logo

Hiểu đúng về muối và đường

Muối và đường rất cần thiết cho cơ thể,tuy nhiên nếu vượt qua mức quy định, có thể gây ra những tác hại lâu dài đến sức khỏe.

Đường tăng đường huyết trong cơ thể, gây thừ cân, tích mỡ nếu ăn quá nhiều. Thường thì chúng ta không thể kiểm soát được lượng đường tiêu thụ mỗi ngày bởi chúng có mặt ở hầu hết các loại thực phẩm mà đôi khi ta cũng không ngờ tới. Một lượng đường rất lớn có thể ở trong bánh mì, súp và rau đóng hộp, bơ thực vật, khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, nước tương và nước sốt cà chua.

Lời khuyên của huấn luyện viên UFC Gym:

  • Không dùng nước ngọt đóng chai: kể cả loại nước ngọt được gắn mắc 0 calo cũng chứa rất nhiều đường. 1,5 cốc soda chứa khoảng 10 muỗng cà phê đường, nhiều hơn giới hạn khuyến cáo hàng ngày. Hãy uống nước lọc ít nhất 2,5l mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, nếu được, hãu cho thêm một vài giọt chanh vào nước để kích thích vị giác.
  • Ăn trái cây nếu thèm ngọt: Vị ngọt trong trái cây là vị ngọt tự nhiên nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm
  • Luôn kiểm tra thành phần dinh dưỡng của thực phẩm: đây là một thói quen tốt để bạn có thể ăn uống lành mạnh mỗi ngày. Dựa vào thành phần dinh dưỡng, bạn sẽ biết thực phẩm nào có lượng đường vượt quá giới hạn cho phép và tránh xa chúng.

Cũng giống như đường, muối là một thành phần cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Tuy nhiên, theo thống kê của Bộ Y tế, hầu hết chúng  ta đều ăn quá nhiều muối hàng ngày trong khi cơ thể một người trưởng thành chỉ cần từ 1.500 đến 2.300 mg muối mỗi ngày (tương đương với một muỗng cà phê muối).

Lời khuyên của huấn luyện viên UFC Gym:

  • Tự nấu ăn ở nhà: thức ăn hàng quán thường dùng rất nhiều muối, nấu ăn ở nhà là cách tốt nhất để bạn kiểm soát lượng muối nạp vào cơ thể
  • Hạn chế thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh: đây là những thức ăn có đặc thù là luôn chứa nhiều muối.

Chất béo không gây tăng cân

Chất béo không phải lại nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Ngược lại, chất béo tốt hay còn gọi là chất béo không bão hòa là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể. Chúng có vai trò nuôi dưỡng não, tim, các tế bào trong cơ thể và đặc biệt là thúc đẩy quá trình đốt mỡ diễn ra hiệu quả hơn.

Ảnh: Naturallysavvy

Lời khuyên của huấn luyện viên UFC Gym:

  • Chọn ăn những loại thực phẩm chứa chất béo tốt như bơ đậu phộng, bơ, hạt điều, hạt dẻ, dầu olive,...
  • Hạn chế tối đa tiêu thụ chất béo xấu từ mỡ động vật, dầu ăn,...

Ăn nhiều rau

Ảnh: Vergelegendietitians

Rau quả là nền tảng cho chế độ ăn lành mạnh. Chúng ít calo, giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Lời khuyên từ huấn luyện viên UFC Gym:

  • Cố gắng ăn nhiều rau trong mọi bữa ăn
  • Hãy dùng salad trộn như món ăn vặt của bạn để hạn chế dư thừa calo
  • Dùng đa dạng các loại rau củ để cơ thể được cân bằng dinh dưỡng

 

UFC Gym tự hào là trung tâm MMA đầu tiên tại Châu Á cung cấp các chương trình luyện tập đỉnh cao cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, được đào tạo trong môi trường quốc tế giúp bạn thiết kế một chương trình luyện tập và ăn uống phù hợp với thể trạng của bản thân. UFC Gym cam kết mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ theo chuẩn 5 sao cùng sự thay đổi hình thể ngoạn mục để bạn thêm tự tin làm chủ cuộc sống.

Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: https://cali.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn 

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH