logo

Một chế độ ăn uống thích hợp là chìa khóa để giúp bạn trở nên khỏe mạnh và căng tràn năng lượng. Các loại thực phẩm bạn ăn sẽ phản ánh chính xác bạn cảm thấy thế nào và cũng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp giảm đau đầu tốt nhất mà bạn có thể ăn để giúp điều trị và ngăn ngừa chứng nhức đầu kinh niên.

1. Rau bina (rau chân vịt/ Rau bó xôi)

thực phẩm giúp giảm đau đầu Rau Bina

Rau bina chứa nhiều Magie có tác dụng ngăn ngừa stress và đau đầu

Rau bó xôi đã được chứng minh có hàm lượng magiê cao, là thực phẩm giảm đau đầu hiệu quả, đặc biệt là chứng đau nửa đầu. Hãy thử ăn sống rau bó xôi bằng cách biến chúng thành món salad hoặc sử dụng chúng thay cho rau diếp trong bánh mì.

2. Dưa hấu

Dưa hấu được biết đến là loại trái cây mọng nước và là món tráng miệng yêu thích sau bữa cơm. Ngoài ra, dưa hấu là thực phẩm giúp giảm đau đầu hiệu quả vì nước tự nhiên trong dưa hấu chứa nhiều magiê.

3. Hạt mè (vừng)

Giống như dưa hấu hay rau bó xôi, hạt vừng là nguồn giàu magiê đồng thời chứa vitamin E- rất tốt cho việc cân bằng estrogen và có thể hỗ trợ giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu kinh nguyệt cho cái bạn gái. Hãy thử rắc vừng vào món salad rau của bạn hay các món trộn để tăng lợi ích sức khỏe nhé!

4. Bột yến mạch

yến mạch giúp giảm đau đầu

Bột yến mạch có chứa các khoáng chất tuyệt vời giúp bạn cải thiện chứng đau đầu như vitamin B2, vitamin D và magiê. Sẽ không là phí phạm nếu thử ăn bột yến mạch với quế và hạnh nhân xắt nhỏ, hay đơn giản chỉ là pha bột yến mạch với nước nóng, thêm chút đường và uống nó mỗi tối.

5. Cá là thực phẩm giúp giảm đau đầu khá hiệu quả

Cá luôn được biết tới là thực phẩm bổ dưỡng với vitamin B12 và B6. Cả hai loại vitamin này đều hoàn hảo cho việc hỗ trợ tăng serotonin (cơ thể chứa nhiều serotonin thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và ít căng thẳng hơn). Tình trạng thiếu hụt một trong cả hai loại vitamin này được biết như là nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm. Hãy ăn cá khoảng 3 lần mỗi tuần nhé.

6. Rong biển

rong biển giúp giảm đau đầu

Rong biển chứa một lượng magiê, vitamin B2 và axit pantothenic dồi dào. Axid pantothenic là nhân tố duy trì sức khỏe của tuyến thượng thận và rất quan trọng trong quản lý căng thẳng. Sự thiếu hụt axit pantothenic dẫn tới lo âu và có thể làm hệ thống miễn dịch của bạn suy yếu. Bạn có thể dễ dàng mua rong biển và chế biến rong biển theo nhiều cách như làm gỏi hay nấu canh ăn hằng ngày.

7. Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh sẽ nạp cho cơ thể bạn lượng lớn vitamin B, giúp làm giảm lo lắng, căng thẳng, và cũng được sử dụng để điều trị cho những người mắc chứng bệnh trầm cảm. Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì việc dành cho mình một bữa tối với rau cải luộc hay xào sẽ cực kì tuyệt vời! Hãy bắt đầu ăn nhiều hơn các loại thực phẩm giúp giảm đau đầu kể trên mỗi ngày và đừng quên giảm bớt các đồ ăn không tốt cho sức khỏe và làm tăng stress nhé!

Lê Linh( Tổng hợp)

Nguồn:mybeautygym.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH