quá trình lão hóa sẽ làm mất dần đi các nhóm cơ. Lúc này, cơ thể cần bổ sung một lượng protein lớn hơn để tăng cường cơ bắp và giữ cho cơ thể săn chắc. Các loại hạt là một nguồn protein phong phú không chứa cholesterol và giàu Vitamin E. Đây là thực phẩm tuyệt vời để bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn một cách an toàn.

6 thực phẩm chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 50

2. Trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả là những loại thực phẩm rất phổ biến trong thực đơn hàng ngày. Nhưng có thể bạn chưa biết ngoài chức năng cung cấp một lượng phong phú chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đây còn là thực phẩm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp cho cơ thể chống lại quá trình lão hóa. Các nghiên cứu cho thấy những người dùng 8-10 khẩu phần hoa quả, trái cây mỗi ngày sẽ có nồng độ chất chống oxy hóa cao hơn trong máu, điều này giúp phụ nữ giữ được sự tươi trẻ lâu hơn.

6 thực phẩm chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 50 6

3. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu nành, đậu hũ, đậu đen không chỉ là nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon miệng mà còn chứa đầy đủ chất xơ và carbohydrate phức tạp. Những chất này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ổn định đường huyết và nồng độ insulin trong máu. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp protein và các chất chống oxy hóa tuyệt vời.

4. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc thô là thực phẩm ít được sử dụng, lý do là bởi bạn không biết rằng nó chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào và rất có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của bạn. Ngũ cốc cung cấp nhiều chất xơ, Vitamin B và E. Hơn nữa, lượng các chất chống oxy hóa trong ngũ cốc cũng rất phong phú, không kém gì các loại hoa quả, hạt.

5. Thực phẩm từ sữa ít béo

Thực phẩm từ sữa như sữa chua Hy lạp, phô mai ít béo là những thực phẩm rất giá trị cho người bị bệnh loãng xương vì nó cung cấp một lượng lớn protein và canxi cho cơ thể bạn để tăng cường xương và cơ bắp. Đồng thời giúp tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch. Tuy nhiên, các loại thực phẩm này còn bổ sung nhiều loại khoáng chất khác cũng như chất béo, vì vậy bạn nên sử dụng với liều lượng hợp lý để tránh tăng cân.

6 thực phẩm chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 50 2

6.

Nếu thích dùng cá hàng ngày thì bạn cũng nên bổ sung vào chế độ thực phẩm của mình một số loài cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi. Đây là nguồn cung cấp cho cơ thể chất béo Omega-3 để làm giảm các mảng bám tích tụ trong động mạch, giúp giảm huyết áp và nồng độ triglyxeride, một trong những vấn đề mà người cao tuổi thường mắc phải. Hơn nữa, cá còn là thực phẩm giàu protein và chứa ít chất béo bão hòa. Vì vậy nó giúp các quý bà săn chắc các nhóm cơ mà không lo bị thừa chất béo.

Nhật Huy

Nguồn: healthymidlife.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH