logo

Tiết trời mát mẻ với nhiều loại thực phẩm ngon rất dễ khiến bạn “buông lơi” chế độ ăn uống đấy. Đọc bài viết này để biết cách giảm cân dễ dàng bằng 7 loại thực phẩm dưới đây khi thu về nhé!

Hạn chế cơn thèm ăn với cần tây

Thèm ăn dẫn đến ăn nhiều, tích mỡ. Để giảm cảm giác thèm ăn, mùa thu này, bạn hãy thêm cần tây vào thực đơn của mình. Theo Đông y, cần tây thuộc loại thực vật tính lương, vị ngọt hăng không độc, tốt cho dạ dày và gan, chứa nhiều protein, đường các loại, caroten, vitamin C, axit amino… Cần tây có thể gây hưng phấn trung khu thần kinh, thúc đẩy tiết dịch dạ dày, từ đó tăng cảm giác thèm ăn.

cần tậy

Giảm béo với canh rong biển

Trong rong biển không chỉ chứa lượng chất xơ và khoáng chất bổ dưỡng mà còn có nhiều vitamin A, B1, B2 bổ dưỡng góp phần đào thải các chất béo dư thừa. Do vậy, mùa thu là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức món soup rong biển để giảm cẩn dễ dàng.

Uống trà để giảm cân

Trà được coi là một trong những loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời nhất! Đặc biệt đây là thực phẩm có tác dụng giảm cân rất tốt trong mùa thu. Mỗi bữa sau khi ăn bạn uống tách trà đề loại bỏ các chất béo trong bữa ăn, giúp tiêu thụ lượng năng lượng tương đối lớn.

trà giảm cân

Củ cải đường giải độc, giảm cân hiệu quả

Củ cải đường có tác dụng giúp ích quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể. Khi cơ thể bạn đang loại bỏ độc tố đúng cách, việc chuyển hóa thức ăn sẽ hiệu quả hơn.

Đu đủ vàng giúp bạn giảm cân siêu nhanh

Trong loại quả này có chứa các loại vitamin rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong đu đủ có chứa các enzyme rất tốt cho tiêu hóa và giúp tiêu hóa các thực phẩm giàu protein một cách dễ dàng hơn (ví dụ các thực phẩm giàu protein từ thịt). Chính vì thế mùa thu đến bạn lựa chọn đu đủ là  một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất.

Chuối- vệ sĩ giúp bạn đánh bay mỡ bụng

Mặc dù trong chuối có lượng calo cao nhưng lại chứa ít chất béo, giàu kalli. Ăn nhiều chuối tốt cho tiêu hóa, giảm tích tụ chất béo trong cơ thể. Do vậy, vào mùa thu chuối là thực phẩm lý tưởng giúp bạn giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

Giảm cân nhanh với táo

Táo là “vệ sĩ đắc lực” giúp bạn làm đẹp. Đặc biệt hơn, táo còn có tác dụng giúp bạn giảm cân, giữ dáng rất hiệu quả. Bởi trong táo có chứa axit malic có thể đẩy nhanh sự trao đổi chât và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, trong táo chứa lượng canxi nhiều hơn các loại trái cây khác, có thể làm giảm lượng muối, giúp cơ thể tránh hiện tượng phù nề. Mùa thu, bạn hãy xem táo là thực phẩm hữu ích cho chế độ giảm cân của mình nhé!

Quỳnh Mai (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH