logo

Những ngày cuối của năm 2016 của bạn như thế nào? Bạn đã bỏ qua điều gì? Một cuộc hẹn tập luyện với HLV, cam kết chạy bộ 5 cây số mỗi ngày hay thử sức hết "tất tần tật" các bộ môn của UFC Gym Việt Nam? Hãy cùng điểm lại 7 điều sau:

1. Lên kế hoạch tập luyện mỗi tuần

Bất kể mục tiêu tập luyện của bạn là gì, tăng cân, giảm mỡ, tăng cơ hay học hỏi 1 bộ môn võ thuật, kiên trì và tập luyện theo kế hoạch là một nhu cầu cấp thiết. Bạn không thể thành công chỉ ngay sau 1 vài lần tập, để đạt được thành quả nơi cuối con đường đó là cả 1 quá trình.

Theo Trưởng bộ phận hình thể và UFC Gym Việt Nam - HLV Tony Lowe, trung bình một người nên tập luyện 3 ngày/ tuần. Việc tập luyện quy củ, theo kế hoạch sẽ tạo thành một thói quen tốt, giúp bạn tăng thêm ý thức tự giác trong việc rèn luyện thân thể, sức khỏe.

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Thời tiết khô lạnh cuối năm, tất bật hoàn tất công việc trước thềm năm mới, nhiều người không mấy quan tâm đến việc bổ sung đủ nước mỗi ngày và đó là một trong những lý do tỷ lệ người mắc bệnh về thận, bàng quan nhiều hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, một người khỏe mạnh nên đảm bảo uống đủ 3 lít nước mỗi ngày và 3,5 đến 4l nước mỗi ngày cho ngày vận động nhiều.

3. Thử sức với đủ bộ môn

Bạn yêu thích boxing, và chỉ thích đấm bao cát mỗi lần đến phòng tập? Bạn có biết việc tập luyện duy nhất 1 bộ môn trong suốt một thời gian dài sẽ làm giảm tính hiệu quả và gây ra tình trạng mất cân bằng?

Để làm mới bản thân, hãy vận động hợp lý cả cương lẫn như như tập sức bền với D.U.T, luyện tốc độ trong Muay Thái, mềm mỏng trong BJJ,... Mỗi một bộ môn là một trải nghiệm mới mẻ, vì sao lại không bắt đầu 1 năm mới đầy ắp niềm vui?

4. Ăn uống như vận động viên thực thụ

Để năm mới sức khỏe tràn đầy, tinh thần phấn khởi, điều đầu tiên bạn nên thay đổi trong việc ăn uống chính là điều chỉnh lại lượng thịt trong thực đơn mỗi ngày. Thịt đỏ như thịt bò có rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên bạn chỉ nên ăn có chừng mực vì thịt đỏ rất khó tiêu và là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu đưa đến ung thư trực tràng. Để thay thế, bạn có thể sử dụng thịt ức gà, cá đồng hấp, luộc để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng lại dễ tiêu hóa.

 

Ngoài ra, cũng nên bổ sung thêm nhiều rau xanh để tăng bổ sung chất xơ cho cơ thể, lợi cho hệ tiêu hóa và tránh cảm giác đói bụng, thèm ăn.

5. Thử sức với tập luyện tại nhà

Nếu bạn đã có 1 nền tảng kiến thức cơ bản về gym, vì sao không thử sức với việc tập luyện tại nhà mỗi khi trời bỗng đổ mưa to hay còn quá nhiều công việc phải lo? Hãy bắt đầu từ những bài tập cơ bản như plank, crunch và sit-up, một ngày tại nhà của bạn sẽ năng động và ý nghĩa hơn hẳng việc ngồi lì xem TV hay ngủ nướng đấy!

6. Sắm ngay 1 cặp tạ

Bạn là nữ? Đừng vội hốt hoảng khi nghe đến việc tập tạ bởi chắc chắn bạn sẽ không thể biến thành "bạn gái của The Hulk". Cơ thể phụ nữ được cấu tạo từ các mô mỡ, tập tạ chăm chỉ sẽ giúp bạn săn chắc cơ bắp. Bạn còn chần chờ gì nữa?

7. Mua sắm nhiều trang phục sporty hợp thời

Thời trang thể thao đang lên ngôi từ giữa năm 2016. Việc chú trọng đến sức khỏe và ngoại hình ngày càng được quan tâm trên toàn thế giới. Bạn đã tập luyện chăm chỉ để có thân hình "vạn người mê"? Mau khoác lên 1 bộ cánh sporty hợp thời thật chất cho năm mới đầy hứng thú thôi!

Mia Trần

CHuyên gia: Trưởng bộ phận hình thể UFC Gym Việt Nam Tony Lowe

BÀI VIẾT HỮU ÍCH